'ธนกร' ปัด ไม่รู้ดีลลับการเมือง ยันไม่มีสัญญาณพรรคร่วมสลับขั้ว 'บิ๊กตู่' ไม่หวังส้มหล่น

30 พ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์การเมืองที่มีกระแสข่าวการดีลลับจับขั้วตั้งรัฐบาล ว่า เรื่องดีลลับนั้นไม่ทราบ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ทำอะไร มีการหารือเรื่องการทำงานในพรรคมากกว่าและไม่ได้พบปะกับใคร ได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคอยู่บ่อยๆ เป็นการคุยเรื่องอนาคตมากกว่า ว่าจะปรับส่วนไหนบ้างเพื่อให้พรรคเป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้น เราไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองอะไร และอยู่นิ่งๆให้พรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่กังวลคือวันนี้ภาคเอกชน หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรม มีความกังวลเรื่องนโยบายของรัฐบาลใหม่ เรื่องค่าแรง 450 บาท ทั้งนี้รัฐบาลใหม่แม้จะประกาศเป็นนโยบายกับประชาชน แต่ถ้ากระทบกับเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ควรจะมีการพูดคุยและทบทวน เพราะหลายนโยบายทำยาก ตนไม่ไปก้าวล่วงแต่มีความเป็นห่วงมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีสัญญาณพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันจะย้ายขั้วหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้ยินสัญญาณ และคิดว่าหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน มีความสนิทสนมและเป็นกัลยาณมิตรของนายกรัฐมนตรี และมีการพูดคุยกันตลอดไม่มีสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่านายกฯมีความหวังที่จะรอส้มหล่นหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ และนายกฯตอบเมื่อวันที่ 29 พ.ค.แล้ว และอยู่เฉยๆ ทำงานทุกวันจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ และดูแล้วคงใช้เวลา ส่วนว่าที่ส.ส.ยังไม่ได้รับรอง แม้จะมีรัฐบาลใหม่แล้วถ้าเป็นไปตามที่สื่อมวลชนคาด ก็คิดว่ามีขวากหนามหลายด่านที่น่าเป็นห่วงเหมือนกัน ทั้งนี้ตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน และห่วงรัฐบาลใหม่หากตั้งไปแล้วแต่มีเรื่องหุ้นสื่อ หากไปดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ก็น่าเป็นห่วง บางครั้งหลายฝ่ายพูดเลยจุดไปหน่อยว่าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วจะเกิดความขัดแย้ง แต่วันนี้บ้านเมืองมาไปไกลแล้วอย่าให้ไปถึงขั้นนั้นเลย ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริงและกฎหมาย เมื่อเกิดปัญหาควรแก้และหารือพูดจากันมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองภาพการพบกันระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พบกับนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่สนามแข่งขันฟุตบอลที่อังกฤษอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของทุกฝ่ายที่รู้จักกัน นักการเมืองเมื่อเลือกตั้งสู้กันเต็มรูปแบบ หลังเลือกตั้งก็เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น การไปเจอใครเป็นปกติ ตนไปต่างประเทศยังเห็นนักการเมืองบางคน ทุกอย่างทำเปิดเผยไม่มีใครว่าอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.