ส.ว.กิตติศักดิ์ ชูเงื่อนไขขัดใจด้อมส้ม ลั่นพร้อมโหวตนายกฯเพื่อประเทศเดินต่อ

แฟ้มภาพ

17 ก.ค.2566 - นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ว่าน่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างที่ตนบอกใครที่ยังรักกัน ไม่ไปจดทะเบียนหย่ากัน มันก็ชัดเจนแล้ว เมื่อถึงวันนี้คงเป็นไปด้วยกันไม่ได้แล้ว ส่วนเขาจะคิดอย่างไรตัดสินใจอย่างไรตนไม่ไปก้าวก่ายเพราะสถานการณ์ตอนนี้อยากให้บ้านเมืองมีรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี แต่โดยส่วนตัวพิจารณาแล้วเห็นว่าพรรคก้าวไกลซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นภัยต่อบ้านเมือง เราไม่สามารถโหวตให้ได้ หากจะโหวตให้ใคร พรรคไหน หรือพรรคเพื่อไทยจะไปรวมกับใครนั้นเราไม่ก้าวก่ายแทรกแซง

"ใครจะเป็นนายกฯก็ไปตกลงกันเอง เราไม่ไปยุ่งหรือมีธงใดๆทั้งสิ้น แต่เราจะไม่รับหรือไม่โหวตเลยบ้านเมืองมันก็ไปไม่ได้ แต่รัฐบาลต้องไม่มีพรรคก้าวไกลเท่านั้น " นายกิตติศักดิ์

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญม.272 ว่า ตนคิดว่ากระแสจะตีกลับไปที่พรรคก้าวไกลเอง เพราะการจะทำให้สำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ความจริงส.ว.ชุดนี้ก็จะหมดวาระในปีหน้าแล้ว ไม่แน่ว่าแม้เราจะหมดวาระไปแล้วยังจะแก้ได้อยู่หรือเปล่าสิ่ง ที่เสนอพรรคก้าวไกลเสนอให้แก้ครั้งนี้เป็ฯ พฤติกรรมเหมือนเด็กงอแง รู้แล้วว่าในเบื้องต้นมันต้องมีเสียงจากฝ่ายค้าน ตอนนี้มีแล้วหรือ ดังนั้นตั้งแต่วาระแรกก็เป็นไปไม่ได้เลย ยิ่งวาระ3 ไม่ต้องพูดถึงยังต้องให้ส.ว. โหวตอีกอย่างน้อย 84 คน

"แค่เลือกนายกฯ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังได้แค่ 13 คน แต่นี่ต้องใช้ 84 ไม่ทราบว่าจะไปเอาตรงไหน ยิ่งเห็นแบบนี้ เรายิ่งให้เป็นนายพิธาเป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะพฤติกรรมเหมือนเด็กเกเร "

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาก็มีส.ว.หลายคนบอกว่าอยากจะปิดสวิตท์ตัวเอง จะถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมหรือไม่ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่ายอมรับว่าตรงนั้นมีแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีการเสนอแก้ม.272 มาหลายครั้งแล้วแต่ว่าไม่เคยสำเร็จ และส.ว.ที่เห็นชอบก็มี แต่ครัั้งนี้ก็ไม่ถึง 84 เสียงแน่นอน ตนรับประกันได้

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่จะร่วมฟ้องดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ดว่า ก่อนหน้านี้ตนได้อโหสิกรรมให้กับกลุ่มเหล่านี้ไป แต่ในที่ประชุมโดยเฉพาะมีทนายมาช่วยกันมากมาย ตนก็จะพิจารณาอีกทีว่าจะต้องดำเนินคดีเป็นตัวอย่างด้วยหรือไม่ เพราะตนโดนเยอะที่สุดหากไม่ดำเนินการฟ้องร้องเลยมันก็จะแปลกไป จริงๆจิตใจของตนได้แผ่เมตตาไปหมดแล้ว

"กิตติศักดิ์โดนทั้งข่มขู่ ไปถึงญาติ ลูก หลาน แต่ก็บอกว่ามีญาติที่ชื่อกิตติศักดิ์ให้ทนไว้ ส่วนเรื่องโจมตีด้านธุรกิจนั้นตัดไปเลยเพราะกิตติศักดิ์ไม่มีธุรกิจ ดังนั้นด้อมส้มหรือใครจะไปเยี่ยมบ้าน ถ้าไปดีก็จะเลี้ยงข้าว แต่ถ้าไปไม่ดีกิตติศักดิ์เป็นชาวนา ก็มีนาอยู่ก็จะให้ไปช่วยทำนาด้วย"

เมื่อถามว่ากลัวทัวร์ลงหรือไม่ นายกิตติศักดิ์หัวเราะพร้อมกล่าวว่า"โห ลงจนเสพติดแล้ว วันไหนไม่มีทัวร์ลงนอนไม่หลับ เจอมาสิบกว่าทัวร์แล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ