ลึกซึ้ง-คิดถึง LOSO 28 Year The King of Rock & Roll กับเซอร์ไพร์สใหญ่เร็วๆนี้!

จากเด็กหนุ่มสายเลือดนักสู้ลูกโคราชหลานย่าโมเดินทางสู่เส้นทางร็อคสตาร์ ราชาร็อคแอนด์ โรลเมืองไทย เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย พร้อมสองเพื่อนรัก ใหญ่-กิตติศักดิ์ โคตรคำ และ รัฐ-อภิรัฐ สุขจิตร์
 
เด็กหนุ่มทั้งสามคนที่มีความฝัน และรักในเสียงดนตรีได้มารวมตัวกันในปี พ.ศ. 2537 เล่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากชีวิตนักดนตรีกลางคืนด้วยกัน และถัดมาอีก 2 ปี จึงก่อตั้งวง LOSO วงร็อคมหาชนที่ได้รับการยอมรับตลอดมาเกือบ 3 ทศวรรษ ว่า "เล่นเครื่องดนตรีสด 3 ชิ้นบนเวทีได้แน่นที่สุด มีพลัง และสนุกเร้าใจผู้ชมมากที่สุด"
 
ถึงแม้ช่วงหลายปีที่ผ่านมา LOSO จะไม่มีผลงานใหม่ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน แต่วงร็อคสายเลือดไทยแท้ๆที่ยืนหนึ่งในใจแฟนเพลงทั่วประเทศด้วยความครบเครื่องทั้งการแต่งเพลงเอง ร้องสดที่ดีมีเอกลักษณ์ของเสก และการเล่นดนตรีที่หนักแน่น เร้าอารมณ์ถึงขีดสุดที่วงมอบให้ผู้ชมได้ทุกครั้งที่แสดง ด้วยการเลือกใช้เครื่องดนตรีหลักเพียง 3 ชิ้น ได้แก่ กีตาร์ เบส และกลอง เท่าๆกับจำนวนสมาชิกของวงคือ 3 คน 
 
ในปี พ.ศ. 2539 อัลบั้มแรกที่ชื่อ "Lo-Society" ก็สร้างปฐมบทร็อคติดดินที่ไม่สนหน้าตาหลั่งไหลมาด้วยเพลงฮิตมากมายติดอันดับ 1 ในทุกชาร์ตวิทยุทั่วประเทศในเวลาอันรวดเร็วอย่าง ไม่ต้องห่วงฉัน, ฉันหรือเธอ (ที่เปลี่ยนไป), ไม่ตายหรอกเธอ และ I Wanna Love You ต่อเนื่องมาในปี 2541 อัลบั้มที่ 2 "LOSO Entertainment" ที่ใส่ความเป็นร็อคแอนด์โรลเข้มข้นขึ้นก็ประกาศศักดาด้วยยอดขายทะลุ 2 ล้านชุด มีเพลงดังอย่าง ซมซาน, อะไรก็ยอม, อยากเห็นหน้าคุณ และ แม่ ตอกย้ำความสำเร็จ ส่งผลให้มีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศอย่างล้นหลาม 
 
จนมาถึงอัลบั้มที่ 3 Rock & Roll ใส่ความเป็นอเมริกันร็อกเพิ่มเข้ามาพร้อมชวนมือเบส ณัฐพล สุนทรานู (กลาง) เข้ามาร่วมงานแทนรัฐที่ขอพักด้วยเหตุผลส่วนตัว มีเพลงดังบาดลึกกินใจแฟนๆอย่าง ใจสั่งมา และ เพลงท้าวสุรนารี วีรสตรีแห่งเมืองโคราช โดยมีศิลปินสาว ปาน-ธนพร แวกประยูร ร่วมเป็นคอรัส และมีเพลงช้า คืนจันทร์ ส่งยอดขายเกินหนึ่งล้านชุด 
 
ในปี 2544 อัลบั้มที่ 4 ที่ชื่อใช้ว่า "LOSOLAND" ก็มีเพลงดังสนุกๆอย่าง มอ’ไซค์รับจ้าง, หมาเห่าเครื่องบิน มายืนยันความเป็น "ราชาร็อคแอนด์โรล" และส่ง ปกแดง อัลบั้มสุดท้ายของวงในปีเดียวกัน รัฐก็ได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับวง LOSO  มีเพลง "พันธ์ทิพย์" เพลงสนุกเนื้อหากวนๆเกี่ยวกับผลกระทบยอดขายจากเทปผีซีดีเถื่อนที่ระบาดอย่างหนักในเวลานั้น 
 
ในภาคส่วนของรางวัลต่างๆที่ทางวงโลโซได้รับจากสื่อชั้นนำนั้นก็มีไม่น้อย อาทิ สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 11 ประจำปี พ.ศ. 2541 ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม "โลโซ เอนเทอร์เทนเมนท์" /  สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2544 ศิลปินคู่หรือศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม, ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม, อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยมจากอัลบั้ม "โลโซ แลนด์" และล่าสุดในปีนี้งานประกาศผลรางวัล The Guitar Mag Awards 2024 ครั้งที่ 22 ประจำปี พ.ศ. 2567 ก็ได้มอบรางวัล Lifetime Achievement รางวัลที่มอบให้กับผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังสร้างคุณูปการให้กับวงการเพลงของประเทศไทยให้กับ เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย
 
ส่วนฝั่งคอนเสิร์ต "เพื่อเพื่อน" คือคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก และเพียงครั้งเดียวของวงโลโซ ที่ถูกจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ก่อนจะประกาศปิดตำนานวงอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2546  ความมหัศจรรย์ของวงโลโซคือการร่ายมนต์วิเศษทุกครั้งที่เมื่อเล่นเพลงสนุกก็โยกหัวและเต้นตามได้ง่าย เพลงช้าก็ไพเราะกินใจให้ร้องตามได้ทุกเพลงเพราะมีเพลงดังหลายสิบเพลงสมกับคำว่า "ตำนาน" เท่านั้นถึงจะมีได้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเท่าไหร่ วงโลโซก็ยังคงเป็นวงร็อคอันดับหนึ่งที่อยู่ในใจของแฟนเพลงที่ทุกคนที่เฝ้ารอชม อยากที่จะเห็นเพื่อนรักทั้งหมดร่วมร้อง และเล่นเพลงด้วยมิตรภาพดีๆอยู่บนเวทีด้วยกันอีกสักครั้งกับแฟนเพลงในบรรยากาศของความประทับใจย้อนเวลาดีๆที่ไม่เคยเลือนหายกับภาพประวัติศาสตร์ การห่างหายจากคอนเสิร์ตใหญ่ 23ปี แต่แว่วมาว่าหนุ่มโลโซจะมีเซอร์ไพร์สใหญ่ให้แฟนๆเร็วๆนี้ แฟนๆของโลโซต้องรอติดตาม! 
 
"จากวันนี้ จะมีเรา เราและนาย
จดจำไว้ตลอดไป ไม่ทิ้งกัน
หากมีเราจะมีนายร่วมทางไม่มีไหวหวั่น
คือเพื่อนกัน เพื่อนตายตลอดไป"
 
#SEKLOSO
#LOSO
#LOSONIAN

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กานต์ วิภากร'โพสต์ถึงตำรวจ ติดแฮชแท็กรู้เลยว่าเชียร์ใคร

จู่ๆ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงทำให้ กานต์ วิภากร ภรรยาของ เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับวงการสีกากี พร้อมกับให้กำลังใจนายตำรวจใหญ่อย่าง บิ๊กเต่า หรือ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ก่อนติดแฮชแท็ก #จัดการโจ๊กอย่าให้มันลอยนวล ที่ทำเอาหลายคนถึงสะดุ้งไปตามๆ กัน

'โลโซ' พร้อมสาดความมันปะทะ 'โลโมโซนิค'

ล้อมวงมันส์ ฟัน เน็ตเวิร์ค พร้อมเสิร์ฟคอนเสิร์ตจานร้อนให้แฟนเพลงได้จารึกความมัน กับเจ้าพ่อวงร็อคแอนด์โรลของเมืองไทย วงโลโซ (LOSO) กับคอนเสิร์ต LOSO : คือเพื่อนกัน เพื่อนกันตาย ตลอดไป เตรียมสาดความมันส์ด้วยงานเพลงฮิตที่สะสมบนถนนสายดนตรีมากว่า 28 ปี ถ่ายทอดให้แฟนๆ ได้โยก ได้ร้องตามกันสนั่นฮอลล์

'ทักษิณ' ซึ้ง 'เสก โลโซ' ร้องเพลง 'นานเท่าไหร่ก็รอ' หยอดพร้อมแจมคอนเสิร์ต

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แชร์คลิป "เสก โลโซ" นักร้องชื่อดัง ที่เล่นคอนเสิร์ตช่วงหนึ่งโดยพูดถึงกรณีที่นายทักษิณจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.

'บอดี้สแลม' นำทีมบุกเมืองสุพรรณ จ่อเล่นคอนเสิร์ต 11 ชั่วโมง

อีกหนึ่งเทศกาลดนตรีของปี 2566 ที่น่าจับตามอง สุพรรณติวัล#2 เทศกาลดนตรีกลางหุบเขาที่ใหญ่ที่สุด ณ เขากำแพง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 พร้อมชวนคุณดื่มด่ำความสุข และสนุกเต็มพิกัดไปกับเสียงเพลงในบรรยากาศเย็นสบาย ต้อนรับลมหนาวท่ามกลางธรรมชาติหุบเขาล้อมรอบเป็นฉากหลังตระการตากว่า 60 ไร่อย่างสวยงาม ตั้งแต่ดวงอาทิตย์เริ่มลาขอบฟ้าไป

'แซนวิช ปภาดา' โล่งอก! ศาลตัดสินไม่มีความผิด

แซนวิช-ปภาดา โชติกวณิชย์ อดีตภรรยา เสก โลโซ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังศาลอาญามีนบุรี พิจารณาเห็นสมควรว่าไม่มีความผิด เกี่ยวกับคดีที่ อีฟ แม็กซิม ยื่นฟ้องศาลข้อหาข่มขืนใจ-หมิ่นประมาท