ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ ชูแก้รถติด หวังดึงนักท่องเที่ยว-สร้างเงินให้ปชช.

15 เม.ย.2565 นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตสัมพันธวงศ์ หรือ เยาวราช ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง รับฟังปัญหาจากคนในพื้นที่ โดยนายพีระโรจน์ได้ชูนโยบายทั้งการสร้างเงิน สร้างงานให้เข้าถึงประชาชน เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจท้องถิ่นในเขตสัมพันธวงศ์ที่ประสบอยู่ โดยการที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของท้องถิ่นในเขตสัมพันธวงศ์ จะต้องอาศัยจากนักท่องเที่ยวทั้งคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และคนไทย รวมถึงการดึงคนที่มีความสามารถในการใช้จ่ายระดับกลางถึงสูงเข้ามาอาศัยในพื้นที่

นอกจากนี้ยังต้องอาศัยปัจจัยเบื้องต้น คือความสะดวกทั้งในการรับส่งผู้โดยสาร การมีที่จอดรถ ปรับกฏหมายอาคาร มีกฏหมายห้ามจอดยกเว้นส่งของหรือส่งนักท่องเที่ยวลง ทำที่จอดรถแบบเยอรมัน คือ car park แบบ stack up และต้องไม่มีรถจอดตามถนนซอกซอยเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด รณรงค์การใช้รถไฟฟ้า หรือลดค่าบริการค่าบริการคนส่งประชาชน

และยังต้องทำให้เขตสัมพันธวงศ์เกิดความสวยงาม ถนนสะอาด ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ ท่อน้ำไม่มีน้ำอุดตัน ต้องไม่มีเสาไฟที่มีสายไฟรกรุงรัง แผงลอยขายของมีระเบียบ ง่ายต่อการเดินจ่ายตลาด ส่วนการที่จะดึงคนฐานะปานกลางถึงฐานะสูงเข้ามาจับจ่ายในเยาวราชและเที่ยวกลางคืนในชุมชนต่างๆ รวมถึงเข้ามาอาศัยในเขตสัมพันธวงศ์นั้น มองว่าในพื้นที่จะต้องมีความปลอดภัย ตามตรอกซอกซอยช่วงกลางคืน ต้องมีแสงสว่างให้ตลอด มีกล้องวงจรปิดที่ทำงานได้จริง

“การปรับภาพลักษณ์ในเขตสัมพันธวงศ์และชุมชนต่างๆ ทั้งความสะอาด สวยงาม มีระเบียบ ปราศจากเสาไฟฟ้า การจราจร ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ เพราะภาพที่ออกไปสู่ทั่วโลกตามโซเซียลมีเดียต่างๆจากนักท่องเที่ยว จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาท่องเที่ยวในเขตสัมพันธวงศ์หรือเยาวราชได้เป็นจำนวนมาก และเมื่อถึงวันนั้นเศรษฐกิจเขตสัมพันธวงศ์จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและบุคคลฐานะปานกลางถึงสูงเข้ามาสู่เขตนี้ได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ”นายพีระโรจน์ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง