'แบงค์ ศรราม' ชี้แจง! ขาด 'นุ่น ดำดง' ไม่กระทบคิวงานคณะ

กลายเป็นประเด็นในโลกโซซียลมาสักพักแล้ว สำหรับเรื่องราวของ นางเอกลิเกสาวคนดัง นุ่น ดำดง หรือ นุ่น เนตรชนก ที่ได้ออกมาประกาศลาออกจากลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ทั้งน้ำตา โดยงานนี้เหล่าแฟนคลับก็เสียงแตกทันที ล่าสุดเจ้าของคณะตัวจริงอย่าง แบงค์-ศรราม เอนกลาภ หรือ ศรรามน้ำเพชร ที่ได้มาร่วมงานแถลงเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของลอตเตอรี่พลัส ก็ขอเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรก

“หลายๆ คนรอแบงค์ออกมาชี้แจง และก็ดีใจที่ทุกคนรอแบงค์ออกมาพูด ตอนแรกที่เกิดเรื่องพี่ๆ สื่อก็ติดต่อมาอยากให้แบงค์ชี้แจงในไลฟ์ แต่แบงค์ยังไม่ได้ตอบอะไรเลย ไม่อยากให้เกิดการตีความหรือเป็นดราม่าที่มันบานปลาย แบงค์ต้องการที่จะขอตอบทีเดียวเลย ให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน เพราะว่าจริงๆ แล้วในเรื่องราวต่างๆ ในมุมของแบงค์มันไม่น่าเป็นประเด็นทางสังคมที่มันจะใหญ่โตขนาดนี้ หรือการแตกแยกในสังคม เพราะว่าปัญหาจริงๆ คือเรื่องการทำงาน ในการสื่อสาร หรือการจัดการกับความรู้สึกในการทำงาน โดยที่มีการหารือ หาทางออกร่วมกันได้ โดยที่มันไม่ต้องผ่านโซเซียล

(ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับมั้ย) วันนี้แบงค์ขอบอกก่อนเลยนะ แบงค์ขอชี้แจงประเด็นต่างๆ ในมุมของแบงค์ อธิบายทุกอย่างในมุมของแบงค์ ตามข้อเท็จจริง ขอพี่ๆ ทุกคนไม่พาดพิง หรือถามในเชิงโจมตีใคร  ประเด็นแรกเลยคือ ที่บอกว่าตัวแบงค์ไม่ได้คุยกับนุ่น  ทำให้นุ่นอึดอัดจนต้องลาออก  เรื่องการลาออกของนุ่นบอกเลยว่ามันกระทันหันมากๆ และมันไม่ได้มีสัญญาณเตือนมาก่อน ในรูปแบบของการตัดสินใจคือทุกคนรู้พร้อมกันหมดกันทางโซเซียล  โดยที่เรายังไม่ได้มานั่งคุยกันเลยว่า มันเกิดอะไรขึ้น สาเหตุที่แท้จริงมันคืออะไร ทั้งคุณแม่และทีมงานทุกคนก็งงกันหมด ว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้

และประเด็นต่อมาคือแบงค์ตึงทั้งหน้าเวทีและก็หลังเวที ยิ่งหน้าเวทีแบงค์ยืนยันตรงนี้เลยว่าเป็นไปไม่ได้ แบงค์มีการจัดการกับความรู้สึก แบงค์ไม่เคยเอาความเครียดหรือความเหนื่อยมารวมกับการทำงานอยู่แล้ว   ผลงานด้านหน้าเวทีมันสำคัญที่สุด แฟนคลับต้องได้รับความสุขอย่างเต็มที่ที่สุด ส่วนด้านหลังเวทีมันอาจจะเป็นความตึงเครียดของแต่ละคนในการทำงานในแต่ละวัน  ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง และยิ่งตอนนี้หลังเวทีมันเปลี่ยนไป คือพอทุกคนออกไปแสดง เข้ามาหลังเวทีก็จะอยู่กับที่ของตัวเอง แล้วก็ไลฟ์คุยกับแฟนคลับ มันทำให้การพูดคุยหลังเวทีมันน้อยลงกว่าแต่ก่อนมากๆ

(ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาไม่เข้าใจกันมั้ย) เราร่วมงานกันมาก 8 ปี แล้วเราก็อยู่กับแบบครอบครัว แบบเพื่อน แบบเพื่อนที่เราคุยกับได้ทุกเรื่อง เรื่องเล็กเรื่องน้อยอะไรเราปรึกษากันตลอด หาทางออกกันตลอด ก็อยู่กันมาได้จนถึง 8 ปี ไม่มีเรื่องไหนเลยที่เราจะคุยกันไม่ได้หรือคุยกันไม่รู้เรื่อง ทุกเรื่องคือปรึกษาและหาทางออกได้หมด อย่างประเด็นด้อมคู่จิ้น เราก็คุยกัน คุยกันเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา คุยกันว่ารู้นะว่ามีด้อมจิ้นแบงค์นุ่น คือมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ แบงค์แสดงกับใครก็จะมีด้อมจิ้นมาตลอดอยู่แล้ว เราไม่ได้ห้ามครับ ในการมีด้อมจิ้นหมายความว่าแฟนคลับเขารักเขาชอบ แล้วการมีด้อมจิ้นทำให้มีคนมาติดตามมากขึ้นด้วย แต่วันนั้นในไลฟ์ของเพจ BANKSORN  ที่แบงค์กำลังแสดงกับน้องปอย มีแฟนคลับท่านหนึ่งมาคอมเมนต์ในเชิงที่ไม่สร้างสรรค์ มันเป็นเชิงเปรียบเทียบ แฟนคลับของน้องปอบก็เข้ามาบอกให้เกียรติศิลปินนิดหนึ่งนะ หลังจากนั้นก็โจมตีกันแบบว่าใหญ่โต แล้วคนที่ดูลิเกกันอยู่ที่เขาไม่รู้เรื่องอะไร เขาจะรู้สึกยังไง 

แบงค์ก็มองว่าถ้าตรงนี้ถ้าไม่ทำอะไรเลยเดี๋ยวจะเป็นปัญหาที่แก้ลำบาก ก็เลยจะคุยกับนุ่นว่า  แบงค์อยากให้นุ่นสื่อสารกับแฟนคลับ ความตั้งใจของเรา ในปัญหาแฟนคลับตรงนี้เราจะให้เกียรติศิลปิน ให้คุณไปสื่อสารกับแฟนคลับของคุณเอง เพราะแบงค์เชื่อว่าคนที่สร้างด้อมจิ้นแบงค์นุ่นเป็นแฟนคลับของนุ่น เป็นแฟนคลับของดำดง  ทำไมเขาถึงสร้างด้อมเพราเขารักเพราะเขาชื่นชอบ ก็เลยให้เกียรตินุ่นอยากให้นุ่นไปสื่อสารกับเขาหน่อย เราอาจจะไม่รู้หรอกใครเป็นคนทำ แต่อย่างน้อยคุณไปแจ้งในด้อมหรือว่าขึ้นไลฟ์ก็ได้แป๊บเดียว เดี๋ยวเขาก็รับรู้ แล้วยิ่งศิลปินที่คุณรักคุณชื่นชอบมาแจ้งด้วยตัวเอง เขายิ่งยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว คุยกับนุ่นให้เข้าใจไม่ได้ต่อว่า เราคุยกันแบบเพื่อนเลย (บอกนุ่นแล้วเขาได้ไปแจ้งแฟนคลับมั้ย) ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปกันเลยว่าจะยังไง นุ่นจะไปสื่อสารกับแฟนคลับมั้ย หรือเราจะต้องทำยังไง ก็พอมาวันที่ 27  ก็ไม่ได้เจอแล้ว นุ่นไม่ได้มาแสดงแล้ว เขาส่งข้อความมาหาพี่นุ่น คนรับงานของคณะว่าวันนี้หนูลาป่วย ถอยออกมาอะไรสักอย่างนี่แหละครับ ส่งข้อความมายาวมากเลย พอพี่น้ำเพชรรู้ก็รีบไลน์ไปหาเลย แต่นุ่นไม่ได้เปิดอ่าน ส่วนกับแบงค์ยังไม่มีข้อความอะไรมา ตั้งแต่วันที่ 27 จนถึงวันนี้แบงค์กับนุ่นยังไม่ได้คุยกันเลย แปลกใจมากเพราะส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ก็อยากรู้เหมือนกันว่าสาเหตุที่แท้จริงมันคืออะไร เราเป็นเพื่อนกันเราเคยคุยกันได้ทุกเรื่อง เคยปรึกษาเรื่องเล็กเรื่องน้อย เคยเฮฮาด้วยกัน

(กับดราม่าที่เขาเข้าใกล้ใครก็จะโดนด่า) อันนี้ใครๆ ก็เห็น ช่วงแรกๆ ที่นุ่นมีกระแส เข้าใจครับว่าแฟนคลับทุกคนรักและก็หวง ห่วงนุ่น หลายๆ คนที่เข้ามาใกล้หลังเวที เข้ามาในไลฟ์ก็โดนดราม่าหมดเลย ทุกคนก็เลยต้องระวังตัว ต้องปรับตัว นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทุกคนต้องระวังตัว คือเราไม่ได้คิดอะไรมาไลฟ์กันสนุกๆ แต่บางคนก็มาเกาะกระแสเหรอ หรือแม้แต่การแสดงหน้าเวทีที่เรามีการตีหัว แบงค์เองก็ยังโดนเลย ทำไมตีแรงจัง เราก็ต้องปรับกันไป

(เสียใจมั้ยสูญเสียเพื่อนร่วมงานไปคนหนึ่ง) เสียใจมากครับ  การที่เสียเพื่อนคนหนึ่ง  นุ่นเป็นคนหนึ่งที่มีความสามารถในการทำงานมาก แต่พอถึงตอนนี้มันก็ยังงงอยู่ ยังมีคำถามในใจอยู่ว่า เพื่ออะไร ทำไม แล้วมันมีประเด็นแบงค์ไม่ดูแลความรู้สึกของนุ่น แล้วดูแลแบงค์ต้องถามว่าดูแลเรื่องอะไรบ้าง 1 อย่างที่เจอดราม่าเรื่องที่นุ่นตอบคำถามแฟนคลับ  แบงค์ก็เข้าไปให้คำปรึกษา ในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์มาบ้าง  2 การดูแลเรื่องภาพลักษณ์เวลาที่นุ่นไม่ได้มาทำการแสดง ทางคณะเราก็ปกป้องและรับมือกับการคาดหวังของคณะเจ้าภาพ นี่คือสิ่งที่เราทำมาโดยตลอด

(เขามีชื่อเสียงและมีงานเข้ามาเยอะจนทำให้ไม่มีเวลาให้คณะ)  คนเรามีโอกาส และทุกคนก็อยากได้รายได้เพิ่ม อันนี้แบงค์กับพี่สาวก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสอยู่แล้ว ในการที่มีงานเข้ามาแบงค์บอกแล้วว่ารับงานนอกได้ขออย่างเดียวอย่ากระทบกับงานลิเก บอกกับทุกๆ คนเลยครับ หลังจากมีกระแสฟีเวอร์หลายๆ คนในคณะดังมากๆ มีงานนอกติดต่อเช้ามาก็อยู่ในเงื่อนไงเดียวกันครับ

แบงค์ทำหน้าที่ของหัวหน้า ผู้นำทีมงานศรรามน้ำเพชร ชื่อศรรามน้ำเพชรกว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้ก็ 20 ปี มันไม่ได้สร้างขึ้นได้ภายใน 1-2 วัน มันต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย มันคือหน้าที่ที่เราจะมาปกป้องลูกน้องในทีมงาน ถึงแม้ว่ามันจะมีกระแสตีกลับมาบ้างก็ตาม แต่สุดท้ายเรารู้ว่าสิ่งที่เราทำเราทำไปเพื่ออะไร และเราทำเพื่อใคร อย่างนุ่นล่าสุดก็ได้เข้ามาหาคุณแม่แบงค์ เข้ามาขอโทษว่าทำอะไรผิดไป แต่แม่ก็ถามกลับไปว่าทำไมไม่เข้ามาคุยกับป้าก่อน ทำไมถึงเลือกที่จะไลฟ์ก่อน วันที่เขาไลฟ์ พอไลฟ์เสร็จเขาโทรมาหาแม่บอกว่าหนูขอหยุดนะ หนูไม่ได้มาเล่นแล้ว  วันที่ 1 นะครับ แล้ววันที่ 4 เข้ามากราบลาอย่างเป็นทางการ มาถึงตอนนี้แบงค์ก็ยังอยากอยู่นะว่าเหตุผลที่นุ่นลาออกมันคืออะไร เพราะถ้ามันเป็นเหตุผลแบบที่นุ่นไลฟ์ มันเป็นเรื่องที่เราหาทางออกร่วมกันได้ เป็นเพื่อนกันมา 8 ปี

(ทิศทางคณะหลังจากนี้) เหตุการณ์แบบนี้เราเจอกันมาบ่อยแล้ว มันก็เป็นเรื่องของการจัดการการวางแผน ศิลปินเรามีเยอะอยู่แล้ว ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการปรึกษากันว่าถ้าเจ้าภาพยังอยากชม (ดำดง )เราจะให้ใครมารับบทนี้ดี  ก็ตามความเหมาะสมครับ ส่วนที่เขาออกมีผลกระทบต่อตารางงานแสดงของคณะมั้ย ไม่มีครับ  ความเชื่อใจของเจ้าภาพ กับทีมงานของเรา กับผลงานด้านหน้าเวที ยังเชื่อมั่นกันร้อยเปอร์เซ็นครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหมดเปลือก 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกร้อยล้าน ชีวิตนี้จะไม่ทิ้งลิเกที่พ่อรัก!

"แบงค์ ศรราม" เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก เล่าเรื่องราวความรักเมื่ออดีตที่ผ่านมาจับได้ว่าแฟนนอกใจมาฟังเรื่องรักครั้งแรกที่ไม่คิดว่าคนรักจะทำกันได้ขนาดนี้ พร้อมลั่นวาจาไม่ว่าจะยังไงจะไม่ทิ้งลิเกที่พ่อรัก ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561

'ดำดง' ดาวลิเกสายฮา ชีวิตพลิกดังชั่วข้ามคืน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสฟีเวอร์จริงๆ สำหรับตัวละคร ดำดง บทตลกคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ที่ครองใจชาวโซเชียลหนักมาก โดยล่าสุดทาง แบงค์ ศรราม และ นุ่น เนตรชนก ผู้รับบทเป็นดำดงที่ชีวิตพลิกโด่งดังแบบชั่วข้ามคืน ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

'เอ ไชยา' เจอมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกยืมเงินแฟนคลับ โดนทวงกลางโซเชียล!

พระเอกลิเกคนดังขวัญใจแม่ยก เอ-ไชยา มิตรชัย ที่วันนี้ขอออกโรงเตือนหลังมีมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเพื่อหลอกเอาเงินแฟนคลับ งานนี้เจ้าตัวรีบประกาศทันทีอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31

'กุ้ง สุธิราช' และ 'วิรดา' ปล่อยซิงเกิลใหม่ 'ใจยังพังยังคงเจอ' กับ 'เมล่อนมิวสิค'

ถือเป็นความละมุนอย่างทรมาน ภาคต่อความรักที่ผิดหวังหลัง "คุ้นเคยไม่เคยคุ้น" ซิงเกิลแรกที่สองพี่น้อง กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ และ วิรดา วงศ์เทวัญ พลิกแนวร่วมงานค่าย "เมล่อนมิวสิค" กับ "หนุ่ม-ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี" ร่วมสร้างปรากฏการณ์ เปิดปมรักขมส่งต่อความเศร้า พายอดวิวทะยานไม่หยุด สู่ 20 ล้านวิวมาแล้ว

'โตโต้ ธนเดช' จัดงานวันเกิด แฟนคลับเปย์หนักของขวัญมูลค่านับล้าน!

จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับงานมีตติ้งวันคล้ายวันเกิดของหนุ่มเสียงหวาน โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร หรือ โตโต้ The Golden Song ล่าสุดจัดงาน “Toto’s Birthday Meeting 2023” ปาร์ตี้วันคล้ายวันเกิดอายุครบ 26 ปีบริบูรณ์ ไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา