'สุทิน' เผยโควตา รมว.กลาโหม เป็นของเพื่อไทย แต่อาจเปลี่ยนเป็นคนนอกก็ได้

25 ส.ค.2566 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนไม่ทราบ ผู้สื่อข่าวถามว่า โผ ครม.จะเสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่ นายสุทิน กล่าวว่า คาดว่าเป็นสัปดาห์หน้า

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า นายสุทินจะได้ตําแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุทิน กล่าวว่า ก็ยังไม่ชัดเจน ไม่มีการยืนยัน เมื่อถามว่า หากได้ตำแหน่งดังกล่าวจริง พร้อมทำหน้าที่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวด้วยเสียงสูงว่า “พร้อม” พร้อมระบุว่า ตนเป็นครูมาทุกสังกัด เมื่อถามยํ้าว่า ส่วนตัวอยากได้กระทรวงนี้หรือไม่ นายสุทิน หัวเราะ และกล่าวว่า อยากได้กระทรวงที่เราถนัดอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ก่อนหน้านี้มีชื่ออยู่ในโผรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่เคยคิด แต่ก็มีโผออกมา ในส่วนของโควต้านั้น เป็นของพรรค พท. แต่จะเป็นคนในพรรคหรือคนนอกนั้น สุดท้ายก็อาจจะเป็นไปได้ทุกอย่าง อาจจะปรับเปลี่ยนเป็นคนนอกก็ได้ แต่ก็ไม่รู้ว่ารัฐบาลเราจะเอายังไง

เมื่อถามว่า ส่วนตัวอยากได้กระทรวงกลาโหม หรือกระทรวงศึกษาธิการ นายสุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ได้ทั้ง 2 กระทรวง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”