'เจาะใจ' แร็ปเปอร์ 'สไปร์ท' ผู้ไม่เคยรู้จักเพลงแร็ปแต่พลิกสร้างชื่อในเวทีโลก

รายการ “เจาะใจ” สัปดาห์นี้ “ดู๋-สัญญา คุณากร” จะพาไปพบกับเส้นทางชีวิตและความฝันของ "สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ" แร็ปเปอร์น้องใหม่ศิลปินไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์พาเพลงไทย ที่ชื่อว่าเพลง “ทน” ติดอันดับ Billboard Global Chart   และมียอดวิวบน Youtube ไปแล้วกว่า 300 ล้านวิว

มาเจาะลึกเรื่องราวชีวิตจากเด็กต่างจังหวัดที่ต้องช่วยพ่อแม่ขายข้าวโพดคั่วตามงานวัด  แถมยังไม่เคยรู้จักเพลงแร็ปและไม่เคยรู้จักการประกวดใด ๆ แต่เมื่อวันหนึ่งมีโอกาสที่ดีเข้ามา เขาได้พยายามคว้ามันเอาไว้ จนสามารถสร้างชื่อเสียงและสร้างผลงานดีๆ จนฮิตไกล ถึงต่างแดน อะไรคือความฝันและแรงบันดาลใจที่ทำให้เขากลายมาเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ห้ามพลาดในรายการ “เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 เวลา 21.00น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30)

โดย สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ เผยว่า “หนึ่งในความตั้งใจในการแต่งเพลงของผมคือ ผมจะไม่ใช้คำหยาบคายในเพลง อยากให้เปิดมาแล้วมีแต่คำดีๆ  ไม่ต้องถึงกับเป็นคำสวยหรูมาก แต่เป็นคำปกติทั่วไปผมก็ยังรู้สึกดี  เพลงผมก็จะมีแต่ คุณกับผม เธอกับฉัน อะไรแบบนี้  และมันก็จะเปิดได้ทุกสถานการณ์ เพราะผมอยากให้พ่อแม่และทุกคนได้ฟัง และเปิดเพลงดังๆ ได้โดยไม่ต้องอายใคร ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนทำให้ผมมายืนตรงจุดนี้นะครับ อยากจะบอกว่าความขยันเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรมี ผมอยากให้ทุกคนที่มีฝัน หรือใครที่อยากทำเพลงแบบผม ง่ายๆ เลยก็ทำสัก 20 เพลงมันก็ต้องดังสักเพลงนะผมว่า เหมือนความพยายามมันเป็นเรื่องจริงอย่างฟุตบอล ถ้าเราอยากจะเตะบอลเก่ง แต่ถ้าเราไม่ฝึก แล้วไปมัวแต่คิดว่าเราอยากเตะบอลเก่งมันก็ไม่เก่งอย่างที่เราต้องการหรอก แต่ถ้าเราฝึก เราทำมันเรื่อย ๆ อยู่ตลอด ผมคิดว่าสิ่งที่เราฝันไว้มันก็คงไม่ไกล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย

แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์ดัง 'โอปป้าฮง' ประสบอุบัติเหตุ หน้ารถพังยับ!

เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนด้านหน้ารถพังยับ แต่แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์หนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พี่ฮง อิลฮงมิน (IL Hong Min) หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "Bangkokboy" โพสต์ว่าตนยังปลอดภัยดีแค่ช้ำเล็กน้อย พร้อมขอบคุณผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ

'พี่ดู๋' ฉุน เลิกบังคับแปรอักษร ลั่น! อย่ามาหาเรื่องกับโรงเรียนของผม

ดู๋- สัญญา คุณากร พิธีกร นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sanya Kunakorn กรณีดราม่า เลิกบังคับแปรอักษร ประเพณีงาน บอลจตุรมิตร

แรปเปอร์หนุ่ม 'หลิว จาง' เตรียมเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทย!

AK หรือ Liu Zhang (หลิว จาง) แรปเปอร์หนุ่มที่มีความสามารถในการแต่งเพลง ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมในรายการ Rap for Youth ศิลปินแห่งค่าย W8VES ที่โดดเด่นในความสามารถด้านการแร็ป เป็นอดีตเมมเบอร์ของวง INTO1 และยังเป็นดาวรุ่งในหมู่แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ของจีน

'เบียร์ เดอะวอยซ์' ประกาศเลิกแรปเปอร์หนุ่ม 'ท็อป LazyLoxy'

ถือเป็นคู่รักที่มักจะมีภาพหวานออกมาให้ได้เห็นกันตลอด สำหรับ เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล กับแรปเปอร์หนุ่ม ท็อป LazyLoxy หรือ ปฐมภพ พูลกลั่น แต่ล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆของทั้งคู่ตกใจไปตามๆกันเมื่อสาวเบียร์ประกาศลดสถานะกับหนุ่มท็อปบนอินสตาแกรมสตอรี่ ปิดฉากรักหวานไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น

'CN' แร็ปเปอร์เลือดใต้ปล่อย 'สัตย์เสือ' Feat. ร็อคเกอร์ในตำนานสุดเดือด

นอกจากทำค่ายเพลงผลิตศิลปินเข้าสู่วงการบันเทิงแล้ว E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) ยังผลิตเพลงประกอบละครให้กับ MONO ORIGINAL ประเดิมเพลงแรกในซีรีส์ “สัตย์เสือ” ที่จ่อคิวออนแอร์ในเร็วๆ นี้ พร้อมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์ให้ฟังก่อนแบบไม่มีกั๊ก