'เอ อัญชลี' คืนจอเงินในรอบ 16 ปี ถ่ายทอดบทบาท 'หม่อมสลักจิต'

เริ่มต้นปี 2567 ด้วยหนังสยองขวัญกระชากจิตกระชากใจเรื่อง “หม่อม” (The Elite of Devils)  ผลงานจาก “ทำสตูดิโอ 19” ร่วมกับ “ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์)” งานนี้สองผู้กำกับฯ คนเก่ง  “อาร์ม-อาทิตย์ อาริยวงศ์ษา” และ “ชาย-ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา” (ผลงานกำกับ คนทรงผี 2020)

อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “เอ-อัญชลี สายสุนทร” เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “วันเดอร์ฟูลทาวน์” โดยชมรมวิจารณ์บันเทิง มาถ่ายทอดบทบาท “หม่อมสลักจิต” ต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด ยังเป็นการโลดแล่นกลับมาบนแผ่นฟิล์มหลังห่ายหายไปนานถึง 16 ปี 

“ในเรื่อง หม่อม รับบทเป็น หม่อมสลักจิต เป็นตัวที่ทำให้เกิดเรื่องราว เป็นหม่อมเป็นผู้ดีตกยาก วันนึงเจอแก๊งค์เด็กที่เข้ามาในบ้าน เด็กพวกนี้จะต้องเข้ามาสัมภาษณ์เราเพื่อทำงานวิจัย หม่อมสลักจิตมีความรู้เกี่ยวกับผ้าโบราณ แต่เด็กเขาไม่รู้ว่าการที่เราให้เขาเข้ามาเราวางแผนไว้อยู่แล้วแต่จะเป็นแผนอะไรต้องเข้าไปชมกันค่ะ

ที่ผ่านมาไม่ได้หายไปไหน ไม่ใช่ว่าไม่รับงาน แต่เราไม่ใช่ดาราดังแล้วเราไม่ใช่เด็กแล้ว เพราะฉะนั้นงานที่จะได้รับก็จำกัด เมื่อก่อนตอบจบ วันเดอร์ฟูลทาวน์ ยังใหม่อยู่ก็งานเยอะ พอไประยะนึงด้วยความที่วัยเราจำกัด บทจำกัดก็เป็นธรรมชาติที่จะหายไปตามกาลเวลา 

ได้มาเล่นเรื่องนี้คิดว่าเป็นโชคชะตา ที่จริงกับผู้กำกับฯ อาร์ม (อาทิตย์ อาริยวงศ์ษา) เคยคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้วเรื่องทำหนัง รู้จักกันตั้งแต่คนทรงผี  2020 ตอนนั้นด้วยอะไรหลายอย่างยังไม่ใช่เรา พอมาเรื่องนี้คุยกันโดยที่ยังไม่รู้ว่าอาร์มจะให้เล่น  ยังแอบคิดในใจว่าบทน่าสนใจ มันไม่ใช่คนธรรมดา แล้วอยู่ดี ๆ อาร์มบอกให้พี่เอมาลองเข้าบทนี้ อ่านบทก็น่าสนุกในการที่จะได้ใช้ทักษะการแสดงอย่างเต็มที่ ปกติเล่นเป็นแม่ เป็นพี่เลี้ยง เป็นคุณน้า บทใจดีมาตลอด อันนี้ร้ายสุด ๆ ไปเลย นักแสดงก็ชอบอยู่แล้วอะไรที่จะได้พลิกจากที่ตัวเองเคยเป็น บทยาก ๆ แบบนี้นักแสดงทุกคนน่าจะชอบ มันไม่ใช่สักแต่ว่าร้ายมันก็มีเหตุผลของมันในการร้าย

ความยากมันยากอยู่แล้วกับบทนี้ เล่นเป็นกึ่ง ๆ ปีศาจนิด ๆ มันไม่เคยมีใครเป็นปีศาจก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นยังไง ทำการบ้านดูการแสดงท่าทางการเดินต่าง ๆ จากเรื่องอื่น แต่ในความเป็นคาแร็คเตอร์หม่อมสลักจิตก็ตีความกับแอ็คติ้งโค้ชกับผู้กำกับฯ ว่าทำไมถึงโกรธเกลียดเด็กพวกนี้ ทำไมถึงต่อต้านเด็กรุ่นใหม่ มันมีอะไรมันมีปมอะไร ถึงได้โกรธแค้น การทำงานกับกองถ่ายนี้อยู่กันแบบครอบครัว เราห่างไปนานมีเคาะสนิมอย่างที่บอกว่าบทนี้มันยาก ต้องไปเวิร์คช็อปร่วมกับน้อง ๆ นักแสดงทุกคนน่ารักมาก ตั้งใจกันมาก เวิร์คช็อปครั้งแรกกับครั้งหลัง ๆ รู้เลยว่าความสนิทมันแตกต่างกันเลย เพราะมันสำคัญต่อให้เล่นเป็นอริกัน แต่ในการทำงานก็ต้องมีสัมพันธ์ที่ดี ไม่งั้นเค้าจะไม่กล้าเค้าจะกลัว ถามว่าทำไมเรื่องนี้ต้องเป็นผีรู คนจะบอกกันว่าไม่ได้กลัวผีแล้ว ไม่ได้กลัวเรา แต่กลัวความเป็นรูในเรื่อง รูก็เหมือนเป็นจุดขาย เป็นเหมือนสัญลักษณ์ความไม่ดีของคนเรา หม่อมเป็นกึ่งๆปีศาจจะชอบคนที่มีข้อเสียเยอะที่สุด ความเป็นปีศาจมันก็เหมือนความเลวที่มันอยู่ในตัวเรา ยังไงลองมาดูกันนะคะ หนังเรื่องหม่อมเป็นอีกเรื่องที่อยากให้ลองเปิดใจมาชมกันค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสหนัง 'หม่อม' ดีเกินคาดที่ประเทศลาว

กำลังได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก กับปีศาจรู ในภาพยนตร์แนว วัยรุ่น-ระทึกขวัญ-ลึกลับ เรื่อง หม่อม (The Elite of Devils) ที่กำลังเข้าฉายประเดิมต้นปี 2567 ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งงานนี้ ผู้กำกับและนักแสดงมีเฮ เพราะยอดเปิดตัวภาพยนตร์ขึ้นอันดับ 1 ในประเทศลาวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอีกหนึ่งนักแสดงที่ต้องพูดถึง คือ พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ กับการกลับมาร่วมงานกับ 2 ผู้กำกับฯ อาร์ม อาทิตย และ ชาย ธีรคหะ เป็นเรื่องที่ 2 แล้ว

'หมอมนูญ'ชี้ อย่ากลัว 'โอมิครอน' ทุกคนจะติดไม่ช้าก็เร็ว เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ หวังว่าโควิดคงจะจบลงสักที

หลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนครั้งใหญ่นี้ เชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะเคยฉีดวัคซีน หรือเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดิมมาก่อน จะได้รับเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนไม่ช้าก็เร็ว เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ หวังว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คงจะจบลงสักที