ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว

งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

ขอแสดงความยินดีกับด็อกเตอร์ป้ายแดง ซุ่มเรียนมาได้พักใหญ่?
"ขวัญจบปริญญาเอก รัฐประศาสนศาสตร์จะรับช่วงปลายปี หรือไม่ก็ต้นปี ที่เลือกเรียนเพราะเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่ขวัญไม่มีความรู้เลย เพราะที่ผ่านมาปริญญาตรีปริญญาโทที่ผ่านมาขวัญเรียนนิเทศฯ และก็บริหารธุรกิจ และพอมาปริญญาเอกหนูเลยคิดว่าควรจะเรียนรู้อะไรที่ลึกขึ้น แล้วตรงกับช่วงอายุขวัญ ตอนนี้ถือว่าเป็นวัยกลางคนแล้วอายุเลขสาม 36 เมาหรือยังดีอะไรที่เป็นบรรทัดฐานเราเผื่อในอนาคต ขวัญจะเอาชีวิตขวัญการเป็นคนสาธารณะ ไปสร้างมูลค่าและประโยชน์ต่อสังคมได้ โดยใช้ความรู้ที่เราได้ศึกษาหรือเรียนเพิ่ม เลยเป็นเหตุผลที่เราเลือกเรียน"

แบ่งเวลาไปเรียนตอนไหน เพราะเห็นทำงานหนักตลอดเลย?
"ขวัญใช้เวลา 4-5 ปี ที่เรียน ใช้เวลาทุกเวลา ชีวิตขวัญกำหนดอะไรไม่ได้ ตื่นขึ้นมามีอะไรที่ต้องรันเวลาไปเยอะมาก เพราะฉะนั้นช่วงเวลาไหนว่างก็จะแบ่งเวลาไปเรียน โชคดีที่ขวัญมีพนักงานที่ดีในการช่วยดูแลธุรกิจและมีรุ่นพี่ที่ดีที่ช่วยเหลือในการเรียน อย่างรุ่นพี่ที่เรียนปริญญาเอกด้วยกัน ทุกคนไม่มีใครทำอาชีพเดียวทุกคนยุ่งหมด ทุกคนก็จัดสรรเวลาเพื่อจะได้มีความรู้"

เรียนมาด้านนี้มีแพลนคิดว่าจะเล่นการเมืองไหม?
"ตอนนี้ยังไม่เล่นการเมืองค่ะ แต่ในอนาคตขวัญไม่ทราบ แต่ขวัญรู้แค่ว่าการเป็นขวัญอุษามณีคือการโตมากับแฟนคลับ เราโตมากับประชาชน วันนึงถึงอายุที่เราสามารถตอบแทนสังคมได้ มันก็สามารถจะหยิบจับและทำได้เลย เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม"

ถามถึงเรื่องหัวใจตอนนี้โสดหรือเปล่า?
"โสดค่ะ คือขวัญเลือกที่จะมีความรักเหมือนที่พ่อมอบให้กับแม่ หรือคุณแม่มอบให้คุณพ่อ คือเวลาคนที่เข้ามาขวัญขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ ความเอ็นดู ความเมตตา เราก็รู้สึกซาบซึ้งใจ แต่ในปัจจุบันเรายังไม่เจอรักบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์"

โสดเพราะเป็นคนเลือกเยอะหรือเปล่า?
"ไม่เยอะเลย หนูอยากมีแฟนมาก ทุกวันนี้คิดย้อนกลับไปคือเราก็รู้สึกผิดนะที่ไม่เชื่อใจเค้า ตั้งสแตนดาร์ดสูงไป แต่ทุกสิ่งก็ต้องเคารพในส่วนที่เราตัดสินใจ การใช้ชีวิตหรือสิ่งที่เราเลือก แต่สุดท้ายคนไหนเค้าเป็นของเรา มันก็จะเป็นของเราอยู่ดี ถึงแม้ว่าเราจะรอดูไม่ไว้ใจ ข้อแม้ กำแพงตั้งสูง แต่ถ้าเค้าเป็นของเรายังไงเค้าก็อยู่รอเรา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถ้านักการเมือง มีอำนาจสั่ง ‘ผู้ว่าธปท.’ ได้ ความ ‘ฉห.’ บังเกิดแน่

ธปท.ไม่ต้องตามใจนักการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องแจกเงินดิจิตอล ถามกฤษฏีกาแล้วมิใช่หรือ หากมั่นใจว่าทำได้ ไม่ผิดกฏหมาย มีเงินพร้อมที่จะแจก แจกเลย

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม