'HUNGER คนหิว เกมกระหาย' คว้ารางวัลใหญ่ระดับอาเซียนส่งท้ายปี

ส่งความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปีสำหรับ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย” ภาพยนตร์ในโปรเจกต์ Netflix ทีไทย ทีมันส์ จากฝีมือการกำกับสุดละเมียดของ สิทธิศิริ มงคลศิริ

นำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพอย่าง ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ที่ล่าสุดได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Best Feature Film จากงาน Asian Academy Creative Awards (AACA) ประจำปี 2023 จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ท่ามกลางรายชื่อเหล่าภาพยนตร์ชั้นนำจากหลากประเทศในภูมิภาคอาเซียน หลังเคยสร้างตำนานทะยานขึ้นอันดับ 1 ของโลกบน Netflix Global Top 10 และอันดับ 1 ในอีก 51 ประเทศ รวมถึงสามารถเข้าไปอยู่บนชาร์ต Netflix Top 10 ในอีก 91 ประเทศทั่วโลก โดยมียอดการรับชมสะสมสูงถึง 92 ล้านชั่วโมง (จากสถิติระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2566) นอกจากนั้นภาพยนต์เรื่องนี้ยังได้สร้างปรากฏการณ์ผัดงอแงฟีเวอร์ ที่ทุกคนต่างพูดถึงอีกด้วย

คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้อำนวยการสร้างและเขียนบท เผยว่า “HUNGER คือภาพยนตร์ที่ถูกคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะพูดถึงประเด็นที่ร่วมสมัยกับคนทั้งโลก ในยุคสมัยที่เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังวิกฤติ แต่ในวงการอาหารกลับกลายเป็นยุคที่เฟื่องฟูอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อาหารที่เราเลือกกินกลายเป็นเครื่องแบ่งชนชั้นที่ชัดเจนที่สุดในเวลานี้ เพราะทุกวันนี้คนกินกันด้วยความรู้สึกมากกว่ารสชาติ ประกอบกับมันคือวงการที่มีทั้งความเข้มงวด ความเดือดดาล แบบที่คนภายนอกน้อยคนอาจจะได้เคยสัมผัส การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นทั้งกำลังใจ และเป็นการเฉลิมฉลองให้ทีมงาน นักแสดง และผู้กำกับที่มาร่วมกันผลักดันให้เรื่องราวของมนุษย์ที่เราตั้งใจถ่ายทอดออกมา สามารถเข้าถึงคนทั้งโลกได้สำเร็จอย่างงดงาม”

สิทธิศิริ มงคลศิริ ผู้กำกับ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ยินดีมากที่ภาพยนตร์เรื่อง HUNGER ได้รับการยอมรับในเวทีนานาชาติ รางวัลที่ได้รับเป็นกำลังใจให้ผมรวมถึงทีมงานทุกคนที่ทุ่มเททำภาพยนตร์เรื่องนี้  และขอขอบคุณผู้ชมจากทั่วภูมิภาคอาเซียนที่ให้ความสนใจและตอบรับภาพยนตร์ HUNGER จากประเทศไทยเรื่องนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนเหยียดว่าควรเลิกทำหนัง 'พชร์ อานนท์' ฟาดกลับเอาตัวเองให้รอดก่อน!

โดนคนด่าว่าให้เลิกทำหนังเพราะหมดยุคของตัวเองแล้ว แต่ผู้กำกับมือทอง พชร์ อานนท์ ก็โพสต์อินสตาแกรมฟาดกลับด้วยการโชว์ถึงผลงานที่กำลังจะมีในปีนี้ เรียกได้ว่าคิวแน่นสุดๆ พร้อมทิ้งท้าย “เอาตัวเองให้รอดก่อน”

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แย้มผลงานเข้ารอบสุดท้าย 'นาฎราช' เตรียมถ่ายทอดสด 12 พ.ค. นี้!

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี กับงานประกาศผลรางวัล “นาฏราช” ประจำปี 2567 ปีนี้ สมาพันธ์ฯ พร้อมสร้างสรรค์งานให้ใหญ่ขึ้นกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองครบ 15 ปี เผยผลโหวตรอบแรก มีตัวเต็งผลงานคุณภาพเข้ารอบจาก 207 ผลงาน ใน 46 รางวัล