ผบ.ทร. เยือนสิงคโปร์ ขยายความร่วมมือเทคโนโลยีการทหารเรือสมัยใหม่

9 มิ.ย.2565 - พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ ภริยา ได้เดินทางไปเยือนกองทัพเรือสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ตามคำเชิญของ กองทัพเรือสิงคโปร์ โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปในเรื่องการพัฒนากองทัพเรือสิงคโปร์ และสนทนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการทหารเรือสมัยใหม่

และ ในวันที่ 8 มิถุนายน ช่วงเช้า ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ ได้ให้เกียรติ เรียนเชิญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ที่หน้ากระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และต่อมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พลเรือตรี AARON BENG ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ สิงคโปร์ ได้นำผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ Dr.Ng Eng Hen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และ พลโท Melvyn Ong ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์

โดยการเข้าพบ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และผู้นำของกองทัพสิงคโปร์ ในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือกันเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะในด้านที่แต่ละฝ่ายมีความเชี่ยวชาญ รวมถึงมีแนวความคิดที่จะจัดให้มีกิจกรรมการฝึก การแลกเปลี่ยนบุคลากร การประชุมหารือทวิภาคี รวมถึงการสนับสนุนกันและกันในเรื่องต่างๆให้มากยิ่งขึ้น หลังจากที่กิจกรรมดังกล่าวลดน้อยลงในช่วง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อที่จะดำรง และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน