ขยายหมู่บ้าน 'เทิดไท้องค์ราชัน' ทั่วอีสาน เล็งพบ นร.-นศ. ให้ความรู้เรื่องสถาบันฯ

ประชุมประธาน 5 โซน ของภาคอีสาน เพื่อขยายการเปิด 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' ตามแนวทางของ 'แรมโบ้ เสกสกล' เผยเตรียมพบนักเรียนนักศึกษาตามวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย ให้ความรู้ทำไมต้องมีกษัตริย์ไทย

31 มี.ค.2565 - ที่ห้องประชุมคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน ร่วมประชุมกับประธาน 5 โซน ของภาคอีสาน ประกอบด้วย อีสานเหนือ อีสานใต้ อีสานกลาง อีสานตอนบน และ อีสานตอนล่าง รวม 20 จังหวัด เพื่อขยายการเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ตามแนวทางของ “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่ตามหมู่บ้าน และ ชนบทมาร่วมกันแสดงพลังในการเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน ตามสโลแกนที่ว่า อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี อีสาน-ล้านนา-อโยธยา- อันดามัน"ทั่วทั้งประเทศไทย

ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เราได้รับแนวทางจาก นายเสกสกล อดัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ต้องการสลายความเป็นสีเสื้อจะไม่ให้มี เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือ เสื้อน้ำเงิน จะมีเพียงเสื้อสีเดียวนั้นคือ สีแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมกับต้องการจะส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ให้กระจายการเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ไปทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ซึ่งตอนนี้ทางเราก็ได้ให้ประธานแต่ละจังหวัดทุกจังหวัดประสาน ประธานอำเภอ ประธานตำบล และ ประธานหมู่บ้าน ดำเนินการเปิดกันเอง เหมือนกับการเปิด “หมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งก่อนปักป้ายหมู่บ้านให้ปราชญ์ชาวบ้าน ได้ออกมาพูดคุยกับประชาชนถึงความเป็นมาของ แผ่นดินไทย ถ้าไม่มีกษัตริย์ไทย จะมีแผ่นดินไทยมาจนถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร

หลังจากนั้นก็จะให้ตัวแทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน มาพูดถึงการนำเอาหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาดำเนินการใช้ในชีวิตจริงว่าประสบผลสำเร็จอย่างไรและจะต้องต่อยอดอย่างไรให้ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน นอกจากนั้นแล้ว ครั้งต่อไปเราจะลงพบปะนักเรียน นักศึกษา ตามวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัย ในพื้นที่ต่างๆเพื่อพบกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ จะได้ทราบและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยและพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค ร่วมทำบุญและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระพันปีหลวง

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด

จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ

'อานนท์' เข้ารับรางวัลพระราชทาน 'สยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี ฅนธรรมดี'

คนทำดีเป็นศรี ตัวอย่างแก่ประเทศ “อานนท์ แสนน่าน” เข้ารับรางวัลสยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี  ฅนธรรมดี สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมตัวอย่างดีเด่น ปี 66