'กุ้ง สุทธิราช' อัปเดตอาการน้องสาว ยังวิกฤตไม่ฟื้น

กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ ห้องประชุม Sukhumvit I ชั้น 3 โรงแรม ที่ JW Marriott Hotel Bangkok อัปเดทอาการป่วยของน้องสาว  วิรดา วงศ์เทวัญ นักร้องสาวและนางเอกลิเก  ที่ป่วยเป็นไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ช็อกหมดสตินานกว่า 13 วันแล้ว อาการยังวิกฤตไม่ฟื้น สมองบวม ยันครอบครัวไม่ท้อและไม่หมดหวัง แม้ปาฏิหาริย์จะริบหรี่

โดย กุ้ง สุธิราช เผยว่า น้องสาวติดเชื้อไข้เลือดออกชนิดรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ไปทำงานด้วยกันเมื่อวันที่ 20-21 ธันวาคม 2566 ไปอัมพวาและชัยนาท แล้วหลังจากนั้นน้องสาวเริ่มมีอาการเป็นไข้ แต่ก่อนหน้านั้นปวดท้องนิดหน่อย จนอาการเริ่มรุนแรงขึ้น  “ เริ่มปวดท้อง เริ่มมีไข้สูง เลยซื้อยาลดไข้มาทานเอง เริ่มรู้สึกดีขึ้นก็ไปทำธุระส่วนตัว จนวันที่ 26 ธันวาคม รู้สึกไม่ค่อยไหว มีไข้ ปวดท้อง ปวดเนื้อปวดตัว ก็เลยไปหาหมอคลินิกฉีดยามา 2 เข็ม ก็ไม่ทราบว่ายาชนิดไหน เดินไม่ไหวต้องประคองขึ้นรถ เขาบอกว่าหัวใจเต้นช้า ความดันตก วันที่ 27 ธันวาคมมีไข้ซมทั้งวัน

หลังจากนั้น 30 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 เดินทางไปทำงานหลายที่ น้องก็มาหาที่บ้านเดินเข้ามาก็ปกติ หลังจากนั้นก็รู้สึกหนาวห่มผ้าคลุมทั้งตัว จากนั้นก็ไม่ได้คุยอะไรกัน ตอนตี 3 คนดูแลก็บอกว่าพาน้องไปโรงพยาบาลแล้ว ปวดท้อง มีไข้ ก็ไปถึงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มารู้อีกทีตอนเช้าเห็นน้องกำลังสั่นมาก ผ้าห่ม 4-5 ผืนเอาไม่อยู่ ทางโรงพยาบาลก็ดูแลเบื้องต้น ช่วงเที่ยงผมก็เข้าไปเยี่ยม เห็นน้องนอนหลับ ผมอยู่สักระยะหนึ่งก็ไม่ได้ปลุก คิดว่าน้องเพลีย คิดว่าเสร็จงานจะกลับมาเยี่ยม จนทางพี่เลี้ยงโทร.มาบอกว่าน้องเป็นอะไรไม่รู้ เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น  ตาลอย ช่วงนั้นมีอาการเหมือนสำลัก เหมือนชัก มีน้ำลายไหลออกมา ทางหน่วยแพทย์ก็เข้าไปรุมดู ผมก็รู้สึกใจไม่ดีแล้ว คือช่วงตี 3 ที่เข้าไป เขาเจาะเลือดสงสัยว่าจะเป็นไข้เลือดออก ผลออกมาก็เป็นจริงๆ เกล็ดเลือดตอนนั้นยังแสนกว่าอยู่ หลังจากที่น้องช็อกหมดสติ

ในระหว่างนั้นทางแพทย์ก็โทร.มาคุย ว่าอาจจะต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ผมก็ตกลง อันไหนที่ทำแล้วน้องปลอดภัย เราก็ขอให้ทำเลย ตอนนั้นความดันเท่าที่ทราบอยู่ที่ 60/30 คือต่ำมาก จำเป็นต้องใช้ยากระตุ้นความดัน ทีแรกให้ทางแขนแต่ไม่ไหว ก็เลยให้ทางเส้นเลือดกระตุ้นให้หัวใจดีขึ้น ก็ยังไม่ถึงกับดีขึ้นซะทีเดียว ผมเห็นน้องยังนอนนิ่งก็เลยปรึกษาขอย้ายโรงพยาบาล ทางแพทย์เขาอนุญาต แต่ติดตรงปัญหาที่ว่าหัวใจยังไม่ดี มีภาวะเสี่ยงในการเคลื่อนย้าย ก็รอจนย้ายได้ช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธันวาคม ก็ย้ายมาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แพทย์บอกว่าหัวใจเต้นไม่ดี เต้นอยู่แค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ต้องทำการบอลลูนหัวใจ เพื่อให้หัวใจไม่ทำงานหนักจนเกินไป แล้วก็มีการซีทีสแกนดูเรื่องสมอง มีอาการสมองบวมด้วย

คิดว่าน่าจะเป็นเชื้อเดงกี เขาบอกว่ามี 4 สายพันธุ์ น้องน่าจะเป็นสายพันธุ์ที่ 1 ที่เด็กๆ เป็นก็จะไม่หนักอะไร แต่ผู้ใหญ่เป็นจะหนักมาก ที่ระบาดมากในเมืองไทย แต่บังเอิญว่าน้องอาจจะมาหาหมอช้า ก็เลยทำให้โรคนี้หนักอาจจะประกอบกับว่าติดเชื้ออย่างอื่นด้วย ก็เลยทำให้หนักมากถึงขั้นวิกฤต คุณหมอบอกว่าประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเป็นหนักขนาดนี้

ในแนวทางการรักษา ระบบหัวใจดีขึ้น ไม่ได้ใช้เครื่องแล้ว ใช้ยาน้อยมาก หัวใจเต้นประมาณ 50% แล้ว ระบบไต ปอด ตับ ยังอยู่ในขั้นดี อาจจะมีติดเชื้อบ้าง แต่ที่หนักคือสมอง ยังไม่รู้สึกตัว หมอก็พยายามทำทุกอย่าง คนไข้มาโรงพยาบาลด้วยอาการไม่รู้สึกตัว เป็นไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ขณะนี้คนไข้ยังไม่รู้สึกตัว แล้วยังใส่ท่อช่วยหายใจ โดยรวมอาการยังอยู่ในภาวะวิกฤตและมีภาวะแทรกซ้อน ซึ่งทีมแพทย์ต้องคอยมอนิเตอร์อย่างใกล้ชิด และอัปเดตสถานการณ์ให้ญาติผู้ป่วยทราบวันต่อวัน คือตอนนี้การทำงานของสมองมันยังไม่ดี ตั้งแต่วันแรกจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการตอบสนอง แต่เราไม่หมดกำลังใจ เราทำทุกวิถีทางที่ควรจะทำ ไม่ว่าทางการแพทย์ เราก็ให้คุณหมอดูแลเต็มที่ตอนนี้หวังปาฏิหาริย์ถึงแม้จะริบหรี่ ก็หวังว่า แค่ให้น้องตอบสนอง ให้รับรู้เราก็ดีใจแล้วทางคุณหมอก็ทำเต็มที่ครับ ส่วนของปาฏิหาริย์มันก็ต้องดูกันวันต่อวัน “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุ้ง สุธิราช' แจ้งน้องสาวป่วยขั้นวิกฤต เป็นไข้เลือดออกรุนแรง-ยังไม่ได้สติ

สร้างความตกใจให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก เมื่อ กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ นักร้อง-พระเอกลิเกชื่อดัง ได้ออกมาแจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตอนนี้น้องสาว วิ-ภิญญ์วดี ภูวรุ่งเรืองหิรัญ หรือ วิรดา วงศ์เทวัญ ได้ล้มป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ยังคงนอนหลับไม่รู้สึกตัว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

'กุ้ง สุธิราช' และ 'วิรดา' ปล่อยซิงเกิลใหม่ 'ใจยังพังยังคงเจอ' กับ 'เมล่อนมิวสิค'

ถือเป็นความละมุนอย่างทรมาน ภาคต่อความรักที่ผิดหวังหลัง "คุ้นเคยไม่เคยคุ้น" ซิงเกิลแรกที่สองพี่น้อง กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ และ วิรดา วงศ์เทวัญ พลิกแนวร่วมงานค่าย "เมล่อนมิวสิค" กับ "หนุ่ม-ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี" ร่วมสร้างปรากฏการณ์ เปิดปมรักขมส่งต่อความเศร้า พายอดวิวทะยานไม่หยุด สู่ 20 ล้านวิวมาแล้ว