เพื่อไทย ชี้เลื่อนโหวตนายกฯ 27 ก.ค. ให้เป็นความเห็นร่วม 8 พรรค

24 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า หลังจากทางสว.เปิดประเด็นขอเลื่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกฯออกมา เนื่องจากกลัวว่าการรวบรวมเสียงของพรรคเพื่อไทยยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่ทางพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าหากเป็นแกนนำจัดตั้งจะสามารถรวบรวมเสียงได้ 375 อย่างแน่นอน แต่เมื่อมีเสียงทักท้วงออกมาก่อนโหวตเช่นนี้ มาก็อยากฟังความเห็นของ 8 พรรคร่วมรัฐบาลว่า จะมีความคิดกับประเด็นดังกล่าวอย่างไร ที่สุดแล้วการจะเสนอเลื่อนการโหวตนายกฯหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นกับทางพรรคเพื่อไทย แต่จะให้เป็นความเห็นของ 8 พรรค แล้วจะนำไปเสนอต่อที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายที่จะหารือกันวันที่ 26 ก.ค. เวลา 14.00 น. และหากมีการเลื่อนโหวตนายกฯคาดว่าจะมีการนัดโหวตกันอีกครั้งวันที่ 3 ส.ค. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2

'ทะลุฟ้า' เดินสายฯ อ้าง 'บุ้ง-สำนึกความเป็นมนุษย์' ปล่อยผี 112

'ทะลุฟ้า' บุกสภาฯ เรียกร้องนิรโทษกรรมรวมความผิด ม.112-ชะลอคดีความ -ปล่อยนักโทษการเมืองที่อยู่ในเรือนจำ ด้านชูศักดิ์ย้ำยังไม่ได้มีมติปฏิเสธ หรือไม่รับข้อเสนอ แต่อยู่ระหว่างการหารือ

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว