'พิธา' มัดมือ 'อุ๊งอิ๊ง- 6 พรรค' ดันสุดลิ่ม 'สมรสเท่าเทียม'

หัวหน้าพรรคก้าวไกล สบโอกาส ประกาศจับมือ อุ๊งอิ๊ง – เพื่อไทย พร้อม 6 พรรค ตั้งรัฐบาลสำเร็จ ร่วมกันผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม

4 มิ.ย.2566 – ที่ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งบนเวที บางกอก ไพรด์ 2023 ว่า  การที่เรามารวมตัวกันที่นี่คือการส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าประเทศของเราขับเคลื่อนด้วยความรักไม่ใช่ความกลัว และเรากำลังส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าความหลากหลายคือจุดแข็งของประเทศนี้ ไม่ใช่จุดอ่อน เรากำลังส่งสัญญาณไปว่าความรักก็คือความรักและความรักต้องชนะ  และเมื่อตนเองกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครอบเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยกับอีก 6 พรรคที่เหลือ เราจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไร สมรสเท่าเทียมรวมถึงการรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ สวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับคนทกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะคุณจะเพศอะไร เชื้อชาติอะไร หรือศาสนาอะไร ประเทศของเรายินดีต้อนรับทุกคนอย่างปลอดภัย อย่างมีอิสระ และพวกคุณทุกคนเป็นตัวของตัวเองได้อย่างแน่นอน

นายพิธา กล่าวว่า เมื่อถึงวันนั้นที่ตนเองกับน.ส.แพทองธารร่วมมือกันเมื่อไร พอกันทีสำหรับคนที่รักในอาชีพของตัวเองแต่ไม่สามารถทำงานได้ คนที่รักความเป็นครูแต่ไม่สามารถเป็นครูได้เพียงเพราะเพศสภาพของเขา เพศกำเนิดของเขา ไม่ตรงกัน พอกันทีสำหรับคนที่ต้องการจะสร้างบ้านร่วมกัน แต่ทำไม่ได้เพียงเพราะความรักของเขาโดนบอกว่าไม่เหมือนคนทั่วไป พอกันทีกับบทสนทนาอันน่ากระอักกระอ่วนใจ กับผู้ปกครอง กับพ่อแม่ของตัวเองบนโต๊ะอาหาร เพียงเพราะเสียงข้างในของเขาไม่ตรงกับที่พูดออกมาจากปากของเขา

“และวันที่เราจะส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าเดือนไพรด์ ไม่ใช่เป็นแค่เดือน ไม่ใช่เป็นแค่การเดินพาเหรด แต่เป็นคุณค่าที่พวกเราเชื่อร่วมกันทั้งสังคม อีกนิดเดียวเท่านั้นตั้งรัฐบาลได้เมื่อไร เอาขึ้นวาระประชุม ครม. เอาเข้าประชุมสภา ผมไม่แน่ใจว่ามันจะราบรื่นแค่ไหน แต่ขอสัญญากับทุกคนทีนี่ว่ามันจะคุ้มค่าแน่นอน และเมื่อถึงเวลานั้นเรามาเปลี่ยนประเทศไทยไปด้วยกัน เปลี่ยนเอเชียไปด้วย และเรามาเปลี่ยนโลกนี้ไปด้วยกัน” นายพิธา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.