'สาธุ' ทะยานขึ้นอันดับหนึ่ง ใครยังไม่ได้ดู ถือว่าพลาด!

กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ กับ สาธุ  ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนที่ใช้ความศรัทราเป็นเรื่องมือ พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนสะท้อนสังคมที่ทำให้โลกโซเชียลระอุ จนทำให้สาธุทะยานสู่อันดับที่ 1 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย (จากสถิติระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 มีนาคม  2567)  ใครที่ยังไม่ได้ดูถือว่าพลาด สามารถติดตามได้ ทั้ง 9 ตอนให้จบ ทาง Netflix เท่านั้น!

กว่า 5 ปีในการสะสมข้อมูลและเตรียมบทจนเกิดเป็นซีรีส์ สาธุ ที่จุดประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางถึงเส้นแบ่งระหว่างความศรัทธากับการหากินกับศาสนาจากศรัทธาของผู้คน จากความสงสัยและการบ่มเพาะในสภาพแวดล้อมของศาสนาพุทธ เมื่อเวลาผ่านไป สังคมมีความก้าวหน้าและเริ่มเปิดกว้างขึ้น ทำให้ผู้กำกับ แจ็ค-วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ เล็งเห็นถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะเล่าเรื่องราวเพื่อไขข้อสงสัยตั้งแต่วัยเด็ก

โดย วรรธนพงศ์ เผยว่า “การหาคำตอบของเขาได้ทำผ่านการสร้างโลกขึ้นมาหนึ่งใบ เพิ่มตัวละคร ปม และเส้นเรื่องต่างๆ ลงไป นั่นก็คือโลกแห่ง สาธุ ซึ่งเป็นซีรีส์เรื่องแรกของเขา ผู้ที่มารับบทเป็นตัวละครเหล่านี้ ต่างเคยตั้งคำถามในลักษณะเดียวกัน” ด้าน เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (รับบทวิน) กล่าวว่า “ตัดสินใจรับบทเพียงแค่อ่านเรื่องย่อ เพราะรู้สึกว่าในที่สุดก็มีทีมที่กล้าพูดถึงประเด็นเชิงพุทธพาณิชย์ ในลักษณะที่ค่อนข้างเป็นเชิงลึก”

ในขณะเดียวกัน แอลลี่-อชิรญา นิติพน (รับบทเดียร์) เผยถึงประสบการณ์ส่วนตัวของเธอว่า “เธอเองรู้สึกว่าการศรัทธาในบางสิ่งเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด โดยส่วนตัวเวลาประสบปัญหาและไม่รู้จะหันไปทางไหน ก็ต้องพึ่งการสวดมนต์เพื่อหวังให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด” พีช-พชร จิราธิวัฒน์ กล่าวเสริมว่า “หลายๆ คนอาจคิดว่าเราไม่ควรพูดถึงเรื่องศาสนา กลัวว่ามันจะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ผมคิดว่ายิ่งเราเป็นชาวพุทธ เรายิ่งต้องตั้งคำถาม เพื่อตรวจสอบให้มันถูกต้อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'ไทสัน' คืนสังเวียนปะทะ 'เจค พอล' ถ่ายสดผ่าน 'เน็ตฟลิกซ์' 20 ก.ค.นี้

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

'แมนสรวง' กลับมาอีกครั้ง ทั่วโลกได้ชมผ่าน NETFLIX

แมนสรวง จากภาพยนตร์ย้อนยุคแนวสืบสวนสอบสวนเข้มข้น นำแสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ และ มาย ภาคภูมิ ที่สามารถทำรายได้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดในรอบ 20 ปี และได้กอบโกยคำชมจากนักวิจารณ์พร้อมสถิติในสื่อทุกแขนงทั้งไทยและและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การเข้าฉายในหลากหลายเมือง พร้อมโชว์การแสดงเต็มรูปแบบใน Mansuang The magical tour ที่ได้มีการจัดขึ้นที่ Jarkata , Taipei , Hongkong และ Singapore ไปก่อนหน้านี้

'HUNGER คนหิว เกมกระหาย' คว้ารางวัลใหญ่ระดับอาเซียนส่งท้ายปี

ส่งความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปีสำหรับ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย” ภาพยนตร์ในโปรเจกต์ Netflix ทีไทย ทีมันส์ จากฝีมือการกำกับสุดละเมียดของ สิทธิศิริ มงคลศิริ และนำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพอย่าง ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ที่ล่าสุดได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Best Feature Film จากงาน Asian Academy Creative Awards (AACA) ประจำปี 2023

‘ขึ้นเตียงกับร็อบบี้’ สารคดีเรื่องใหม่ของ Netflix

ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ Netflix ได้เปิดตัวหนังสารคดีสองเรื่องเกี่ยวกับซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ นั่นคือ เดวิด เบ็กแฮม และร็อบบี้ วิลเลียมส์