'สุชาติ' ส่งโฆษกนำทีมแรงงานปทุมฯ ช่วยช่างเชื่อมถูกนายจ้างหลอกทิ้งข้างทางพร้อมเมียพิการ

รมว.แรงงาน ห่วงช่างเชื่อมถูกนายจ้างหลอกทิ้งข้างทางพร้อมเมียพิการ ส่งโฆษกนำทีม 5 เสือแรงงานปทุมธานี รุดเข้าช่วยเหลือมอบเงินส่งขึ้นรถกลับบ้าน พร้อมติดตามค่าจ้างและหางานให้ทำทันที

14 เม.ย.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวจากการที่เพจทีมงานสายไหมต้องรอด ได้เข้าช่วยเหลือนายสมประสงค์ บริบูรณ์ อายุ 54 ปี ซึ่งกำลังอุ้ม นางพัทธนันท์ ทายะ อายุ 55 ปี ภรรยาที่ป่วยพิการท่อนล่างไม่สามารถเดินได้ลงจากสะพานลอยข้ามข้างทางรถไฟ ด้านหลัง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพราะถูกนายจ้างปล่อยทิ้งไว้ข้างทางที่สถานีรถไฟ หลังถูกนายจ้างหลอกใช้ เบี้ยวค่าแรงหลายเดือน ว่า ทันทีที่ได้รับทราบข่าวดังกล่าวผมได้สั่งการให้สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี เข้าไปรับคำร้องและสอบข้อเท็จจริงเพื่อติดตามนายจ้างมาจ่ายค่าจ้างค้างจ่าย และดำเนินการกับนายจ้าง

นายสุชาติ กล่าวว่า ได้มอบหมายนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) พร้อมทีมหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี เดินทางไปส่งพร้อมกับทางเพจสายไหมต้องรอด รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ท่ารถรังสิตเพื่อกลับบ้านที่จังหวัดตาก และสั่งการให้จัดหางานจังหวัดตากเตรียมตำแหน่งว่างให้ได้ทำงาน หรือฝึกพัฒนาอาชีพตามที่ต้องการอีกด้วย

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนดุจคนในครอบครัว เมื่อเขาได้รับความเดือดร้อนก็ต้องเร่งให้การช่วยเหลือในทันที ตามนโยบายรัฐบาลที่จะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ในวันนี้จึงได้มอบหมายให้ดิฉันพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทางเพจสายไหมต้องรอด มอบเงิน จำนวน 2,000 บาท ให้แก่นายสมประสงค์และภรรยา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตาก โดยทั้งสองคนได้ขึ้นรถกลับเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ท่ารถรังสิต ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดตากได้ทราบเรื่องแล้ว เมื่อคุณลุงสมประสงค์และภรรยาได้เดินทางถึงภูมิลำเนา สำนักงานจัดหางานจังหวัดตาก จะได้เตรียมตำแหน่งงานว่างรองรับให้ได้งานทำ เนื่องจากขณะนี้กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานมีตำแหน่งงานว่างรองรับจำนวนกว่า 150,000 อัตรา ผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” รวมทั้งฝึกพัฒนาอาชีพให้ตามที่ต้องการต่อไป

"กระทรวงแรงงานขอขอบคุณเพจสายไหมต้องรอดเป็นอย่างยิ่ง ที่ช่วยเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงานในครั้งนี้ หากพี่น้องผู้ใช้แรงงานไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 " นางเธียรรัตน์ กล่าวในท้ายสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ทำได้แน่ ! "พิพัฒน์" ยืนยัน ค่าแรงขั้นต่ำผ่านกลไกไตรภาคี ถึงเป้าหมาย 400 บาทในสิ้นปี 2567

นายพิพัฒน์ รัขกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า การผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ผ่านกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี 400 บาท ทั่วประเทศ ในปี 2567 กำลังดำเนินการอยู่