'ฮิวจ์ แกรนท์' ไม่รับเล่นหนังรักโรแมนติกอีกแล้ว เพราะอะไร?

AFP

ฮิวจ์ แกรนท์ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกในฝันของสาวๆ ในภาพยนตร์รักโรแมนติกหลายต่อหลายเรื่อง ในการสนทนากับเพื่อนนักแสดง-ดรูว์ แบร์รีมอร์ นักแสดงชาวอังกฤษเปิดเผยว่าทำไมตอนนี้เขาจึงเลือกรับแต่บทบาทการแสดงที่จริงจังกว่าเดิม และการก่อร่างสร้างครอบครัวทำให้เขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

ฮิวจ์ แกรนท์ยังเป็นพระเอกที่ยังอยู่ในความทรงจำของผู้คนเสมอ จากภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกอย่างเช่น ‘Nothing Hill’ หรือ ‘Love Actually’ แต่ละเรื่องเขาเป็นพระเอกที่แม้บุคลิกและหน้าตาจะดูมีข้อบกพร่องเล็กน้อยแต่ก็สมบูรณ์แบบเป็นพิเศษ แต่ถึงแม้ว่าผลงานการแสดงเหล่านั้นจะสร้างชื่อเสียงให้กับเขามากมาย ทว่าเขาก็ไม่ค่อยได้รับรางวัลสำหรับการแสดงที่โดดเด่นเลย

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมนักข่าว โดยเฉพาะสื่ออังกฤษจึงหันมาทบทวนเกี่ยวกับความจริงที่ว่า “นักแสดงชาวอังกฤษส่วนใหญ่นับตั้งแต่แกรี แกรนท์” ของพวกเขากำลังเข้าสู่ยุคเรอเนสซองส์กัน ล่าสุดฮิวจ์ แกรนท์หันมาเล่นบทดรามาแล้ว อย่างบท ‘อุมปา-ลุมปา’ ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘Wonka’

เมื่อดรูว์ แบร์รีมอร์เชิญฮิวจ์ แกรนท์เป็นแขกในรายการทอล์กโชว์ ‘The Drew Barrymore Show’ เธอถามเขาเกี่ยวกับพัฒนาการในอาชีพของเขา แกรนท์กล่าวตอบว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เขาได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจมากกว่าเมื่อก่อน “ผมแสดงดีขึ้นมั้ง” เขาพูดตอบ แล้วแก้ไขคำพูดของตนเอง “ไม่สิ ฝีมือผมแย่ลงนิดหน่อยตั้งแต่มีลูก แต่งงาน และมีความสุขมากขึ้น”

ฮิวจ์ แกรนท์ได้เป็นพ่อคนครั้งแรกตอนอายุ 51 ปี ลูกสาวคนแรกของเขาเกิดเมื่อปี 2011 จากสัมพันธ์รักของเขากับ ติงหลาน หง-ผู้จัดการโรงแรมซึ่งวัยอ่อนกว่าเขา 19 ปี ในปีถัดมาเขามีลูกชายอีกคนกับ แอนนา เอเบอร์สไตน์-โปรดิวเซอร์รายการทีวีชาวสวีเดน เพียงสามเดือนต่อมาหงก็ให้กำเนิดลูกของแกรนท์ ส่วนเอเบอร์สไตน์ยังมีลูกกับเขาเพิ่มอีกสองคน และเขาเข้าพิธีแต่งงานกับเธอเมื่อปี 2018

นอกจากชีวิตครอบครัวที่ทำให้เขารู้สึกห่างเหินจากการแสดงแล้ว แกรนท์ยังรู้สึกว่าเขา “แก่เกินไป แถมอ้วนและน่าเกลียด” ไม่เหมาะกับบทเด่นในภาพยนตร์รักโรแมนติกอีกแล้ว หมายความว่าจะทิ้งแนวการแสดงมาตรฐานของเขาอย่างนั้นหรือ? แบร์รีมอร์ถามย้ำ เธอเอง-ซึ่งเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์แนวนี้เช่นกัน-กลับเชื่อว่าเขายังสามารถแสดงในหนังแนวเดิมได้อยู่

และแบร์รีมอร์ยังหวังว่าคงจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาอีกสักครั้ง ทั้งสองเคยรับบทพระเอก-นางเอกมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง ‘Music and Lyrics’ เมื่อปี 2007.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง