'กรณ์' เดินสายหารือต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจไทย

1 เม.ย. 2565 – นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผานมา ได้ร่วมงานกับชาวอังกฤษ งานแรกบรรยายงานหอการค้า ไทย-อังกฤษ ได้พูดถึงโอกาสสำหรับนักลงทุนอังกฤษในไทย โดยเน้นจุดเด่นของไทยในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากผลโควิดและสงครามยูเครน ซึ่งทั่วโลกจะปรับยุทธศาสตร์การผลิตจากเดิมที่มีการวางระบบ supply chain ที่เน้นการบริหารต้นทุนการผลิต มาเป็นการเพิ่มความสำคัญให้กับมิติการลดความเสี่ยงจากปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ และจากปัญหาระบบขนส่งระหว่างประเทศที่มีรอยขยักและความเสี่ยงมากขึ้น ไทยเราได้เปรียบในสองปัจจัยนี้เมื่อเทียบกับประเทศอื่น แต่ไทยเราเองต้องยกระดับตนเองในด้านทักษะแรงงาน และในด้านประสิทธิภาพและความโปร่งใสในระบบราชการ

ส่วนตอนเย็นวันเดียวกัน ตนพร้อมด้วยนายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ตของพรรคกล้า ได้ร่วมงานเลี้ยงรับรองคณะ ส.ส. ของอังกฤษที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนประเทศเรา ท่านผู้แทนจากทุกพรรคของรัฐสภาอังกฤษ พูดคุยถูกคอ เลยมีการออกไปคุยกันต่อหลังเลิกงานด้วย ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า คนภูเก็ตมีคุณสมบัติพิเศษในการดูแลแขกจากต่างประเทศจริงๆ จึงอยากฝาก ‘เทมส์ ไกรทัศน์’ ไว้ดูแลเศรษฐกิจท่องเที่ยวของคนภูเก็ตด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

'กุนซือนายกฯ' กระทุ้งอีก! 'ธปท.' ต้องเร่งลดดอกเบี้ย

'พิชัย' ห่วงเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำ หลังเงินเฟ้อติดลบ 5 เดือนซ้อนสวนทางโลก จี้ ธปท. หั่นดอกเบี้ยนโยบาย ลดช่วงห่างเงินกู้เงินฝาก ตามสภาพัฒน์ฯ แนะนำ