กระแสหนัง 'หม่อม' ดีเกินคาดที่ประเทศลาว

กำลังได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก กับปีศาจรู ในภาพยนตร์แนว วัยรุ่น-ระทึกขวัญ-ลึกลับ เรื่อง หม่อม  (The Elite of Devils) ที่กำลังเข้าฉายประเดิมต้นปี 2567 ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งงานนี้ ผู้กำกับและนักแสดงมีเฮ เพราะยอดเปิดตัวภาพยนตร์ขึ้นอันดับ 1 ในประเทศลาวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอีกหนึ่งนักแสดงที่ต้องพูดถึง คือ พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ กับการกลับมาร่วมงานกับ 2 ผู้กำกับฯ อาร์ม อาทิตย และ ชาย ธีรคหะ เป็นเรื่องที่ 2 แล้ว

นักแสดงสาวมากความสามารถ ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาของเธอจากละครและโฆษณาทางหน้าจอทีวี เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นการพิสูจน์ฝีมือไปอีกขั้น ของพิมในบท มีน โดย พิม ลัทธ์กมล เผยว่า “บทของมีนจะเป็นสาวสวย มั่นใจประจำแก๊งค์ มีอาชีพเสริมเป็นสาวไซด์ไลน์ด้วย จะแรง ๆ นิดนึง คิดอะไรจะพูดเลย ไม่มีการกลั่นกรอง พูดคำหยาบตลอดเวลา เป็นคนมือถึงเท้าถึง เพื่อนกวนก็ถีบเลย แต่นิสัยของเราปกติไม่เป็นเลยค่ะ เวลาเข้ากองจะเป็นมีนเลยจะทำสมาธิ เวลาเข้าฉากจะได้กล้าเล่นกล้าที่จะทำไม่กระดากปากตัวเอง

ในวันนั้นถ้าต้องเล่นกับใครเยอะจะอยู่กับคนนั้นเยอะ หรือถ้าวันนั้นต้องไม่ถูกกับคนนี้ก็จะพยายามเลี่ยง ๆ ไม่ยุ่ง เวลาเข้าซีนจะทำให้สมาธิเราเสถียรขึ้น ช่วงถ่ายหนังจะเป็นคนห้าว ๆ มีติดไปในชีวิตจริง คนรอบข้างบอกทำไมช่วงนี้พูดแรงจังเลย ร้าย ๆ  ลุคภายนอกมีการปรับค่ะ มีดัดผมให้ดูเก๋มากขึ้น ชุดจะโชว์เอว เปิดนิด ๆ หน่อย ๆ ให้ตรงคาแร็คเตอร์ ต้องบอกเลยแรงทุกฉาก ความยากคือเราต้องจำให้ได้ว่าเล่นอะไรไว้ เพราะเวลาถ่ายไม่ได้ถ่ายเรียงซีน แล้วมีถ่ายซีนยาวมากในเรื่องค่ะ  ต้องไปดูในหนัง ซีนนั้นถ่ายยาวมาก  และต้องถ่ายหลายมุมหลายรอบเหมือนละครเวทีเลย เป็นสิบรอบเหนื่อยมากจะเป็นลม เป็นสถานที่ปิดด้วย ใช้พลังงานทั้งตัวเลย เหนื่อยสุดแล้ว

ในเรื่องของ ปีศาจรู ไม่ได้กลัวค่ะแต่ขยะแขยง ในตัวของมีนมีความเกี่ยวข้องกับโรคกลัวรูด้วย ตอนเล่นต้องเล่นไปให้ถึงว่า มันกลัวจริง ๆ นะ ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้คงเป็นฉากที่ทุกคนจะเอาตัวรอดหมด เห็นแก่ตัวกันหมด แบบไม่สนแล้วใครเป็นเพื่อนใครเป็นแฟนจะออกจากที่นี่ให้ได้แล้ว อยากให้มาชมกันนะคะ หม่อม ไม่ใช่แค่หนังสยองขวัญทั่วไป เป็นหนังสยองขวัญที่สะท้อนถึงจิตใต้สำนึก จิตใจของมนุษย์ มิตรภาพของเพื่อนความสัมพันธ์ ความกลัวทำให้เราทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่าที่เราคิด ความกลัวทำให้เผยธาตุแท้ว่าเราเป็นยังไง เกิดจากความกลัวนี่แหละ สะท้อนจิตใต้สำนึกของมนุษย์ออกมา ซึ่งตอนนี้ก็หายเหนื่อยค่ะที่ผลงานหนังเรื่องหม่อมออกมาดีเกินคาด ตอนนี้ที่ลาวก็ยอดเปิดตัวขึ้นเป็นอันดับ 1 ดีใจมากค่ะ อยากให้มาชมกันเยอะๆ นะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ อัญชลี' คืนจอเงินในรอบ 16 ปี ถ่ายทอดบทบาท 'หม่อมสลักจิต'

เริ่มต้นปี 2567 ด้วยหนังสยองขวัญกระชากจิตกระชากใจเรื่อง “หม่อม” (The Elite of Devils) ผลงานจาก “ทำสตูดิโอ 19” ร่วมกับ “ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์)” งานนี้สองผู้กำกับฯ คนเก่ง “อาร์ม-อาทิตย์ อาริยวงศ์ษา” และ “ชาย-ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา” (ผลงานกำกับ คนทรงผี 2020) ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “เอ-อัญชลี สายสุนทร” เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “วันเดอร์ฟูลทาวน์” โดยชมรมวิจารณ์บันเทิง มาถ่ายทอดบทบาท “หม่อมสลักจิต” ต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด ยังเป็นการโลดแล่นกลับมาบนแผ่นฟิล์มหลังห่ายหายไปนานถึง 16 ปี

'หมอมนูญ'ชี้ อย่ากลัว 'โอมิครอน' ทุกคนจะติดไม่ช้าก็เร็ว เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ หวังว่าโควิดคงจะจบลงสักที

หลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนครั้งใหญ่นี้ เชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะเคยฉีดวัคซีน หรือเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดิมมาก่อน จะได้รับเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนไม่ช้าก็เร็ว เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ หวังว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คงจะจบลงสักที