'สว.กิตติศักดิ์' คาใจ 'เงินดิจิทัล' แจงไม่เคลียร์ว้าวุ่นแน่

‘สว.กิตติศักดิ์’ สละสิทธิ์อภิปรายนโยบายรัฐบาล ติดใจเรื่องแจกเงินดิจิทัล บี้รัฐบาลแจงให้เคลียร์ ชี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังว้าวุ่นแน่

11 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 07.48 น. ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาว่า ได้ศึกษานโยบายที่รัฐบาลจะแถลง โดย สว. ได้เวลาอภิปราย 5 ชั่วโมง คิดว่าไม่เพียงพอ ตนจึงไม่อภิปราย เพราะเห็นว่าเมื่อหารแล้วได้เวลาคนละ 5 นาที รายงานชื่อก็แทบหมดเวลาแล้ว จึงมี สว. หลายคนสละสิทธิ์ จึงอยากให้ผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้าคิวได้อภิปราย สำหรับตนเอาใจช่วย เพราะเห็นว่าเราได้รัฐบาลใหม่และบ้านเมืองกำลังเดินไปด้วยดี สว.จะเป็นกำลังใจให้

“ผมติดใจประเด็นเรื่องเงินดิจิทัล จึงอยากฝากรัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจน และอยากทราบว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แจกเป็นเงินสด แต่ไปเข้าระบบแอปพลิเคชัน มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าทั้ง สส. และ สว. ติดใจ และต้องการคำตอบในประเด็นนี้ ถ้ารัฐบาลชี้แจงได้ก็ไม่เป็นปัญหา ผมสนับสนุนเรื่องที่จะทำให้ประชาชนอิ่มท้อง และประโยชน์ตกกับประชาชนจริงๆ แต่หากมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เชื่อว่าไม่นานจะว้าวุ่นแน่” นายกิตติศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศการแถลงนโยบายวันเดียวกันนี้จะเป็นไปด้วยด้วยดีหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ด้วยดี แต่อาจจะดูเดือด อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะไม่ได้โหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งมาแล้ว ยินดีให้กำลังใจเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่