'ประเสริฐ' เฉลยแล้ว ทำไมแถลงนโยบายรัฐบาลลงลึกไม่ได้

12 ก.ย.2566- ที่รัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาวันนี้ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยดีเข้าใจว่าสมาชิก อยากทราบรายละเอียด นโยบายต่างๆ แต่รัฐบาลในมุมกว้าง รายละเอียดต่างๆนั้น ทางกระทรวงต่างๆมีไว้หมดแล้ว และการแถลงนโยบายวันแรก รัฐบาลตอบข้อสงสัยของสมาชิกไปส่วนหนึ่งแล้ว วันนี้ก็จะตอบเพิ่มเติม เช่นประเด็นที่มาของแหล่งเงินนโยบาย Digital wallet ก็จะมีการชี้แจงในวันนี้

อย่างไรก็ตามการชี้แจงในวันแรก เป็นการชี้แจงในภาพรวม โดยวันนี้จะมีการชี้แจงในส่วนของกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีรายละเอียดที่เคยหาเสียงไว้ในนโยบายเลย นายประเสริฐ ยืนยันว่ายังมีอยู่ ส่วนหนึ่งเราได้ระบุไว้แล้ว และถือว่าเป็นส่วนมากด้วย แต่เราไม่สามารถ ลงไปในละเอียดที่ลึกกว่านี้ได้ เพราะจะเป็นแผนงานที่แต่ละกระทรวงนำไปปฏิบัติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

รมว.ดีอี ปั้นผลิตผลชุมชน ขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

รมว.ดีอี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดําเนินโครงการระบบควบคุมความชื้นในโรงเรือนเห็ดอัจฉริยะของวิสาหกิจชุมชนสวนเห็ดกรรณิกา จ.เชียงราย หวังปั้นผลิตผลชุมชน ขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

ดีอี เร่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ เตรียมระงับซิม 2.5 ล้านเลขหมาย ไม่ยืนยันตัวตน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (รมว.ดีอี) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ครั้งที่ 1/2567 โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ