‘สุชาติ’ มอบของขวัญวันแรงงาน บอกสิ่งที่รับปากแล้วจะทำให้บรรลุผล

1 พ.ค.2565-นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึง …. พ่อค้า – แม่ค้า  กรรมกรแบกหาม พี่น้องแรงงานก่อสร้าง พนักงานบริษัทฯ  และผู้ใช้แรงงานในทุกรูปแบบ ทุกๆท่านครับว่า  ผมมีความจริงใจที่จะบอกว่า พี่น้องแรงงานทุกท่าน ทุกอาชีพ สำคัญมากกับประเทศชาติ และสำคัญที่สุดกับตัวผม .. ตลอดระยะเวลาในการรับตำแหน่งที่ผ่านมา ผมมีความจริงจังตั้งใจที่จะแก้ไข เข้าถึงทุกปัญหา และพัฒนาศักยภาพของแรงงานไทยให้ดีในทุกด้าน นั้นก็เพื่อความเป็นอยู่และปากท้องของครอบครัวแรงงาน

ผมมีความภาคภูมิใจ ที่ได้มากำกับดูแลกระทรวงนี้ โดยนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เป็นสมัยแรกที่นี่ มีความผูกพันธ์กับพี่น้องแรงงานทั้งในระบบ และนอกระบบ สิ่งไหนที่ผมช่วยได้ผมช่วยเต็มที่ สิ่งไหนที่ยังช่วยไม่ได้ ผมรับปากแล้วจะทำให้บรรลุผล  ขอบพระคุณพี่น้องแรงงานทุกท่าน ที่เป็นกำลังหลักของประเทศชาติ เหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง บางคนหาเช้ากินค่ำ ประเทศเราต้องฝ่าวิกฤตมากมาย ผมเข้าใจดีทุกอย่าง และพยายามจะดูแลแรงงานไทยให้ดียิ่งๆขึ้นไปในทุกๆมิติ

และที่ขาดไม่ได้ ซึ่งผมต้องเอ่ย และพาดพิงถึงท่านทั้ง 2 คนอยู่เสมอๆ จนได้ฉายาจากนักข่าวทำเนียบเมื่อต้นปีว่า “สุชาติ ชมเก่ง” เหล่านั้นล้วนแล้วมีที่มาที่ไป  ผมไม่ได้ชมพร่ำเพรื่อ หรือชมไปเรื่อย แต่มุ่งหมายเพียงเพื่อให้พี่น้องแรงงานทราบว่า ทุกนโยบายที่ผมทำสำเร็จ ไม่ได้มาจากผมคนเดียว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  คือบุคคลสำคัญมาก ในการพิจารณาเซ็นอนุมัติงบช่วยเหลือโครงการต่างๆ รวมไปถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มอบนโยบายการทำงาน และชี้แนะแนวทางช่วยเหลือพี่น้องแรงงาน อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ข้าราชการกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมกันทำทุกโครงการให้สำเร็จลุงล่วงไปได้ดี สุขสันต์ วันแรงงานครับ พี่น้องทุกท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.แรงงาน จัดงานรำลึกรัชกาลที่ 9 'พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย' รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' เปิดงาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยภายในงานมีพิธีถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

ศาลสั่ง 'เสี่ยเฮ้ง' แก้ไขคำฟ้องเพิ่มเติม คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้องในคดี หมายเลขดำที่ อท.11/2567 ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยกลุ่ม สส.14 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมายื่นฟ้อง อดีตอธิบดีดีเอสไอ รักษาการณ์อธิบดีดีเอสไอ เเละผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอ

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' นำทัพลุยเชียงใหม่เยี่ยมการฝึกอาชีพ Up Skill แรงงานทุกช่วงวัย สนับสนุนผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการเสริมสร้างสมรรถนะแรงงานด้านเทคโนโลยีรองรับการทำงานในศตวรรษที่ 21 โดยมี นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' มอบอธิบดีกรมพัฒน์ จัดทีมช่างซ่อมรถและอุปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องประสบอุทกภัยใต้

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ ห่วงใยพี่น้องชาวใต้ประสบภัยน้ำท่วม มอบอธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่จ.นราธิวาส ติดตามการให้ความช่วยเหลือ จัดโครงการร่วมด้วยช่วยกัน ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

'พิพัฒน์' จัดเต็ม เปิดงานวันเด็กกระทรวงแรงงาน ปี 67 โชว์หุ่นยนต์ฝึกอาชีพ พร้อมแจกทุน มอบของขวัญสุดพิเศษ ลูกหลานแรงงานแห่ร่วมงานคึกคัก!!

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้โอวาทเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมมอบทุนการศึกษา

‘พิพัฒน์’จัดเต็ม มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ให้แรงงาน 11 ชิ้น ชูแคมเปญ เพิ่ม ฟรี ปรับขึ้น สะดวก ช่วยปลดหนี้ 'อุ่นใจผู้ให้ สุขใจผู้รับ' พร้อม Kick Off ตรวจเช็คยานพาหนะที่ใช้เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานแถลงข่าวของขวัญปีใหม่กระทรวงแรงงาน ปี 2567 โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ บริเวณโถงชั้นล่างอาคารกระทรวงแรงงาน