'พีรพล ก้าวไกล' วืด! กกต.ไม่รับคำอุทธรณ์ถูกตัดสิทธิสมัครเลือกตั้ง ส.ก.

แฟ้มภาพ นายสำราญ ตันพานิช
 
22 เม.ย.2565 - นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กกต.กลางได้พิจารณาและ ยกคำอุทธรณ์ไม่ประกาศให้นายพีรพล กนกวลัย จากพรรคก้าวไกล เป็นผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานที่นำมาชี้แจงฟังไม่ขึ้น โดย กกต.ได้พิจารณาตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา และทาง กกต.กทม.ได้แจ้งให้นายพีรพลทราบแล้ว จึงทำให้นายพีรพลมาร้องต่อ กกต.ในวันนี้  ( 22 เม.ย.) 
 
ส่วนการยื่นเรื่องให้ กกต.ทบทวนเรื่องการไม่ประกาศให้เป็นผู้สมัครของนายไกรเดช บุญนาค ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 19 และนายอดิเทพ จาวลาห์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตดุสิต หมายเลข 10 อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของ กกต.
 
ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพีรพล กนกวลัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท ยื่นหนังสือทวงถาม กกต.เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีการยื่นอุทธรณ์คำวินิจฉัยตัดสิทธิผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกล หลัง กกต.ไม่ประกาศชื่อของนายพีรพล เป็นผู้สมัคร ส.ก. เนื่องจากกกต.ตรวจสอบพบว่าเป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 50 (3) แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 “เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า