'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

“หมาก” จึงได้ผุดโครงการที่จะช่วยน้องๆ ขึ้นมา โดยได้มีการไปปรึกษากับโค้ชผู้ที่เคยช่วยสอนกีฬายูโดเด็กๆ ในจังหวัดลำปาง รวมถึงเคยเป็นโค้ชของเขาเองด้วย พระเอกหนุ่มมีความตั้งใจอยากที่จะสนับสนุนนักกีฬาให้ได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง ให้เก่งขึ้น ให้มีสมรรถภาพที่ดีขึ้น

“เป็นความตั้งใจมาตั้งนานแล้ว ปีนี้ได้ดำเนินการ เพราะเราได้มีโอกาสคุยกับโค้ช ท่านเป็นอาจารย์ที่สอนยูโดของผม ความตั้งใจของเราคือการทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนนักกีฬาได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง ให้เก่งขึ้น ให้มีสมรรถภาพที่ดีขึ้น เราในวันนี้เราได้รู้จักคนเยอะ เราสามารถช่วยได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เลยคิดว่าจะทำโปรเจกต์ที่ว่าจะเอานักกีฬามาพัฒนา เพื่อเพิ่มศักยภาพให้นักกีฬาไทยไปอีกทางหนึ่ง

ความตั้งใจจริงๆ เราอยากพัฒนานักฬาในหลายๆ ประเภทกีฬา แต่ขอเริ่มที่กีฬายูโด และนักกีฬาจังหวัดลำปาง เหตุผลเพราะว่า ผมเองเป็นคนที่เคยเป็นนักกีฬายูโดมาก่อน ทำให้เรารู้ว่า นักกีฬาประเภทนี้สิ่งที่เขาต้องการคืออะไร อะไรที่จะช่วยสนับสนุนสมรรถภาพ เพิ่มศักยภาพให้เขาได้ แล้วที่เลือกจังหวัดลำปาง เพราะผมจังหวัดที่ผมเกิดและโตมา และเราเคยเล่นยูโดที่นั่น ฉะนั้นเรารู้ว่าอะไรที่ขาดหายสำหรับนักกีฬา และที่สำคัญผมอยากเริ่มจากที่ๆ ผมรู้จักดีก่อน ไม่อยากทำอะไรแบบที่เราไม่รู้อะไรเลย แล้วไปทำ และผลที่ได้ก็คือไม่ตรงกับความต้องการ

สิ่งที่เราวางแผนไว้คือ เราจะพานักกีฬามาฝึกซ้อม เก็บตัว ที่กรุงเทพฯ โดยเราออกค่าใช้จ่าย หาที่พักให้ หายิมฝึกให้ ถ้าทำได้ เราจะหานักกีฬาที่เก่งมาสอน และให้คำแนะนำ อารมณ์คล้ายๆ การเข้าแคมป์ เรามีความตั้งใจก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง เอาเป็นว่าอยากทำก่อน แล้วมาว่ากันอีกทีว่าสำเร็จแค่ไหน และจะไปต่อยังไง ตอนนี้เริ่มทำแล้ว คาดว่าปีนี้น่าจะเห็นความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' ใจฟู 14 ปี FC เหนียวแน่น ฉลองวันเกิดพร้อมเหล่าแฟนคลับ

ฉลองวันเกิด พร้อมๆ กับฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 ในวงการบันเทิงอย่างอบอุ่น สำหรับพระเอกฮอต หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ที่ล่าสุดแฟนคลับร่วมกันจัดกิจกรรม Fan Meeting ภายใต้ชื่องาน D Day Do Good 2024 ที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านราชาวดี (ชาย) อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ชาวแม่เมาะ ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาที่ดินทำกินติดเขตทหาร-อุทยานฯ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3,4 และ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กว่า 100 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาใน ต.บ้านดง โดย นายชลธานี เชื้อน้อย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านดง

2 ลุงนั่งกินเหล้าก่อนทะเลาะกันเรื่องสับหัวปลาชิ้นไม่เท่ากัน สุดท้ายใช้ท่อนไม้ตีหัวเพื่อนดับ

พ.ต.ต.ธีระ สุมา สว.(สอบสวน)สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปางจึงรถไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ภมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์

ตร. ทลายแหล่งขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว

อีกแล้ว! สาวก้มเก็บโทรศัพท์ในรถ พุ่งชนมอเตอร์ไซค์นักเรียน ม.6 ดับ 1 เจ็บอีก 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนน สายลำปาง – แจ้ห่ม ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 3 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง