'ต้นกล้า นิปุณ' เข้าพิธีอุปสมบทได้ฉายา 'สุภปุณฺโณ'

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ต้นกล้า-นิปุณ แก้วเรือน  มิสเตอร์ซูปราเนชันแนล 2021  ตำนานหนุ่มขี่ม้าขาวจับใจแฟนนางงาม กับการขึ้นเวทีขึ้นช่วยเป็นล่ามให้กับ แพรว – แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง  ก่อนคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิส ซูปร้าเนชั่นแนล 2022 ที่ประเทศโปแลนด์  

ตอนนี้ลงจากหลังม้ามุ่งสู่ทางธรรมบวชเรียนทดแทนคุณพ่อแม่ โดยก่อนที่จะบวช ต้นกล้าเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า “ ตื่นเต้นที่จะได้ทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำ ปกติไม่ค่อยพูดว่าตื่นเต้นกับอะไรจริงๆ แต่ครั้งนี้ตื่นเต้นจริงๆ ยินดีที่ได้มาฝึกฝนตัวเอง ได้เรียนรู้ธรรมะ และได้สร้างบุญและความอิ่มใจให้ครอบครัวและคนที่เคารพรัก ท้าทายที่สุดคือการตื่นเช้าแต่ยังดีที่ได้ปรับตัวจากการมาซ้อมนอนพักแรมที่วัดก่อนและยังมีความกังวลกับภารกิจทางโลกอยู่ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ต้องละให้ได้ และยังพยายามละอยู่”

ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทหนึ่งวันมีการปลงผมนุ่งขาวห่มขาว มีการขอขมาบิดามารดาและญาติผู้ใหญ่ แล้วจึงขลิบผม  ในพิธีบวช มีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน)  เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยเริ่มจากบรรพชาเป็นสามเณรก่อนในช่วงเช้า แล้วจึงอุปสมบทในช่วงบ่าย มีบิดา มารดา ร่วมในบริเวณพิธีและคอยประเคนบาตรให้สามเณรและมีการถ่ายทอดพิธีผ่านทางโทรทัศน์ให้ญาติที่นั่งอยู่บริเวณรอบพระอุโบสถได้รับชม

ต่อมา  ต้นกล้า นิปุณ  เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ได้ฉายาทางธรรมว่า สุภปุณฺโณ มีความหมายสอดคล้องกับชื่อจริง นิปุณ  นั่นคือเป็นผู้มีความรอบรู้และรอบคอบ  โดยบรรยากาศภายในงานมีเพียงครอบครัวและญาติๆเต็มเปี่ยมด้วยความสุขใจนี้มี พอล-วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ ผู้ถือลิขสิทธิ์ (Miss & Mister Supranational Thailand 2022) เข้าร่วมพิธีด้วย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไบร์ท วชิรวิชญ์' เร่งขอโทษ พร้อมชี้แจงดราม่าภาพคู่รถถัง

กลายเป็นประเด็นดราม่าทันที เมื่อนักแสดงสุดฮอต ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ที่ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางไปเยี่ยมชม Battlefield Vegas (American Shooting Range and Outdoor Military Museum) โดยเจ้าตัวได้ถ่ายรูปกับรถถังและอาวุธสงครามต่างๆ ที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ และได้นำภาพมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

สละโสดแล้ว! 'โจอี้ บอย' ควงแฟนสาวเข้าพิธีวิวาห์หวานชื่น

หลังจากนักร้องคนดัง โจอี้ บอย หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต ได้ปล่อยภาพพรีเวดดิ้งออกมาเซอร์ไพรส์ทุกคน ล่าสุดก็ได้ควงแฟนสาวนอกวงการ เตย-เมษินี เจตวงษ์ ดีกรีสาววารสารฯ ม.ธรรมศาสตร์ ผู้ชนะการประกวด Ray Idol Search 2010 เข้าสู่ประตูวิวาห์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'ผิงผิง-สปาย' รับรางวัล ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลดีเด่น

เป็นประจำของทุกปี ที่รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 29 กรกฎาคม เป็น วันภาษาไทยแห่งชาติ และได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมคนไทยให้ใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม จึงได้จัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2567 ขึ้น

'วิมานหนาม' ได้รับเลือกให้ฉายที่เทศกาลโตรอนโต

วิมานหนาม ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากความไม่เท่าเทียม ได้รับเลือกให้ฉายเป็น International Premiere ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต 2567 ครั้งที่ 49 (Toronto International Film Festival 2024 : TIFF) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 15 กันยายนนี้ ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

มือเบส Safeplanet ประกาศลาออกจากวง

ทำเอาแฟนๆ ใจหาย เมื่อเพจ Safeplanet ได้ออกมาประกาศแจ้งว่า ยี่-ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ มือเบสของ วง Safeplanet ได้ตัดสินใจขอยุติบทบาทการเป็นสมาชิกวงหลังจบเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ หลังร่วมเดินทางมาด้วยกันร่วม 10 ปี โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า

'ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ' ฉายรอบแรกของโลกที่นิวยอร์ก

ก่อนจะเปิดสมรภูมิคลั่งในไทยวันที่ 1 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ ผู้กำกับ โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ ได้นำทีม 2 นักแสดงนำอย่าง นนกุล-ชานน สันตินธรกุล และ อัด-อวัช รัตนปิณฑะ พร้อมตัวแทนจากกลุ่มยุวชนทหาร ปิ๊ง-กันต์พัฒน์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา บินลัดฟ้าสู่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา