ราชาเพลงแหล่ 'ไวพจน์ เพชรสุพรรณ' เสียชีวิตแล้ว

ศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ วัย 79 ปี ราชาเพลงแหล่ชื่อดังได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตากสิน ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้โพสต์ว่า “คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบที่รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป“

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นผู้มีความสามารถรอบตัว เพราะนอกจากจะร้องเพลงลูกทุ่งได้ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีความสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้เกือบทุกชนิดทั้งเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ  นอกจากนี้ยังสามารถแต่งเพลงสร้างชื่อให้ลูกศิษย์มาแล้วมากมาย โดยศิษย์เอกที่โด่งดังของไวพจน์มี ขวัญจิต ศรีประจันต์ , เพชร โพธาราม (เพลง ต.ช.ด.ขอร้อง) และ พุ่มพวง ดวงจันทร์ (เพลงแก้วรอพี่ , นักร้องบ้านนอก) นอกจากนั้นก็ยังเป็นหมอทำขวัญซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหมอทำขวัญอันดับหนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว