'ปลัด มท.' เคลียร์ปมตั้งจอ LED ศาลากลางอ่างทอง พร้อมแก้ไขสายไฟไม่ให้บดบังสายตา

สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงประเด็นการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ตรวจสอบการดำเนินการให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน

26 มี.ค.2565 - นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในเรื่องการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งได้ติดตั้งไว้ประจำจังหวัดอ่างทอง ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง โดยตั้งประเด็นเกี่ยวกับการมีสายไฟฟ้าบดบังสายตาประชาชน และป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่ ติดตั้งเสร็จสิ้นนานแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดการใช้งาน

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว อยู่ภายใต้โครงการสร้างการรับรู้สู่ประชาชนด้วยป้ายประชาสัมพันธ์อัจฉริยะของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย มีสัญญาว่าจ้างกิจการร่วมค้า DCORP-DLI เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ระยะเวลาดำเนินการจะแล้วเสร็จตามสัญญาในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 โดยจะติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยจอ LED ณ ศาลากลางจังหวัด 76 จังหวัด วงเงินสัญญาจ้างทั้งสิ้น 301.2500 ล้านบาท ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์จากส่วนกลางของทุกกระทรวง เชื่อมโยงการประชาสัมพันธ์ไปในส่วนภูมิภาค ได้ทั้ง 76 จังหวัด ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการสร้างการรับรู้สู่ชุมชนที่ได้ลงนามร่วมกันจากทุกกระทรวง

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า สำหรับในกรณีข้อสังเกตเรื่องการบดบังสายตาประชาชนตามแนวสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสายสื่อสารต่าง ๆ นั้น ในขณะนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง ได้อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ “งานจ้างเหมาก่อสร้างเคเบิลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีสัญญาว่าจ้าง บริษัท ฟิวเจอร์ อิเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 วงเงินตามสัญญาจ้าง 133.4500 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 กันยายน 2565

เมื่อการดำเนินการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทองแล้วเสร็จ ก็จะไม่มีการบดบังสายตาประชาชนในการมองเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว และสำหรับในด้านการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอ่างทองนั้น จังหวัดอ่างทอง เป็น 1 ใน 8 จังหวัดแรกที่ผู้รับจ้างได้ส่งมอบป้ายประชาสัมพันธ์ โดยอยู่ระหว่างคณะกรรมการตรวจรับพัสดุของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่เพื่อพิจารณาตรวจรับพัสดุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการตรวจรับพัสดุจึงยังไม่สามารถเปิดการใช้งานได้จนกว่าจะได้ตรวจรับพัสดุเสร็จสิ้น โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตาม ตรวจสอบการดำเนินการดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนต่อไป

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนและภาคีเครือข่ายในสังคม เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศและระบบการบริหารจัดการภาครัฐให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ในการบริหารงาน เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นหรือให้ข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนการทำงานของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัด ร่วมถึงส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้ผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

ได้ขันน็อตระบบ ! “วันวิชิต” ชม “อนุทิน” จับโคตรบ่อนบางใหญ่

23 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการบุกจับบ่อนขนาดใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี