'ปอย ภานุรัจน์' ออกโรงเตือนภัย มิจฉากชีพสวมรอยเปิดรับบริจาค

พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสงสัยให้กับชาวบ้าน จึงร้องทุกข์สอบถามตรงมาทางรายการ  งานนี้ทำเอาผู้ประกาศข่าวสาวประจำรายการ ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ต้องรีบออกมาชี้แจง เตือนภัยและประณามผู้หากินบนความทุกข์ของผู้อื่นว่า

“พวกเราขอเตือนภัยสังคมนะคะ สำหรับมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบจริงๆ ล่าสุดได้รับแจ้งจากเคสที่เราไปลงพื้นที่โทรมาสอบถามเราทำแบบนี้จริงไหม พร้อมเล่าว่ามีคนอ้างตัวเป็นทีมงาน 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ที่ปอยทำ อ้างเป็นทีมงานของ ปอย ภานุรัจน์ โทรไปหลอกผู้ตกทุกข์ได้ยาก แล้วสวมรอยเป็นทีมงานอ้างว่า จะเป็นผู้ประสานงานให้ใช้บัญชีของคนนั้นเปิดรับบริจาค จากนั้นเขาจะเป็นคนรวบรวมเงินทั้งหมดนำส่งโอนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นๆ เองอีกที

ปอยและทีมงานทุกคนขอมาชี้แจงและเตือนภัยกับทุกท่านตรงนี้นะคะว่า พวกเราทีมข่าว 7HD พร้อมทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเราจะแสดงเลขที่บัญชีของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือโดยตรงบนหน้าจอในแต่ละเคส เพื่อให้คนในสังคมร่วมเติมกำลังใจให้กันและกัน จำนวนเงินที่ได้รับการบริจาคและช่วยเหลือทุกบาททุกสตางค์ จะไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีธนาคารของทีมงาน หรือของปอย หรือแม้แต่ของทาง ช่อง 7HD เราไม่มีการเก็บค่าหัวคิวใด ๆ

หากมีใครมาแอบอ้าง คือมิจฉาชีพแน่นอน ขอประณามการกระทำดังกล่าวของเหล่ามิจฉาชีพ ที่หากินบนความทุกข์ของผู้อื่น สุดท้ายนี้อยากแจ้งเตือนและย้ำอีกครั้งว่าหากท่านใดที่พบเห็น หรือได้รับการติดต่อดังกล่าว สามารถร้องเรียนทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน เรายังเชื่อเสมอว่า น้ำใจยิ่งให้ยิ่งได้ อย่าให้มิจฉาชีพใช้จิตบริสุทธิ์ของเรา ที่ตั้งใจจะช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก เป็นช่องทางหากินและหลอกลวงคนอื่นนะคะ และหากมิจฉาชีพยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว มาตรการขั้นต่อไปจะเตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด”

นอกจากนี้ เหล่าผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ขอชวนแฟนรายการหรือใครที่พบเห็น แจ้งเบาะแสได้ทันที หากพบว่ามีการแอบอ้างนำภาพ-ชื่อ ซึ่งไม่ได้รับความยินยอม ในขณะกำลังดำเนินรายการทางหน้าจอไปตัดต่อ ดัดแปลงเพื่อโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ  โดยมิชอบทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหาย  ทั้งนี้จึงขอแจ้งเตือนเพื่อให้ประชาชนระมัดระวังตัว อย่าหลงเชื่อ อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ โดยเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จูน กษมา' ชิมลางพิธีกร ช่วยไม่ตกเทรนด์ ทำให้ตามลูก ๆ ทัน

เป็นคุณแม่ลูก 4 ที่เลี้ยงลูกเติบโตในยุคโซเชียลเลยต้องอัปเดตเทรนด์ตลอด สำหรับ จูน-กษมา ศิลาชัย ที่ตอนนี้นั่งแท่นพิธีกร เห็นเป็นเรื่อง รายการที่มัดรวมเรื่องเด็ด คนปังในโซเชียลมาพูดคุยกัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.25 น. โดยยังมี 2 พิธีกร ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์ และ เอแคลร์ จือปาก หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่ดำเนินรายการสร้างความสุข

'ช่อง 7HD' เปิดภาพฟิตติ้ง 'พรหมพยศ'

หลังจาก ช่อง 7HD เปิดโผละครหลังข่าวภาคค่ำ แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง พรหมพยศ จากค่าย มีเดีย สตูดิโอ พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง ดึง มิกค์ ทองระย้า โคจรมาพบกับนางเอกสาวดาวรุ่ง เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน อีกครั้ง และครั้งนี้จะได้ฟินไปกับทั้งคู่แบบเต็ม ๆ มิกค์ มาในลุคนายช่างก้าน ผู้รักจริง ส่วน เจนนี่ สวมบท แป้งร่ำ ลูกสาวคนเล็กของผู้ใหญ่บ้าน ที่สุดแสบแสนซน น่าหยิก ร่วมด้วย โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์, เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น, วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง, แอมป์-พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา, เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

'ไมค์ ภัทรเดช' ชวนลุ้นโค้งสุดท้าย 'ในรอยทราย' เผยใจหาย ไม่อยากให้ลาจอ

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ใจหาย “ในรอยทราย” ใกล้ลาจอ แย้มความสนุกครบรส จนหยดสุดท้าย กับปมพลิกและพีคที่แฟนละครต้องโดนใจ พร้อมชวนชมตอนจบ 25 มีนาคมนี้!

'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' ปลื้ม 'ปล้นเหนือเมฆ' ยืนหนึ่งฟาดเรตติ้งแรง!

สมเป็นของขวัญรับปีใหม่ที่ ช่อง 7HD ตั้งใจคืนกำไร เอาใจแฟนละครทุกคน ในช่วงเวลา พรีเมียม ไพรม์ไทม์ 19.00 น. อย่างแท้จริง กับละครแอ็กชั่น ดราม่าเรื่อง “ปล้นเหนือเมฆ” ผลงานจากค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป นำแสดงโดย อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา ประกบคู่ ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง

'ถก ไม่ เถียง Weekend' เสิร์ฟประเด็นร้อน 7 วันเต็มอิ่ม

ถกครบทุกประเด็นร้อน พร้อมรับจบทุกปัญหาและร่วมหาทางออกให้ผู้เดือดร้อน จนเข้าไปนั่งอยู่ในใจแฟนข่าวเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรายการ ถก ไม่ เถียง ดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถ ทิน โชคกมลกิจ กับเนื้อหาสาระที่อัดแน่น มีประโยชน์กับผู้ชม และเพื่อให้จุใจแฟนรายการ

แฟนคลับเฮ! 'นายฮ้อยทมิฬ-สาวน้อยร้อยไมค์' คืนจอ

ม่วนหลายไปด้วยกัน! ละคร 2 เรื่องดัง นายฮ้อยทมิฬ และ สาวน้อยร้อยไมค์ กลับมารีรัน มอบความสุข และความสนุกให้กับผู้ชมอีกครั้ง ในช่วง ละครดังที่คิดถึง และ ละครรีรันบ่าย เริ่มพร้อมกัน 14 ธันวาคมนี้ หน้าจอช่อง 7HD