'วราวุธ' พร้อมทำงานทุกเก้าอี้ให้สิทธิ์เพื่อไทยเคาะ!

'วราวุธ' ให้สิทธิ์ 'เพื่อไทย' จัดการแบ่งกระทรวง ระบุพร้อมทำงานทุกที่ หลังมีข่าวคั่ว รมว.พาณิชย์ เชื่อมั่นการทำงานรัฐบาล พท.-เศรษฐา

23 ส.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี หลังจากรัฐสภามีมติเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่มีการแจ้ง ให้เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยในการบริหารจัดการ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะได้เป็น รมว.พาณิชย์ นายวราวุธ กล่าวว่า เราพร้อมทำงาน แต่ให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนจัดการเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรี

ถามย้ำว่า จะเข้าไปพัฒนากระทรวงพาณิชย์อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะตอนนี้มีหลายกระแสสข่าว ยังเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจที่ค้างคาจะทำจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่เมื่อรับทราบกระทรวง มีการโปรดเกล้าฯ แล้ว ค่อยว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคุยถึงกรอบเวลาการจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะให้แล้วเสร็จเมื่อไรอยู่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยอยากให้มี ครม.ใหม่โดยเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า ครม.ที่จะเกิดขึ้น เป็นครม.ในฝันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ฝันหรอก เพราะอีกหน่อยก็จะเป็นจริงแล้ว ส่วนโฉมหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น คิดว่า ครม.ในฝันของแต่ละคนนั้น คนไทยมี 67 ล้านคน ก็ฝัน 67 ล้านแบบ ดังนั้น เมื่อออกมาอาจจะถูกใจบางท่านหรือไม่ถูกใจบางท่าน ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

ถามอีกว่า การที่นายเศรษฐาเป็นนายกฯ เชื่อมั่นว่าจะพาประเทศไปในทิศทางใด นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยในการทำงาน และการที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐามา เขาคงพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เราถึงเชื่อมั่น และการที่ตนบอกว่าเชื่อมั่นนั้นหมายรวมไปถึงตัวบุคคลด้วย เพราะเราไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล