เคาะแล้ว 10 ส.ส.ชาติไทยพัฒนา เห็นพ้อง งดออกเสียงโหวตนายกฯ

13 ..2566 - เวลา 09.40 . ที่รัฐสภา นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ..สุพรรณบุรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ..พรรคชาติไทยพัฒนาถึงทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่สามารถมีมติของพรรคได้ แต่เรียกว่าเป็นแนวทางที่ได้พูดคุยกัน เห็นพ้องกันว่าจะงดออกเสียง โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และสมาชิกพรรค ย้ำในจุดยืนที่จะไม่แตะมาตรา 112 และคำนึงถึงเสียงที่อาจจะไม่มากพอให้ชนะได้ แต่ก็คำนึงถึงเสียงที่สนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนามา โดยเฉพาะประชาชนที่ให้คะแนนกับพวกเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากฟังการอภิปรายในห้องประชุมสภาแล้ว จะสามารถปรับแนวทางการโหวตอีกหรือไม่ นายเสมอกันกล่าวว่า .. ทั้ง 10 คนของพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ในห้องประชุมสภาอยู่แล้ว หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เราสามารถเรียกหารือกันได้ทันทีเมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าวันนี้จะมีการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป พรรคจะมีท่าทีอย่างไร นายเสมอกัน กล่าวว่า ยังเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น 10 .. ก็สามารถพูดคุยกันได้ และว่ากันหน้างาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

‘ท็อป’ ยินดีผู้นำครอบครัว ‘ชินวัตร’ กลับบ้าน บอกดีใจ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม.

‘วราวุธ’ ยินดี ครอบครัวชินวัตร ได้พ่อ-ปู่-ตา กลับบ้าน บอก ดีใจ กับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม. เผย จะหาโอกาสไปเยี่ยม

'วราวุธ' ให้รอฟัง 'ประภัตร' ชี้แจงเอง ปมถูกโยงนักการเมือง ป. เอี่ยวศรีสุวรรณรีดทรัพย์

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีที่มีความพยายามโยงนักการเมือง ป. อดีตผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ จรรยา

มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส มอบครอบครัวละ 2 หมื่น เหยื่อพลุระเบิดสุพรรณบุรี

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) เป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต

'วราวุธ' ลั่นแม้ลากิจแต่จะดูแลเหตุพลุระเบิดอย่างไร้รอยต่อแน่!

'วราวุธ' เสียใจเหตุพลุระเบิด ยันแม้ลากิจแต่ทำงานไร้รอยต่อ ประสาน ก.พม.-สส.ชทพ. ลงพื้นที่ดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด