'เภา' โต้คนแซะ 'ตูน' ตามกระแสจนไม่ดูความจริง ย้อนถามการกุศลเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่

'เภา-อดีตมือกีตาร์วง Bodyslam' โดดป้อง'ตูน' ซัดพวกแซะตามกระแสจนไม่ดูความจริง ย้อนถาม การกุศลมันกลายเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ ประเทศที่เจริญแล้วไม่มีมูลนิธิหรืองานการกุศลหรือยังไง

22 ธ.ค.2564 - จากกรณี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดัง ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย แต่กิจกรรมดังกล่าวถูกโจมตีโดยกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์

ล่าสุด รัฐพล พรรณเชษฐ์ หรือ “เภา” อดีตมือกีตาร์วง Bodyslam โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมกับแชร์ทวิตเตอร์ของ “เบลล่า สายดาร์ก” หรือ “เบลล์–ชายชาญ ใบมงคล” ครีเอทีฟของโครงการก้าวคนละก้าวหนึ่งในทีมงาน “ก้าวคนละก้าว” ที่ระบุว่า “พี่ตูน ไม่ได้วิ่งครับ มูลนิธิจัดงานเวอร์ชวลรันเฉยๆ ติดตามรายละเอียดได้ที่ kaokonlakao.com”.

โดย รัฐพล พรรณเชษฐ์ ระบุว่า แซะตามกัน จนไม่ดูว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง
ไม่มีใครเถียงว่าระบบที่ดีย่อมดีกว่าแน่นอน
แต่การกุศลมันกลายเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่
มีประเทศไทยประเทศเดียวเหรอที่มีการรับบริจาค?
ประเทศที่เจริญแล้วเค้าไม่มีมูลนิธิหรืองานการกุศลหรือยังไง?
กับคนที่ไม่เห็นด้วยกับงานกุศลตั้งแต่ต้นยังเข้าใจได้
แต่พวกที่แซะตามกระแส ด่าตามๆกัน แค่สนุกปากคืออะไร?
แล้วคนที่หาว่าเค้าทำเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง
หาหลักฐานมาพิสูจน์ด้วยนะครับ
ไม่ใช่ไปกล่าวหาเค้าลอยๆ
เพราะถ้าไม่เป็นความจริง เค้าฟ้องคุณได้นะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตูน บอดี้สแลม' งดรับงาน 1 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่

ค่ายจีนี่เรคคอร์ด ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ออกประกาศแจ้งว่าหนุ่มต้องพักรักษาตัว 1 เดือน ตามคำสั่งแพทย์ หลังเจ้าตัวได้เข้ารับการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทที่บริเวณคอ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ห้องซ้อมเดือด 'เจนนิเฟอร์ คิ้ม-ตูน-ตั๊ก' เตรียมปล่อยพลังใน 'เกินคิ้ม concert'

ถึงจะเป็นวันซ้อมแต่ไม่มีคำว่าออมแรง เพราะปล่อยพลังมาเต็มชนิดที่มีเท่าไหร่ใส่สุด เพื่อให้คอนเสิร์ตครั้งที่ 7 "เกินคิ้ม คอนเสิร์ต" ของดีว่าระดับตัวแม่ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จัดโดย บริษัท เวิลด์ อาร์ทิสต์ จำกัด เกินคุ้มมากที่สุด พร้อมรวมความพิเศษเพื่อให้เป็นคอนเสิร์ตในความทรงจำ ที่ไม่เพียงเสียงร้องขั้นดีว่าที่ คิ้ม สะกดคนฟังตั้งแต่วันซ้อม ยังร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ ทั้ง ร็อคพ่อลูกอ่อนมาดเท่ "ตูน บอดี้สแลม" และ สาวใหญ่ เกินลีลา "ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด"

'บอดี้สแลม' ชวนฉุดทุกคนขึ้นจาก 'เหว' กับMVที่มัดรวม สัตว์ เด็ก เอฟเฟ็กต์ สลิง!

ในวันที่คิดว่าไม่ไหวแล้วแต่กลับมีบางอย่างมาทำให้รู้ว่าชีวิตยังมีความหมายและต้องอยู่ต่อไปเพื่ออะไร เลยเป็นที่มาของ “เหว” ซิงเกิลที่ 2 จากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 ของ bodyslam ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ถ่ายทอดเรื่องราวโดย กบ Big Ass และ โป โปษยะนุกูล ควบคุมภาพรวมโดยโปรดิวเซอร์ อ๊อฟ Big Ass

'ทิม พิธา' ร่วมยินดี 'ตูน-ก้อย' ได้ลูกคนที่ 2

ร้องเฮดังลั่นสำหรับ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เมื่อทราบว่าภรรยาสาว ก้อย-รัชวิน คงมาลัย ได้ตั้งท้องลูกคนที่ 2 แล้ว โดย ก้อย รัชวิน ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายคู่กับสามีพร้อมกับโชว์ที่ตรวจครรภ์ และระบุข้อความว่า

'ตูน บอดี้สแลม' ชวนน้องๆจากเวที THE POWER BAND ขึ้นคอนเสิร์ต

กลับมาอีกครั้งสำหรับคอนเสิร์ตครั้งพิเศษของวงดนตรีร็อคตัวจริงของไทย ในงาน BODYSLAM “พูดในใจ” THE B SIDE CONCERT กับบทเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่นได้ร้อง แต่เป็นบทเพลงที่อยู่ในใจของพวกเรา Bodyslam ทุกคน ที่จัดเต็มความสนุกสุดมันกว่า 3 ชั่วโมงเต็ม

เซนต์คาเบรียลจัดวิ่ง 'SG RUN2022' นำรายมอบให้'มาสเตอร์-ครูเกษียณ'

ภราดา ดร.สุรกิจ ศรีสราญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมวิ่งการกุศล “SG RUN Reunite For Our Teachers 2022”ครั้งที่ 4 ที่หอประชุมใหญ่ ตึกเดอ มงฟอร์ต โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2565 โดยมีสานุพันธ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ประธานจัดกิจกรรม SG RUN 2022 และคณะศิษย์เก่า พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลัก