นายกฯ พอใจภาพรวมการเปิดเทอมวันแรกคึกคัก

นายกฯ พอใจภาพรวมการเปิดเทอมวันแรกคึกคัก สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

17 พ.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจภาพรวมการเปิดภาคเรียนวันแรก ในภาคเรียนที่ 1/2565 ให้นักเรียนได้กลับมาเรียนในห้องเรียน หรือ On-Site ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พบว่า โรงเรียนทั้งในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร รวมทั้งโรงเรียนเอกชน มีการเตรียมพร้อมการเปิดภาคเรียน ทั้งในส่วนของมาตรการเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียน โดยนักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน มีการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างในห้องเรียนและทางเดิน มีการจัดเหลื่อมเวลาเรียน เวลาพักรับประทานอาหาร ทำความสะอาดโรงเรียนสม่ำเสมอ รวมถึงนักเรียนส่วนใหญ่ยังได้รับการฉีดวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงผู้ปกครองควรสังเกตอาการ และตรวจคัดกรองบุตรหลานก่อนพามาโรงเรียน เพื่อความไม่ประมาทและลดความเสี่ยงในการรับและแพร่เชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนด้วย นายกรัฐมนตรียังขอบคุณประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณทีมแพทย์และบุคคลกรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนมีจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบและเสียชีวิตลดต่ำลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

เร่งทำงานหนัก 'ชลน่าน' ลงพื้นที่ปัตตานีพาหมอไปหาประชาชนฯ

หมอชลน่านลงปัตตานีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ จัดคลินิกคัดกรองความผิดปกติบนใบหน้าและมือเด็ก ช่วยเข้าถึงการผ่าตัดแก้ไขปัญหา

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย