ระทึกทำเนียบฯ หญิงชาวสระแก้วบุกกรีดข้อมือ ร้องขอความเป็นธรรมหลายเรื่อง

28 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 08.50 น. บริเวณประตู 1 ทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เกิดเหตุระทึก ก่อนที่ขบวนรถพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจตามปกติ ปรากฏว่ามีผู้หญิงชื่อ นางหงส์ ไวสูงเนิน อายุ 69 ปี ชาว จ.สระแก้ว มาตะโกนร้องขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ประยุทธ์ และใช้มีดกรีดข้อมือซ้ายตัวเองจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งเข้ามาเพื่อยื้อแย่งเอามีดออกไป

โดยนางหงส์ อ้างว่าเมื่อปี 2556 เข้ารับการรักษาและผ่าตัดหลังตามสิทธิบัตรทอง แล้วถูกเรียกรับเงินซื้อเหล็กเพิ่ม ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี เมื่อไม่หายก็ขอให้ผ่าตัดออก แต่หมอไม่ยอมทำให้ เพราะหมอบอกว่าผ่าตัดก็ไม่หาย เรื่องที่สองลูกชายตนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจิตเวชจ. สระแก้ว เพราะบุรุษพยาบาลไม่รับคนไข้เข้ารักษา และเรื่องที่ดินทำกิน ที่อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่ตนถูกรุมทำร้ายบนที่ดินจากคน 13 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครเข้าข้างตน และลูกก็ไม่สามารถช่วยได้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์เปลี่ยนเส้นทาง มาเข้าทางประตูสะพานอรทัย ในเวลา 09.01 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พยายามเกลี้ยกล่อมขอให้นางหงส์ ออกจากบริเวณเพื่อทำแผลที่ข้อมือซ้าย และเขียนคำร้องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่ง ก.พ. ซึ่งนางหงส์ ปฏิเสธคำขอทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอุ้มพาตัวออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ