'ยุ้ย ญาติเยอะ' เผย 'พุ่มพวง' สั่งห้ามเลียนแบบ หลังถูกมองเป็นเงามาทั้งชีวิต!

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงและเป็นนักร้องที่มีผลงานมาอย่างมากมายสำหรับนักร้องชื่อดัง ยุ้ย ญาติเยอะ ที่ไม่ว่าจะผลิตผลงานอะไรออกมาก็เป็นที่ถูกตาต้องใจของแฟนๆเป็นเสียหมด แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ สาวยุ้ยกลับถูกมองเป็นเงาของราชินีลูกทุ่งตลอดกาล ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตลอด โดยที่ไม่เคยได้เป็นตัวเอง 
 
ล่าสุดรายการดังทางยูทูบ Dailynews Live-TH อย่างรายการ Daily POP Live ได้เปิดบ้านต้อนรับสาวยุ้ย พร้อมลูกชายสุดเท่ น้องลูกทุ่งวัย 11 ขวบ มาเยือนสตูดิโอ พร้อมเปิดใจสาวยุ้ยในวันที่เป็นได้แค่เงาของพุ่มพวง พร้อมเรื่องดราม่าที่พุ่งใส่ตลอด แต่เธอไม่กลัว ขอพุ่งชน แม้เป็นสาธารณะก็ตาม 
 
ผลงานในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
“ผลงานตอนนี้ก็เดี๋ยววันที่ 18 กุมภาพันธ์ 67 ยุ้ยเองจะมีการเปิดวงค่ะ(ยิ้ม) ไม่ใช่แนวลูกทุ่งสมัยก่อนแต่เป็นแนวให้เต้นได้ ให้เข้ากับยุคสมัย เป็นแบบชาโดว์ เพราะเดี๋ยวนี้เด็ก ๆ ก็ให้ความสนใจในเพลงลูกทุ่งมากขึ้นอยู่แล้ว”
 
คนฮือฮาตั้งแต่ feat เพลงฟ้ารักพ่อรู้สึกยังไงบ้าง ?
“(ยิ้ม)ก็ฮือฮา และ ตื่นเต้นกับตัวเองเหมือนกัน ส่วนตัวชื่นชอบน้องมิกซ์ เฉลิมศรี ยูทูบเบอร์อยู่แล้ว พอน้องติดต่อมาก็รับงานทันทีเลย ส่วนลุคการแต่งตัวในmv น้องมาบรีพหน้างานอีกทีว่าต้องออกมาเป็นแบบนี้ เป็นรูปโฉมใหม่ เปลี่ยนลุคแม่สายฝอ เปรี้ยว ๆ หน่อยนะอะไรประมาณนี้ค่ะ”
 
คัมแบ็กกลับมาเปิดตัวด้วยเพลงสุดมันไปแล้ว ต่อไปถ้าเป็นเพลงของยุ้ยเองจะออกมาแนวไหน?
“ก็คงจะต้องออกมามันส์ ๆ เพราะเราวงชาโดว์ด้วย เราอยากให้วัยรุ่นออกมาสนุกกับเราด้วย เพลงของเราก็จะเป็นแนวแซ่บ ๆ มันส์ ๆ ปรับตามลุคสมัยใหม่ค่ะ”
 
รู้สึกกดดันมั้ยกับการกลับมาทำวงใหม่อีกครั้ง ?
“ไม่รู้สึกกดดันค่ะ เพราะมั่นใจว่าตัวเองทำถึง ( หัวเราะ) ที่คิดไว้จะมีรูปแบบความทันสมัย และลูกทุ่งปะปนกันไป จะไม่ให้หาย ลูกๆ กะเทยจะชอบอะไรแบบนี้มากค่ะ”
 
 ในฐานะที่ตัวแม่อยู่ในวงการมานาน ลูกทุ่งแท้ เป็นอย่างไร ? 
“ลูกทุ่งแท้น่าจะเป็นยุคกลางอย่าง สายัณห์ สัญญา, พี่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ แต่พอมายุคนี้เราต้องเข้าใจว่ากาลเวลามันเปลี่ยนไป เราต้องมีการปรับปรุงในรูปแบบใหม่ นำเสนอแนวดนตรีใหม่มันใหม่ และ ทันสมัยมากขึ้น”
 
อย่างคนที่ชอบยุ้ยในเวอร์ชั่นดั้งเดิม ถ้าเปลี่ยนลุคแล้วกลัวคนจะไม่ชอบไหม ? 
“ไม่กลัวนะคะ คอนเซ็ปต์ของเราชัดเจนอยู่แล้วว่า ยุ้ย ญาติเยอะ เป็นลูกทุ่งอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เราอยากจะทำอะไรใหม่ ๆ คิดว่าเขาอยากจะเห็นเราทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง โดยเฉพาะที่ผ่านมาชอบโดนคำถามตลอดว่าทำไมไม่ไว้ผมยาว ไว้แล้วนะคะทุกคน ( หัวเราะ )”
 
ช่วงโควิคที่ยุ้ยหายไปคิดถึงแฟน ๆ บ้างไหม ?  
“คิดถึงค่ะ แต่จริง ๆ ก็ร้องอยู่ตลอดเลย มีแค่ช่วงโควิคที่ว่าเราไปร้องที่ไหนไม่ได้ มันเป็นโรคน่ากลัวอย่างงั้น คือช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่เหงาหงอยมากอยู่บ้าน ปกติเราจะแต่งหน้าทุกวัน ออกงานทุกวัน ได้ยินเสียงดนตรี มีอยู่ช่วงนั้นโควิคจดจำไม่ลืม รันทดมากไม่ได้ยินเสียงเพลง”
  
อย่างหลายคนคิดจะเปลี่ยนอาชีพช่วงโควิด ยุ้ย ญาติเยอะ เคยมีความคิดที่จะเปลี่ยนอาชีพบ้างมั้ย?
“ไม่ได้เปลี่ยนอาชีพนะคะ แต่ว่ามีเสริมเข้ามาไม่ให้ว่าง แล้วพี่เป็นเด็กที่ทำงานมาตั้งแต่  9 ขวบ เงินเข้าอยู่ตลอดเวลาที่ครั้งนึงแล้วต้องหยุดยาวเป็นปี ๆ ก็ใจหาย เลยต้องหาไรทำเช่นทำหมูแดดเดียว ขายบ็อกเซอร์ ไลฟ์ไปให้มีอะไรทำค่ะ”
 
ตอนนี้อยู่วงการมาตอนนี้กี่ปีแล้ว  ? 
“ยุ้ยอยู่วงการมาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนนี้ 26 ( หัวเราะ ) กุมภาพันธ์นี้ก็ 46 ปีแล้วค่ะ ประมาณ 39 - 40 ปีที่อยู่วงการมาค่ะ”
 
มีคนแชร์รูปใน tiktok เยอะมากตอนยุ้ยเป็นเด็กตัวเล็ก ๆขึ้นไปร้องเพลงคู่กับพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทำให้ทุกคนคิดถึงมากๆรู้สึกอย่างไร?
“ก็คิดถึงอยู่เหมือนกัน คิดถึงอยู่ตลอด ตลอดเวลาเลยค่ะ เวลาทำงานก็จะนึกถึงพี่เขาตลอดอยู่แล้ว”
 
หลาย ๆ คนรู้จักยุ้ยในนามลูกสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ รู้สึกอย่างไร?
“ก็ยังเข้าใจกัน ยังมีส่วนเข้าใจอย่างงั้นอยู่(ยิ้ม) แต่ว่าช่วงที่อยู่กับแม่ผึ้งแม่ก็บอกว่าอย่าเลียนแบบเขาซะทุกอย่าง เราควรจะมีตัวตนเป็นของตัวเอง  อยากให้คนจดจำยุ้ยที่เป็นยุ้ย เงาของพุ่มพวงหรืออะไรอย่างนี้ค่ะ”
 
ตอนนั้นที่เจอข่าวเหมือนเป็นเงาสำรองของผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ รู้สึกเสียใจไหม?  
“ไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะเรายกไว้ให้เขาเลย ยกไว้ให้พี่ผึ้งเป็นเหมือนครูบาอาจารย์ เรียกอะไรก็ได้เลยค่ะ เราจะเป็นสำรอง เป็นตัวแทนเป็นเงา อะไร ได้หมดเลย  เรารัก และ เทิดทูนรองจากพ่อแม่เลยค่ะ ก็เหมือนกับคนที่เขาจะพูดว่าเราหน้าเหมือนพ่อเหมือนแม่อะไรอย่างงี้ ก็ประมาณนั้นค่ะความรู้สึก ก็จะไม่เป็นไรยังไงก็ได้ค่ะ” 
 
วันนึงผึ้ง พุ่มพวงไม่อยู่แล้วเป็นที่เสียใจของคนทั้งประเทศ ยุ้ยเป็นคนที่คล้ายแม่ผึ้ง หลายคนเลยยุ้ยว่าอาจจะเป็นราชินีลูกทุ่งคนต่อไป ตอนนั้นกดดันไหม?  
“ไม่ได้กดดันนะคะ เราไม่ได้เป็นราชินีเราเป็นนางสนมก็พอ ( หัวเราะ ) เราไม่ได้อยากเป็นราชินีค่ะ มันเป็นอาชีพนักร้อง แค่เพลงเราติดมีคนซื้อเทปเรา เวลาไปร้องเพลงที่ไหนคนดูเยอะ แล้วมันไม่ได้มีเวลาคิดจะต้องกดดันอะไร ไม่เลยค่ะ เอาเท่าที่ตัวเองทำได้ คือเราไม่ได้เปรียบเทียบตัวเองกับพี่ผึ้งอยู่แล้ว แม้ว่าเราจะเป็นได้ หรือ ไม่ได้มันก็ไม่เกี่ยวกันอยู่แล้วค่ะ ความเคารพก็ยังอยู่เหมือนเดิม ความรักก็ยังเท่าเดิม”
 
ยุ้ยคิดว่าเคล็ดลับอะไรทำให้อยู่ในวงการได้นานขนาดนี้? 
“เคล็ดลับหรอค่ะ น่าจะด้วยความจริงใจมั้ง ก็จะไม่ปิดบังทั้งหมด เพราะว่าเราเปิดเผย จะมีครอบครัวหรืออะไรเราจะสื่อสารกับแฟนตลอด ว่าเราเป็นประมาณไหน อยู่ยังไง กับเพื่อร่วมงานการทำงานกับบริษัทนี่แหละจริงใจค่ะ ถึงอยู่ได้นาน”
 
อย่างปัจจุบันเราจะเห็นว่ายุ้ยเจอคอมเม้นต์ toxic เยอะมาก จัดการกับเรื่องพวกนี้อย่างไร?
“เราต้องรู้ตัวเราว่าเป็นแบบไหน เวลาเราอยู่ในโซเชียลมักจะมีคนว่าเราแรง ๆ เสมอ อันไหนที่รุนแรงเกินไปก็จะตอบกลับฟาดกลับ ไม่ได้แบ๊วๆ ไม่สวยขนาดนั้นค่ะ แล้วก็อันไหนที่เราข้ามได้ก็ควรข้ามไปค่ะ  บางทีมันก็จริงนะที่เขาพูดมา (หัวเราะ) ซึ่งเราเองก็นำมาปรับปรุงตัวเองสิ่งที่ไหนที่เป็นความจริง  เป็นนักร้องเป็นดาราต้องยอมรับได้ค่ะ คอมเม้นท์ได้ แต่อย่ารุนแรงมากเกินไป จนเกินจริง เพราะเราจะไม่ยอม ( หัวเราะ)”
 
ปีหน้ายุ้ยจะมีซิงเกิ้ลอัลบั้มเพลงไหม?
“คงจะเป็นซิงเกิ้ลค่ะ สมัยนี้นิยมออกเป็นซิงเกิ้ลกัน เพราะออกเป็นอัลบั้มคงต้องซื้อเทปเดี๋ยวนี้เขาดู youtube กัน จะออกเป็นซิงเกิ้ลอาจจะปล่อยสักเพลง สองเพลง แล้วก็จะให้ลูกชายคอยช่วยร้องด้วย เพราะเขาร้องได้ เริ่มโตเป็นวัยรุ่นแล้วเราอยากจะซัพพอร์ตเขาด้านนี้ค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสร์' ปลื้มร่วมงาน 'หนู มิเตอร์' ในเพลงใหม่แนวลูกทุ่งแท้ที่ไม่ได้ร้องมานาน

จากเสียงเรียกร้องถึงเพลงลูกทุ่งแท้ จากศิลปินหนุ่มเสียงหวาน “อิสร์ อิสรพงศ์” ที่ครั้งนี้จัดเพลง “น้อยใจ” เสิร์ฟแฟนๆแบบหวานหยดถึงใจ แม้ชื่อเพลงจะดูเศร้า แต่ฟังแล้วจะมีความสุขแน่นอน เพราะเพลงนี้มีเอกลักษณ์คือความลูกทุ่งสายธรรมชาติบ้านๆ ฟังสบาย มีเสียงขลุ่ยเพราะๆ บรรเลงให้ชวนหลงใหล จากฝีมือการแต่งเพลงของศิลปินมากความสามารถอย่าง “หนู มิเตอร์” ที่ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ครบจบในคนเดียว

'อ.ประจักษ์ชัย' ชี้แจง! ทำไมปั้น 'ยูกิ' ไม่ดังเท่า 'ลำไย'

ทำเอานักปั้นมือทองอย่าง อ.ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลง ไหทองคำเร็คคอร์ด ต้องรีบออกมาชี้แจงเป็นการด่วน เมื่อเจอคำถามว่า ทำไมปั้น ยูกิ ไหทองคำ แล้วไม่ดังเท่า ลำไย ไหทองคำ โดย อ.ประจักษ์ชัย ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า

'PROXIE' จับมือ 'NEW COUNTRY'สร้างโปรเจคพิเศษเขย่าวงการ T-POP

ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการเพลง T-POP ที่กลุ่มศิลปินบอยแบนด์ แนวเพลงป๊อป อย่าง PROXIE เจ้าของเพลงฮิต “คนไม่คุย” และศิลปินบอยแบนด์ ลูกทุ่งยุคใหม่อย่าง NEW COUNTRY เจ้าของเพลงไวรัล “Stand By หล่อ” มารวมตัวกันเขย่าวงการ T-POP

เตรียมแซ่บไปกับ 'มิ้วส์ อรภัสญาน์' ในชุดบิกินี่กับเพลงใหม่ 'หญิงทะเล'

หลังจากที่ก่อนหน้านี้สาว "มิ้วส์-อรภัสญาน์ สุกใส" ได้ปล่อยเพลง Cover เจ็บกระดองใจ ของพี่ "แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร" ในสไตล์ ลูกทุ่งสาว EDM ออกมาเรียกน้ำย่อยสายแดนซ์แล้ว

'เปาวลี' ตื่นเต้นร่วมงาน 'ตาต้า' พระเอก 600 ล้าน และ 'ต้องเต' ผู้กำกับ 'สัปเหร่อ'

ต้องยอมรับจริงๆกับกระแส สัปเหร่อฟีเวอร์ ที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ จนตอนนี้ทำยอดรายได้ถล่มทลายกว่า 600 ล้านบาท เล่นเอา “เปาวลี พรพิมล” เป็นปลื้มตามไปด้วย

'มิ้วส์ อรภัสญาน์' ลูกทุ่งสาว EDM สุดแซ่บ ใส่เต็มไม่กั๊กทุกบทบาท กระแสดีเกินต้าน

เป็นอีกหนึ่งศิลปินสาวสวย เสียงดี มากความสามารถ "มิ้วส์ อรภัสญาน์" ที่ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานในบทบาทไหน ก็จัดเต็มใส่หมดแบบไม่กั๊ก ให้แฟนๆได้ประทับใจกันอยู่เรื่อยๆ ทั้งการเป็น ศิลปิน นักแสดง TikToker ไปจนถึงเป็นอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ที่เจ้าตัวได้ไปร่วมงานมูลนิธิช่วยเหลือสังคม และส่งมอบความสุขให้ผู้คนอยู่บ่อยครั้ง ไหนจะฝีไม้ลายมือการออกหมัดเล่นบทบู๊ได้อย่างปราดเปรียวในละครเรื่อง "จอมโจรดอกไม้ขาว" ที่ทำเอาแฟนๆหลงกับเสน่ห์นางร้ายหน้าสวยตัวเล็กพริกขี้หนู