'มนพร' ลั่นเก้าอี้ รมช.คมนาคมไม่ใช่โบนัสรอพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องเห็น

สส.เดือน มนพร ว่าที่ รมช.คมนาคม เผย ประชาชนผูกพันเชื่อมั่นเลือกเป็นผู้แทน เป้าหมายคือปากท้องชาวบ้าน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนโยบายพรรค ลั่นไม่ใช่โบนัสที่เก้าอี้ รมช.คมนาคม

31 ส.ค.2566 - ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวพาดพิง ว่าหลังเลือกตั้ง สส.เมื่อวันที่ 14 พ.ค.มีผลคะแนนชนะคู่แข่งทางการเมืองทำให้พรรคให้โบนัสด้วยการให้เก้าอี้รัฐมนตรีช่วย ว่าในเส้นทางการเมืองกว่า 30 ปี ตั้งแต่เข้ามาทำงานการเมืองตั้งแต่ปี 2537 โดยเริ่มจากตำแหน่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และได้รับตำแหน่ง รองนายก อบจ.นครพนม กระทั่งประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกตั้งให้เป็น นายก อบจ.นครพนม และขึ้นสู่ สส.เมื่อปี 2554 โดยสามารถรักษาพื้นที่ชนะเลือกตั้งมาถึง 3 สมัยติดต่อกัน

“สิ่งสำคัญที่สุดคือความซื่อสัตย์ต่อพี่น้องประชาชน ในการทำงานดูแลขับเคลื่อนโยบาย ที่จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชน ทุกครั้งที่มีการแข่งขันในสนามการเมือง ไม่เคยหิวกระหาย คิดช่วงชิงอำนาจทางการเมือง หรือชกใต้เข็มขัดเพื่อหวังโค่นคู่แข่งให้ได้มาซึ่งอำนาจทางการเมือง ทุกอย่างวัดกันที่การยอมรับของประชาชนเป็นหลัก หัวใจสำคัญคือ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต้องได้รับการแก้ไข เมื่อการแข่งขันทางการเมืองจบ ทุกอย่างจะต้องเดินไปข้างหน้า ไม่ว่าจะพรรคไหน ฝ่ายไหน จะต้องร่วมกันพัฒนาโดยก้าวข้ามความขัดแย้ง”

ดร.มนพรกล่าวอีกว่า กระแสข่าวที่ออกมาว่าได้รับโบนัสจากพรรคเพื่อไทย เพราะโค่นอำนาจคู่แข่ง เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง อยากให้ย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมา การทำหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ไม่เคยขาดการลงพื้นที่ ไม่ว่าจะการบุญ งานบวช การแต่ง และงานศพ ไม่เคยมองข้าม ไม่ว่าเวลาเท่าไหร่ มีหลายครั้งที่ว่างจากการประชุมสภา รีบเดินทางกลับนครพนม โผล่ไปกลางงานศพตอนเกือบเที่ยงคืนก็บ่อย เพราะเป็นโอกาสดี ที่จะเข้าไปใกล้ชิดรับทราบปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ ถึงกระนั้นก็ยังมีบางคนกระแนะกระแหน หวังทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเอง

“มีชื่อเป็นว่าที่ รมช.คมนาคม หลังชนะการเลือกตั้งชนะคู่แข่ง ไม่ใช่การให้รางวัลหรือโบนัส ที่ออกข่าวมาลักษณะนี้เป็นการบิดเบือน ทำให้เกิดความขัดแย้ง ฝากทุกฝ่ายรวมถึงสื่อมวลชนบางสำนัก เมื่อการเมืองจบเราอย่านำประเด็นความขัดแย้งมาสร้างปัญหาทางการเมือง สำคัญที่สุดหลังการเลือกตั้งมองว่าพรรคเพื่อไทย จะต้องเป็นรัฐบาล บางจุดอาจไม่สมหวังทุกอย่าง แต่ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง สิ่งไหนที่จะให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า จะต้องร่วมกันผลักดัน หัวใจสำคัญคือ นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะต้องเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และผู้แทนทุกคนจะต้องทำหน้าที่ทางการเมืองให้ดีที่สุด โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง”

ดร.มนพรย้ำว่า การที่มีรายชื่อเป็นว่าที่ รมช.คมนาคม ไม่ใช่รางวัลแต่คือสิ่งที่ต้องพิสูจน์ให้พี่น้องประชาชน เห็นว่า การทำงานกว่าจะมาถึงวันนี้ สิ่งสำคัญที่สุดประชาชน จะต้องได้รับการดูแลทั่วถึง ประเทศชาติจะต้องขับเคลื่อนการพัฒนา และเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ได้อย่างแน่นอน เพราะทุกครั้งที่เป็นรัฐบาล ไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนมาตลอด เพราะไม่เคยทิ้งประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”