'แบม สราลี' เล่นละครครั้งแรก เครียดต้องปรับตัวเยอะ

กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุด จนเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ติดเทรนด์โลกไปแล้ว สำหรับละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 ที่หลายคนสะดุดตากับความสวยออร่า ของ หม่อมหลวง ปกเกศ จุฑาเทพ ลูกสาวคนเล็กของคุณชายพุฒิภัทรและกรองแก้ว ที่สวยฉ่ำออร่าพุ่งทุกอณู แถมแฟชั่นยังล้ำสุด ๆ  ซึ่งรับบทโดน แบม-สราลี ประสิทธิ์ดำรง โดยสาวแบม ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนจะได้มารับบทปกเกศให้ฟังว่า

“ผู้จัดการเห็นเราในเพจมหาวิทยาลัย ก็โทรติดต่อให้มาลองแคสติ้งบท ปกเกศ ให้หน่อยได้ไหม ตอนแรกก็คิดหนักมาก แต่ก็ตัดสินใจลองเข้ามาแคสดู และก็โชคดีที่เราได้รับบทนี้ และได้รับโอกาสเข้ามาทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยมีผลงานในวงการบันเทิงมาก่อนเลย พอได้เข้ามาทำงานจริง ๆ เราปรับตัวค่อนข้างเยอะ เครียดเพราะไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้างต้องแสดงยังไง การแสดงมันตรงข้ามกับทุกอย่างที่เคยเรียนมาทั้งหมด แต่ทุกคนที่นี่ซัพพอร์ตเราดีมาก พี่ผู้จัดการเขาก็ส่งเราไปเรียนการแสดงมาคอร์สหนึ่ง ก็เริ่มจะปรับตัวได้ โชคดีที่ป้าแจ๋ว (ผู้กำกับ) สอนเราเยอะ และเขาส่งครูสอนแอคติ้งมาแก้ปัญหาได้ตรงจุด

(ตอนที่ได้รับบทนี้รู้สึกยังไง) เรื่องนี้ต้องเล่นต่างจากวัยตัวเองก็แอบเกร็งนิดหนึ่ง เพราะจริง ๆ เราอายุเยอะกว่าไมกี้ แต่เราก็ผ่านเวิร์กชอปกันมาเดือนสองเดือน เรื่องบทก็เลยไม่ติด พอได้มาทำความเข้าใจตัวละครจริง ๆ คาแรคเตอร์ปกเกศไม่ได้ต่างจากเราเท่าไรเลย แต่เรื่องที่ยากจะเป็นเรื่องการแสดงหน้าเซต อาจจะเพราะว่าเป็นเรื่องแรกของเราด้วย มันเลยต้องเรียนรู้เยอะ อย่างเช่น มุมกล้อง บล็อกกลิ้ง จะเป็นประมาณนี้มากกว่าที่แชลเลนจ์เวลาเข้ากอง

(ได้ตามอ่านฟีดแบคตัวเองบ้างไหม) ตามอ่านบ้างเหมือนกันค่ะ บางทีแม่ก็ส่งมา บางทีเพื่อนก็โทรมาคุยให้ฟัง รับรู้จากหลายทางว่ามีคนพูดถึง หลายคนที่ได้เห็นแบมในมุมที่ไม่ใช่การแสดง เขาก็บอกว่าเราทำได้ดีเราก็ดีใจ แล้วอีกอย่างแบมดีใจด้วยจริง ๆ คือทีมเสื้อผ้ามีคนชมชุดที่แบมใส่เยอะมากพี่ ๆ เขาคงดีใจ เพราะว่าเรื่องเสื้อผ้ามีคนพูดถึงเยอะมาก โชคดีที่ทีมงานถามเราเรื่องชุดตลอดว่าโอเคไหม อยากทำผมทรงอะไร พอเราโอเคมันก็มีความมั่นใจทุกอย่างเลยไปด้วยกันได้ดี (ทางบ้านมีเป็นห่วงอะไรบ้างไหม ที่เห็นเราทำงานในวงการบันเทิง) คุณแม่เขาชอบงานสายนี้อยู่แล้ว แต่สมัยนั้นมันไม่เหมือนสมัยนี้ อาม่าอากงก็มีห่วง แต่ถ้าเราทำเขาก็ยินดีซัพพอร์ตทางบ้านเขาก็จะเข้ามาช่วยดูงานอื่น ๆ ของเราแทน

(งานในวงการบันเทิงอยากลองทำอะไรอีกไหม) ร้องเพลงก็อยากลองนะคะ เรื่องเพลงแบมโชคดีมากเลยไปเจอพี่โปรดิวเซอร์คนหนี่ง เขาก็ชวนให้เราลองไป cover เพลงของละครไหม เราก็เลยชวนพี่จูเนียร์ไป เรียกว่าหลอกไปดีกว่า เพราะอยู่ใกล้บ้าน เดี๋ยวรอลุ้นกันเลยค่ะว่าออกมาจะเป็นยังไง รอติดตามชมทางยูทูปช่องแบมได้เลยค่ะ ส่วนงานแสดงที่อยากลองเล่น จริง ๆ ซีรีส์แนวยูริก็ไม่ติดเลยนะคะ น่าสนใจด้วย เวลาเราเล่นกับเพื่อนผู้หญิงด้วยกันมันไม่มีอะไรต้องกังวล และด้วยความที่แบมเป็นพี่คนโต ถ้าต้องเล่นแนวดูแลเทคแคร์ยิ่งถนัดเลย เป็นอีกหนึ่งอย่างที่อยากแชลเลนจ์ตัวเองเหมือนกันนะคะ”

โดย แบม  สราลี   ปัจจุบัน อายุ 26 ปี  จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติเอกมัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก BBA Finance มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยนานาชาติ เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงจากการเข้าประกวดโครงการ K-Bank e-Girl Generation X ก่อนเซ็นสัญญาเข้าสู่สังกัดช่อง 3 และมีผลงานการแสดงละครชุดฟอร์มยักษ์ ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย และตอนนี้กำลังถ่ายทำอีกหนึ่งเรื่อง กับ รักหักหลัง ที่จะได้เห็นเธอพลิกบทบาทครั้งใหม่ประกบพระเอกรุ่นพี่ “เกรท วรินทร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขวัญฤทัย' ฮอตติดเทรนด์โลก เรตติ้งอันดับ 1 ทั่วประเทศ ร่วมเชียร์ 'ไมกี้-ญดา' ตอนจบ

ครองแชมป์ไม่แบ่งใครจริง ๆ สำหรับละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" เรื่อง "ขวัญฤทัย" ทางช่อง 3 ของผู้จัด แหม่ม ธิติมา และผู้กำกับคู่ใจ ป้าแจ๋ว ยุทธนา จากบริษัท ฟิลกู๊ดเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด

'ไมกี้ ปณิธาน' พักเรื่องรัก จับมือ 'ญดา นริลญา' โชว์บู๊จัดเต็ม

เป็นละครเรื่องแรกที่เจอครบจบทุกความยากเลย สำหรับพระเอกน้องใหม่ ไมกี้- ปณิธาน บุตรแก้ว เพราะในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ไมกี้ได้เป็นทั้งหมอ เป็นทั้งทหาร เจอทั้งดราม่า เจอทั้งแอ็คชั่น เจอรักขม ผสมรักหวาน เรียกว่าเจอมาทุกรูปแบบ และวันนี้หนุ่มไมกี้ขอเปลี่ยนโหมดมาโชว์คิวบู๊สุดโหด แบบที่เรียกได้ว่าบู๊จริง เจ็บจริง ทุ่มเทสุด ๆ ถึงขนาดที่นางเอกสาวคนสวยอย่าง ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร ต้องยกนิ้วชื่นชมในสปิริตกันเลยทีเดียว

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

'ไมกี้' โดน 'ญดา' ตกอย่างจัง อึ้งสวยฉ่ำกลางเวทีประกวด

เรียกว่าเป็นซีนในตำนานมาตั้งแต่ละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร เพราะฉากการประกวดนางงามกลายเป็นภาพจำที่หลายคนประทับจิตประทับใจ จนมาถึงละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ที่ยังคงความคลาสสิคด้วยการจัดเวทีประกวดนางนพมาศ สานต่อดีเอ็นเอ รุ่นต่อรุ่นมาให้ทุกคนได้ประทับใจกันอีกครั้ง

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)