ทำเนียบฯ ปรับภูมิทัศน์รับ 'ครม.ใหม่' ถ่ายรูปหมู่ รองนายกฯ จับจองห้องทำงาน

ทำเนียบฯ เตรียมพร้อมตึกไทยคู่ฟ้า รอรับ ‘เศรษฐา’ ด้านรองนายกฯ จับจองทำงานแล้ว ครม.ชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่ หลังถวายสัตย์ 5 ก.ย.

4 ก.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าจัดเตรียมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกฯ และห้องทำงานของเลขาธิการนายกฯ ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางเข้ามาดูสถานที่ทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ขึ้นไปทำความสะอาด และดูความเรียบร้อย ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ขนย้ายสิ่งของที่ไม่จำเป็นออก โดยที่ยังไม่มีการนำเฟอร์นิเจอร์ใดๆ เข้ามา

นอกจากนี้ ในส่วนของตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของรองนายกฯ และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรดารองนายกฯ เริ่มทยอยส่งทีมงานมาดูห้องแล้ว เบื้องต้น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ จะใช้ห้องทำงานที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องเดิม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะใช้ห้องทำงานชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายดอน ปรมัตถ์วินัย อดีตรองนายกฯ และอดีต รมว.ต่างประเทศ

ส่วนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องเดิมของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกฯ และอดีต รมว.พลังงาน

สำหรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ จะใช้ห้องทำงานชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตรองนายกฯ และอดีต รมว. พาณิชย์ ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย จะใช้ห้องทำงานห้องเดิมที่ชั้น 3 และห้องของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน ขณะที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ของนายอนุชา นาคาศัย อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ

ช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่คนสวนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้ทำความสะอาดและปรับปรุงตัดแต่งต้นไม้ทั้งหน้าตึกบัญชาการ 1 บริเวณศาลพระภูมิ และศาลตายาย โดยเจ้าหน้าที่ทำประจำอยู่แล้ว เพียงแต่ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าได้เร่งทำการตัดแต่งต้นไม้และสนามหญ้าเป็นพิเศษ ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ วันที่ 6 ก.ย.จะใช้ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ขณะที่การประชุม ครม.ตามปกติ จะใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 5 ก.ย. เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมสถานที่ตึกสันติไมตรี ในการถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวของรัฐมนตรี ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะเดินทางด้วยรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.30 น. เพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานในเวลา 14.00 น. นอกจากนี้ ในวันดังกล่าวจะมีการถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร