‘อนุดิษฐ์’ ขอรัฐบาล 8 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย มั่นคงอย่าหวั่นไหว

2 ก.ค.2566-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวภายหลังร่วมประชุม 8 พรรค จัดตั้งรัฐบบาล หัวข้อ “ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตย มั่นคงอย่าหวั่นไหว ไทยสร้างไทยเดินหน้าทำงาน ตามความคาดหวังประชาชน” ระบุว่า วันนี้ ผมพร้อมด้วย , คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, และคุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ได้เดินทางไปร่วมประชุมสรุปความคืบหน้า คณะทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล

ไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า เราจะเคารพเสียงของพี่น้องประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย และจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ดีที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนและฝ่ายประชาชนมั่นคงอย่าหวั่นไหวต่อกระแสข่าวใดๆ

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมกับ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ส่งข้อเสนอถึงรัฐบาลใหม่ เช่น การตรึงราคาน้ำมันดีเซล การปรับลดค่าเอฟทีราว 50-70 สตางค์ เพื่อลดค่าไฟ การแก้หนี้ครัวเรือน แก้หนี้ กยศ. ตามนโยบายที่พรรคไทยสร้างไทยได้หาเสียงไว้ และปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมพลังงานในระยะยาว utility green tariff เพื่อหาสมดุลระหว่างราคาพลังงานและการดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงข้อเสนอการตั้งวอร์รูมรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเรื่อง Call Center และ สแกม โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกันแก้ปัญหา และข้อเสนอเปลี่ยนเน็ตประชารัฐ เป็นเน็ตประชาชน โดยเปลี่ยนจากระบบไฟเบอร์ออพติค เป็นระบบ 4G ของ NT ตามที่ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย อดีตเลขาธิการ กสทช. เป็นผู้เสนอ เพราะจะเสถียรกว่า รวมถึงรวมดิจิทัลไอดี ทั้งข้อมูลทางการแพทย์และข้อมูลทางการศึกษาไว้ในบัตรประชาชนใบเดียว

.

อีกทั้ง ยังมีการพิจารณาข้อเสนอเขตการค้าเสรี (FTA) ที่มีอยู่แล้ว 14 ฉบับให้เป็นประโยชน์มากที่สุด รวมถึงเปิดตลาดใหม่ในการทำ FTA กับต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น สหภาพยุโรป ที่ค้างคามานาน หรือการเปิดตลาดใหม่กับกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ

“แก้หนี้ครัวเรือน – หนี้กยศ – หนี้ข้าราชการ ,ตั้งสภา SMEs, หวยใบเสร็จ, เร่งจัดทำ FTA ที่ค้างอยู่, อินเตอร์เน็ตฟรี 5 ข้อในวันนี้ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ทำให้พี่น้องผิดหวังอย่างแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

'ปิยบุตร' งงหนักมาก! เปลี่ยนรัฐบาลแล้ว พนักงานสอบสวนก็ยังคงเหมือนเดิม

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กว่า แม้เปลี่ยนรัฐบาลแล้ว การดำเนินการในชั้นพนักงานสอบสวนก็ยังคงเหมือนเดิม

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567