'บีทีเอส' ขอความร่วมมืออย่าสะบัดผม ขณะโดยสารรถไฟฟ้า

21 มิ.ย. 2565 – ก่อนหน้านี้ทาง รถไฟฟ้า BTS ได้เคยขอความร่วมมือผู้โดยสารว่างดนั่งไขว่ห้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่มีผู้โดยสารหนาแน่น

ล่าสุดทาง รถไฟฟ้า BTS โพสต์ ได้โพสต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการที่ดีขึ้น โดยระบุว่า

ร่วมสร้างสังคมดี มีน้ำใจในการเดินทาง…ระมัดระวังปลายผม (ขณะมีผู้โดยสารหนาแน่น)

แอดมินได้รับข้อความจากผู้โดยสารหลายท่าน และฝากมาที่คอมเมนต์เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส กรณีผู้ที่มีผมยาว หรือผู้โดยสารที่มัดผมหางม้า ขณะอยู่ในขบวนรถไฟฟ้าที่มีผู้โดยสารหนาแน่น อาจจะเผลอสะบัดผมไปมา ทำให้โดนหน้าผู้โดยสารท่านอื่นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ จึงฝากประชาสัมพันธ์ผ่านทางหน้าเพจครับ

ขอความกรุณาผู้โดยสารที่มีผมยาว ระมัดระวังปลายผมของท่านขณะหันหน้าซ้ายขวา ทั้งขณะนั่ง-ยืน เนื่องจากผมอาจสะบัดโดนหน้า ไหล่ หรือเข้าตา/ปาก ของผู้อื่นได้

เราอาจจับปลายผมของตนเองไว้ขณะหันหน้า หรือเดินผ่านผู้อื่น เมื่อจะเข้า-ออกจากขบวนรถไฟฟ้าครับ

เอื้อเฟื้อน้ำใจให้กัน สร้างสรรค์มารยาทสังคมที่ดีงาม เพื่อรักษาบรรยากาศที่ดีในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

นายกฯ ปลุก 'สุวรรณภูมิ' ติดท็อป 20 โลก ใน 5 ปี ดันไทยศูนย์กลางการบิน

'เศรษฐา' ประกาศประเทศไทยตื่นแล้วฝันดี เนรมิตสุวรรณภูมิกลับมาติด 1 ใน 20 ของโลก ภายใน 5 ปี ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคน ขอเวลา 6 เดือนจะไม่เห็นภาพผู้โดยสารต่อคิว

ท่าอากาศยานภูเก็ต เตรียมพร้อมรับตรุษจีน คาดผู้โดยสาร 49,000 คน/วัน

ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ระหว่างวันที่ 4 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตเฉลี่ยวันละประมาณ 49,000 คน

สลด! พ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถทัวร์ พนักงานต้อนรับดับ ผู้โดยสารเจ็บ 6

เกิดเหตุรถทัวร์นครชัยแอร์ แพร่- กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 32 ราย ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 6 คน