'ดวงฤทธิ์' รวมพลังนักศึกษา โฆษกอว.รุ่น 3 สร้างงาน เพิ่มรายได้


‘ดวงฤทธิ์’ รวมพลังนักศึกษา ขนทัพวิทยากรชื่อดัง ปั้นโฆษกอว.รุ่น3 สร้างงาน เพิ่มรายได้ ปลอดภัยเฟกนิวส์ ชวนเข้ารุ่น 4 พ.ค.นี้

28​ มี.ค.2565 - ที่พิพิธภัณฑ์พระราม 9 จ.ปทุมธานี กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)จัดกิจกรรม โฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่น 3 ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. -1 เม.ย. ตามนโยบาย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว. ซึ่งมีผู้นำนักศึกษาจากมาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน 100 คน เข้าร่วม โดยนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรืองเลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวง อว. เป็นประธานเปิดโครงการฯ พร้อมกล่าวตอนหนึ่งในกิจกรรม เส้นทางสู่การเป็นโฆษกมืออาชีพ ว่า กระทรวงอว. ตระหนักและให้ความสำคัญกับพลังการสร้างสรรค์ของเยาวชนในทุกมิติ โดยกิจกรรมโฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย นั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งรุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 เราสามารถค้นหานักสื่อสารรุ่นใหม่ ในบทบาทโฆษกกระทรวง อว. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายดวงฤทธิ์ กล่าวว่า โดยในรุ่นที่ 3 นี้ กระทรวง อว.มีความประสงค์ที่อยากจะให้น้องๆนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านการสื่อสารได้ร่วมทำงานกับทีมโฆษกกระทรวง เพื่อส่งต่อสิ่งดีๆให้กับสังคม ทั้งนี้ กระทรวงอว.ไม่ใช่ทำงานแค่ด้านอุดมศึกษาอย่างเดียว แต่เรายังมีเครื่องมือสำคัญทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรรม และองค์ความรู้ ที่ประชาชนสามารถหยิบนำมาใช้ในการทำมาหากินสร้างเงิน สร้างอาชีพได้ จึงอยากให้สังคมเข้าใจว่าหน่วยงานภาครัฐตั้งขึ้นมาไม่ใช่เพื่อควบคุม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ อย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน แต่ตั้งขึ้นมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชน สนับสนุนให้มีการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตรงนี้เราจึงอยากให้น้องๆ นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ได้มาเรียนรู้เสริมความสามารถในการเป็นโฆษกที่ดี การเป็นนักสื่อสารที่ดี รู้เท่าทันข่าวปลอม และมีกระบวนการทำงานร่วมกับทีมโฆษกของกระทรวง เพื่อส่งต่อสิ่งดีๆให้กับประชาชนและสังคม อย่างไรก็ตามในเดือน พ.ค.นี้ กระทรวงอว.เตรียมจัดกิจกรรมโฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่น 4 จึงอยากเชิญชวนน้องๆนักศึกษามาเข้ามาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นโฆษกมืออาชีพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ โฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่น 3 ตลอดทั้ง 5 วัน มีกิจกรรมมากมายที่จะเสริมทักษะการเป็นโฆษกมืออาชีพ พร้อมกับวิทยากรแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ กิจกรรม เคล็ดลับผู้สื่อข่าวแถวหน้า โดยผู้สื่อข่าวที่มีชื่อเสียง แจ๊คการีน ช่อง ไทยรัฐทีวี , กิจกรรม Workshop สร้างตัวตนให้โดดเด่น โดย ปลา ปรภัสสร ดิศย์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี2014 และรองอันดับ1 Miss Supranational ประเทศโปแลนด์ , กิจกรรม Communication Skill ทักษะการสื่อสารอย่างมืออาชีพ โดย แอม ณัฎฐา ชาญเลขา ทีมโฆษกกระทรวงอว.

กิจกรรม สื่ออย่างไรให้โดนถูกใจผู้ชม โดย ผู้บริหารช่องโทรทัศน์ อาทิเช่น JKN หรือ ทีวีพลู, กิจกรรม Creative thinking คิดอย่างไรให้นำเทรนด์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านคลีเอทีฟของเมืองไทย คุณชุ หรือ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านคิด Content อาจารย์ นิวตัน, กิจกรรมคอนเสิร์ตจาก กันต์ กันต์ และกิจกรรมสันทนาการอื่นๆอีกมายมาย ที่คัดสรรให้น้องนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในแคมป์โฆษกอว.รุ่น3.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน !! "ศุภมาส" สั่งการหน่วยปฏิบัติการ “DSS วศ.อว” พร้อมลงพื้นที่ กรณีแคดเมียมสมุทรสาคร

วันที่ 5 เมษายน 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า

“ศุภมาส” ลุย ! ปฏิรูปอุดมศึกษาไทย ประกาศนโยบาย “2 ลด 2 เพิ่ม” ลดภาระ-ลดเหลื่อม ล้ำ-เพิ่มทักษะ-เพิ่มโอกาส

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) จัดงาน "BETTER THAILAND การปฏิรูปอุดมศึกษา เพื่ออนาคตประเทศไทย" โดยมี นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. เป็นประธานเปิดงาน

รัฐมนตรี “ศุภมาส” ชื่นชมความสำเร็จ วศ.อว. วิจัยพัฒนานวัตกรรมเซรามิก “แร่หินผุ” เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจชุมชนกว่า 1 พันล้านบาท ทดแทนแร่ดินขาวที่กำลังจะหมดไป

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า กระทรวง อว. ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

องคมนตรี ย้ำ “การศึกษาช่วยสร้างคนดีให้บ้านเมือง” เร่งแก้ปัญหาเด็กพื้นที่ห่างไกล ขณะที่ "ศุภมาส" รมว.อว. ส่งเครือข่ายมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยงลงพื้นที่ช่วยจัดการเรียนการสอน ผลิตสื่อการเรียนรู้

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) จัดการประชุมโครงการการแสดงผลการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง โดยมี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี

ด่วน! รมว. ”ศุภมาส“ สั่งการ “ทีม DSS” วศ.อว. ลงพื้นที่หาสาเหตุคลองน้ำเป็นสีชมพู พบแบคทีเรียซัลเฟอร์และพยาธิ…อื้อ

วันนี้ 19 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้สั่งการด่วนระหว่างการประชุม ครม.

“อว. For EV” เดินหน้า 23 หน่วยงาน MOU “ศุภมาส” ประกาศขับเคลื่อนประเทศสู่ Go Green

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนนโยบาย อว. For EV ของ 23 หน่วยงานสังกัดกระทรวง อว. เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปเป็น EV HUB