'ศรี' นำชายชื่อ 'กิ๊ก' ผู้ถูกระบุอัดเสียง 'แรมโบ้-จุรีพร' เข้าพบตำรวจ

19 เม.ย.2565 - ที่ สน.ดุสิต นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วยนายสุดสยาม มากแก้ว หรือ กิ๊ก เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิชัย มีอัฐมั่น รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดุสิต เพื่อให้ปากคำกรณีนำคลิปเสียงเสียงสนทนา ของนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ และ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด ออกมาโพสต์ตามสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเนื้อหาการสนทนามีการกล่าวถึงประเด็นการจับกุมขบวนการโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล และเกี่ยวพันกับทุนหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 นำไปสู่การแจ้งความเอาผิดคนที่นำมาเผยแพร่ โดยอ้างว่าเป็นการใส่ร้ายกลั่นแกล้งทางการเมืองนั้น

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยอีกว่า วันนี้พานายสุดสยาม มารายงานตัวตามหมายเรียก ในข้อหา "หมิ่นประมาท และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จระบบคอมพิวเตอร์" ตามที่นายเสกสกล แจ้งความไป ส่วนข้อเท็จจริงนั้น ซึ่งฝ่ายนายสุดสยาม จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่ใช่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เพียงแค่รู้จัดกับนายเสกสกล และ นางจุรีพร และไปรับประทานอาหารกับนางจุรีพร ที่ซอยธนิยะ ย่านสีลม โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่กลับมีคลิปเสียงเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ วันนี้นายสุดสยาม จึงเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจ โดยจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคู่กรณีมีพยานหลักฐานมากเพียงใด มาแจ้งความดำเนินคดี และหากตำรวจสอบสวนแล้วพบว่านายสุดสยาม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็เตรียม แจ้งข้อหา "แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท" เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ที่ทั้งสองคู่ให้การว่านายสุดสยาม เป็นผู้บันทึกเสียงนั้น ก็เป็นการหาแพะรับบาปเท่านั้น

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยอีกว่า ปกติแล้วนายสุดสยาม มีอาชีพขายรถมือสอง และรับพิมพ์ลายเสื้อ เพิ่งได้รู้จักกับนางจุรีพร เมื่อไม่นานมานี้จากการว่าจ้างให้พิมพ์ลายเสื้อ จึงมีโอกาสไปทานอาหารกับนางจุรีพร แต่ไม่คิดว่าจะถูกกล่าวอ้างว่าเป็นผู้บันทึกเสียง โดยหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้โทรศัพท์เข้ามาข่มขู่นายสุดสยาม ทำให้เกิดความหวาดกลัว จึงขอให้หยุดการกระทำเช่นนี้ ซึ่งนักการเมืองอยากทำอะไรก็เป็นเรื่องของนักการเมือง อย่านำคนบริสุทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายสุดสยาม เปิดเผยว่า เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนรายละเอียดขอให้การในชั้นสอบสวน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้บันทึกเสียง โดยวันเกิดเหตุไปทานข้าวกับนางจุรีพร และมีการสนทนากันในเรื่องดังกล่าวจริง โดยในร้านมีคนเยอะ แต่ในโต๊ะที่ตนนั่งมีแค่นางจุรีพรและตนเอง นอกนั้นเป็นลูกน้องของนางจุรีพร 5-6 คน อยู่บริเวณโต๊ะอื่น ส่วนท่าทีการพูดคุยของนางจุรีพร ขอให้ใช้วิจารณญาณพิจารณากันเอง ซึ่งเนื้อหาในบทสนทนา นั้นตามในคลิปเสียง เป็นการพูดคุยกันประมาณ 2 นาที โดยจุรีพรเปิดลำโพงขณะสนทนาจริง ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเปิดลำโพงทำไม คิดว่าโต๊ะอื่นก็ได้ยินเช่นเดียวกัน โดยผู้ที่อยู่ใกล้นางจุรีพรมีแค่ตนเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้บันทึกเสียง

นายสุดสยาม เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่ได้รู้จักกับนางจุรีพรในการทำธุรกิจเกี่ยวกับสกรีนลายเสื้อแล้ว ก็ได้มีการพูดคุยว่าตนเองอยากได้โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงติดต่อนางจุรีพรไป จนได้ไปพบนายเสกสกล หรือ แรมโบ้ อีสาน ที่สำนักงาน หลังจากนั้นไปร่วมทานอาหารกับนางจุรีพร ก่อนจะมาทราบเรื่องตามที่มีการนำเสนอข่าว หลังมีข่าวออกไปก็ยังไม่ได้พูดคุยกับทั้งสองคนแต่อย่างใด และไม่เข้าใจว่ามีเจตนาอย่างไรจึงแจ้งความเอาผิดตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก

'ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว' ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์อธิบดี

นายโอวาท ยิ่งลาภ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว กรมการข้าว เดินทางเข้าพบ ตร.ปปป. พรัอมกับนำเอกสารหลักฐาน เช่น แชทข้อความ ในไลน์มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นพยานหลักฐาน ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์ของอธิบดีกรมการข้าว

จับตา 2 จนท.เกษตร ให้ข้อมูลคดีตบทรัพย์ 12 ก.พ. ‘บิ๊กเต่า’ มั่นใจหลักฐานแน่น

ในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ.นี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับสำนักนายกรัฐมนตรีมาให้ข้อมูลจำนวนหลายคนและบุคคลที่เป็นข้าราชการกระทรวงเกษตรฯอีก 2 คน