ชุ่มฉ่ำน้ำใจต้อนรับ 'สงกรานต์' คนดังเหมารถให้กลับภูมิลำเนา

กำลังเป็นกระแสแซงอากาศร้อนเดือนเมษายนไปแล้ว สำหรับน้ำใจของเหล่าคนดัง ที่ถึงมีไม่มากแต่ก็อยากแบ่งปัน โดยในเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ที่พี่น้องต่างจังหวัดจะมีโอกาสได้กลับไปยังบ้านเกิดเพื่อพบหน้าครอบครัว 5 หนุ่มคนดังก็อเป็นจิตอาสาจัดรถทัวร์ให้นั่งฟรีเพื่อจะผู้ที่มีรายได้น้อยจะได้มีโอกาสกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลดังกล่าว 

โดยเริ่มกันที่นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพรถทัวร์ผ่านเฟซบุ๊ก เบิ้ล ปทุมราช - Ble Patumrach ที่มีผู้ติดตาม 40.5 ล้านคน  พร้อมกับระบุข้อความว่า  “บ่ดราม่า แล้วแต่วาสนาแล้วแต่จังหวะชีวิต  11 เมษายน   พาพี่น้องอำนาจเจริญกลับบ้าน 2 คันรถทัวร์   ฟรี   ค่ารถ ฟรี มีน้ำแข็ง  อยากกินเหล้าซื้อเอง โทร 0856077177 โซเฟอร์ เอส “

นอกจากนี้ยังมี ศิลปินอินดี้อีสาน เม้ก อภิสิทธิ์  หรือ  อภิสิทธิ์ จันทะเสน ที่ได้ เหมารถทัวร์ให้พี่น้องชาวศรีสะเกษกลับบ้านช่วงสงกรานต์เช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความแจ้งผ่านเฟซบุ๊กไว้ว่า "ผมเหมารถทัวร์ให้พี่น้องศรีสะเกษกลับบ้านช่วงสงกรานต์ 1 คันนะครับถึงไม่มากแต่มาจากใจครับ"  

แต่หลังจากนั้นไม่นาน หนุ่มเม็ก ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ แจ้งเปลี่ยนแปลงเรื่องรถฟรีที่จะให้บริการชาวศรีสะเกษได้เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ จาก 1 คัน เป็น 3 คน “รถทัวร์ 2 ชั้นเพิ่มอีก 2 คัน เป็น 3 คัน กทม-ศรีสะเกษ ไม่มากมาน้อย จากใจเด็กบ้านนอก”

ด้าน ต้องเต-ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังในการนำพี่น้องกลับบ้าน โดยได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า  “พ่อแม่พี่น้องที่อยากกลับบ้านเฮา  แต่บ่มีรถกลับเด้อครับ ท่ารถฟิวเจอร์รังสิต- บขส.ขอนแก่น  11 เมษายน  15.00 รถออก (50 คน) ท่ารถฟิวเจอร์รังสิต - บขส.อุดรธานี  11 เมษายน 15.00 รถออก (44 คน) ฟรีเด้อครับพี่น้อง บ่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เด้อครับ อัพเดทตอนนี้รถเต็มแล้วนะครับ  ติดต่อขึ้นรถ  ( น้องอัง ) ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพนะครับ”

ยิว-ฉัตรมงคล สมแก้ว สามีของนักน้องสาว เจนนี่ รัชนก รหือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น  ก็ขอเป็นหนึ่งพลังในการทำดี โดยก่อนหน้านี้หนุ่มยิวได้ออกมาโพสตฺข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “พี่น้องชาวใต้ในกรุงเทพ ที่อยากกลับบ้านสงกรานต์นี้ แต่ไม่มีค่าเดินทาง แจ้งหน่อยครับ จะคำนวณว่าประมาณกี่คัน” 

และล่าสุด หนุ่มยิว ได้ออกมาแจ้งว่า “ขอให้พี่น้องได้กลับบ้านไปหาครอบครัว เติมกำลังใจให้เต็มที่ แล้วมาสู้ชีวิตกันใหม่ จากใจคนอยู่ไกลบ้านเหมือนกันครับ  ทุกอย่างพร้อมแล้วครับได้รถ 4 คัน นะคับนั่งได้เกือบสองร้อยคน ผมตัวเล็กๆ คนเดียวช่วยได้เท่านี้นะครับ แต่อยากช่วยด้วยหัวใจ และมีความสุขมากๆ ลงชื่อได้เลยนะคับ ใครลงก่อนได้ก่อนไม่มีการล็อคหรือสิทธิพิเศษใดๆ”

ปิดท้ายกันที่ ส่วนยูทูบเบอร์เลือดอีสาน ซอง ดูฮี  ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งว่า”พี่น้องอีสานชาวแรงงาน ตกงานไม่มีรายได้! อยากกลับภูมิลำเนา! ผมขอเป็นจิตอาสาพาท่านกลับบ้านฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น!!  11 เมษายน 67  เวลา 20:30 น. จุดจอดรับ ตลาดบางวัว หน้า รพ.จุฬารัตน์ 11  ( 1 คัน) 11 เมษายน 67 เวลา 20:30 น. จุดจอดรับ ส.สมานการ์เม้นท์ สำเพ็ง 2  ( 3 คัน)   ขอคนที่ไม่มีเงินค่ารถ ตกงาน  อยากกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดเท่านั้น  วันที่ 10 เมษายน  จะเปิดให้สำรองที่นั่ง  กลับมาเอาแรงใจที่บ้านเรานะครับ เส้นทาง กรุงเทพ,ฉะเชิงเทรา ปลายทาง ศรีสะเกษ,สารคาม-ร้อยเอ็ด,ยโสธร”

นอกจากนี้ยังได้ออกมาประกาศแจ้งถึงแฟนคลับว่า “Fc ซองดูฮี อยากสนับสนุนตามจุดจอด ผมขอเป็นน้ำ , ข้าวกล่อง , ขนม, นม  แนะครับ ไม่รับเงินสนับสนุนใดๆ ทั้งสิ้น รถบัสปันสุด เพื่อคนที่ด้วยกว่าเรา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

3 ศิลปินไทย สาดความสนุกงานสงกรานต์ที่ฮ่องกง

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แท็กทีมศิลปินสุดฮอต มิ้วส์ อรภัสญาน์ , แป้งร่ำ ศิวนารี และ อิสร์ อิสรพงศ์ ศิลปินจากจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เป็นตัวแทนศิลปินไทย ร่วมส่งมอบความสุข สาดความสนุก ในงาน เทศกาลสงกรานต์ ณ เมืองฮ่องกง ประจำปี 2567 จัดโดย กระทรวงการต่างประเทศ โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ร่วมกับสำนักงานเขตเกาลูนซิตี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเพณีและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักและสร้างความผูกพันในหมู่ชาวไทยที่พำนักในฮ่องกง

'กลัฟ คณาวุฒิ' บริจาคเงินแสน ในวันปีใหม่ไทย

เรื่องราวความน่าประทับใจยังมีมาให้ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ หนุ่มกลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ และครอบครัว นักแสดงหนุ่มและศิลปินสุดปังขอร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทยส่งต่อความประทับใจสถาบันครอบครัว ด้วยการชวนคุณพ่อคุณแม่ พี่สาว และญาติผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน สรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล

'เบสท์ คำสิงห์' เผยอินกับความรักมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังจะคบกับแฟนเก่า

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ตั้งใจทำงานและขยันหาเงินมาก สำหรับ "เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์" ลูกสาวคนสวยของ "สมรักษ์ คำสิงห์" ที่ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ "เบิ้ล AM"

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ไบร์ท-แจม' ร่วมสืบสานประเพณีไทย

เป็นอีกหนึ่งประเพณีสำคัญของชาวไทยที่ทำสืบทอดกันมายาวนาน สำหรับเทศกาล สงกรานต์ ซึ่งในปีนี้ ช่องone31 ได้จัดพิธีรดน้ำ ขอพรผู้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้เหล่าศิลปินนักแสดง พร้อมด้วยพนักงานจากช่องone31 ได้มีโอกาสแสดงความกตัญญูและขอขมาผู้ใหญ่ที่เคารพรักนับถือ พร้อมขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องใน วันปีใหม่ไทย ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาวนี้