'วราวุธ' เอาจริง! ดันไทยเป็นครัวโลก บรรจุเป็นนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา

30 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ขณะนี้เกิดวิกฤตอาหารโลก ในส่วนของ ทส.จะร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) แก้ปัญหาอย่างไร ว่า นาทีนี้เป็นเวลาสำคัญที่ไทยจะต้องมานั่งคิดกันอย่างแท้จริงว่าจุดแข็งของประเทศไทยอยู่ที่ไหนเพื่อเสริมสร้างจุดแข็งแกร่ง เดินหน้าเศรษฐกิจไปสู่อนาคต ทุกคนทราบกันดีว่าประเทศไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ผลิตได้หลากหลายมหาศาล ดังนั้น การที่เราจะเป็นครัวของโลก ผลิตอาหารป้อนให้กับโลกใบนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ และถึงแม้ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้นในโลกเป็นบุญของคนไทยที่เราไม่อด มีพืชพรรณธัญญาหารบริโภค ในน้ำมีปลาในนามีข้าว มีความอุดมสมบูรณ์ทางอาหาร ความหลากหลายทางชีวภาพ การจะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นครัวของโลกจะต้องประสานกับ กษ. ควบคู่ไปกับความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อเดินหน้าประเทศไทยต่อไป

นายวราวุธ กล่าวว่า ทั้งนี้ ชทพ.จะบรรจุเรื่องดังกล่าวเป็นนโยบายของพรรค เพราะเราให้ความสำคัญอย่างมาก เดินหน้าเรื่องการเกษตร ปศุสัตว์ สิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น เกษตรท่องเที่ยว เทคโนโลยีการเกษตร เพื่อทำให้ประชาชนและเกษตรกรมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น ผลผลิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้าว หรือพืชผลทางการเกษตรใด และต้องสามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อที่ไทยเราจะสามารถส่งสินค้าที่มีราคาแพงที่สุดในการส่งออกไปได้ ไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

อนุฯสวัสดิการ พม. ชงปรับเบี้ย 'เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ' ลุ้นบอร์ดชุดใหญ่ไฟเขียว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมเห็นชอบในวาระสำคัญ 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่หนึ่ง