'ประเสริฐ' รับเก้าอี้ประธานสภายังไม่สะเด็ดน้ำ!

'ประเสริฐ' ยันยังไม่เคาะเก้าอี้ประธานสภารอรับรอง ส.ส.ก่อน ปัดโผนั่ง รมต.คมนาคมข่าวปลอม โยน กก.บห. ตัดสินใจใครเหมาะ มั่นใจ 'พิธา' แจงได้ปมหุ้นไอทีวี

15 มิ.ย.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการคุยพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ กล่าวว่า ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.ให้ครบก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้ ขณะที่โผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่หลุดออกมาและมีชื่อนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง คงเป็นข่าวปลอม ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนหากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริงก็ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด พร้อมทำงานทุกหน้าที่อยู่แล้ว

เมื่อถามถึง เรื่องหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค ก.ก. นายประเสริฐ กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดรวมถึงได้ให้กำลังใจนายพิธา อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่นและเชื่อว่านายพิธาสามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว

เมื่อถามถึง วาระการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ ที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เป็นเจ้าภาพ นายประเสริฐ กล่าวว่า วาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมดรวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย