'เมืองย่าโม' ปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 'อานนท์' ตั้งเป้าก่อนสิ้นปีขยายกว่า 2 หมื่นหมู่บ้าน

ปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 'เมืองย่าโม' ปลุกพลังเงียบแสดงพลังพร้อมขยายไปทุกหมู่บ้าน 'อานนท์' ประกาศสลายสีเสื้อหวังให้เกิดขึ้นทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสานเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

21 มิ.ย.2565 - ที่ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงวิสาหกิจชุมชนตลาดไทร บ้านหนองแวง ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ นักสู่ปอสี่ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสุพล หมื่นศรีพรม ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) ร่วมกับ นางนฤมล พฤกษา ประธานศูนย์ฯ นายศักดิ์ มะวัน นายโกศล สุทธิไชยา รองประธานศูนย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ประกาศ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ประชาชนตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัด ได้รับทราบว่ายังมีกลุ่มพลังเงียบที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีจำนวนมากทั่วประเทศไทย

นายอานนท์ กล่าวว่า มาถึงวันนี้พวกเราชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้ขยายการเปิดหมู่บ้านไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ตามแนวทางของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้พลังเงียบออกมาแสดงพลังตามหมู่บ้านของตนเอง ขณะนี้พวกเราสามารถเปิดไปได้แล้ว 2,350 หมู่บ้าน โดยได้ให้ประธานจังหวัด ประธานภูมิภาค ดำเนินการเปิดกันเองไปเรื่อยๆ และนำเอาพระราชกรณียกิจของพระราชวงศ์ทุกพระองค์ไปพูดให้ประชาชนได้รับทราบ โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เพราะในหลายพื้นที่ที่พวกเราลงไปประชาชนตั้งแต่อายุ 30 ขึ้นไปทุกคนจะเข้าใจในระบอบการปกครอง ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ก็มีเยาวชนส่วนน้อยยังไม่เข้าใจ เพราะประชาชนตามหมู่บ้านต่างจังหวัดทุกคนมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์อยู่แล้ว เพราะทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย พวกเราจะมีแผ่นดินไทยมาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร

นายอานนท์ กล่าวต่อว่าตนต้องการสลายสีเสื้อ ไม่อยากให้มีกลุ่มเสื้อสีแดง กลุ่มเสื้อเหลือง หรือ แม้กระทั่งกลุ่มเสื้อสีน้ำเงิน ต้องการอยากจะให้มีเสื้อสีเดียวนั่นคือสีแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาตนก็เคยหลงเดินทางผิดไปก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง และมีวิทยากรหลายคนไปปราศรัยพูดคุยบนเวทีถึงเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ไปแบบผิดๆ จนถูกตราหน้าเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงล้มเจ้า หรือ“เป็นคนล้มเจ้าล้มแผ่นดิน แม้ว่าในชีวิตที่เกิดมาตนได้รับคำสั่งสอนจากพ่อแม่อยู่เสมอว่าให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทุกพระองค์

ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ช่วงวัยเด็กตนไปเรียนหนังสือได้เงินไปค่าขนมไปโรงเรียนเพียงวันละ 1 บาท เวลาเงินเหรียญบาทตกลงพื้นดิน ตนจะเดินข้ามพ่อกับแม่ก็ยังรีบตะโกนห้ามไม่ให้ก้าวข้ามอย่าข้าม อย่าเหยียบ เราจึงถามพ่อกับแม่ว่าทำไมล่ะครับ ทางพ่อแม่ก็บอกว่าในเหรียญบาทมีรูปของในหลวง ซึ่งท่านเป็นเทวดาเดินดิน ท่านทรงให้พวกเรามีอยู่มีกินและมีแผ่นดินไทยอยู่ทุกวันนี้ก็ด้วยพระบารมีของพระองค์ท่าน ตั้งแต่วันนั้นมาตนก็สำนึกและปฏิบัติตนมาอย่างต่อเนื่อง จนตนและทีมงานได้ประกาศตัวเองเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ ต่อมาจึงเปลี่ยนมาเป็นหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน และจะขอเดินหน้าต่อไปโดยมีเป้าหมายไปตามนักเรียน นักศึกษา และ เยาวชน ที่ไม่เข้าใจถึงระบอบการปกครองของประเทศไทย และ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จาก ร.9 - ร.10 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

"ก่อนสิ้นปี 2565 หวังว่าจะมีหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันกว่า 20,000 หมู่บ้านซึ่งเราหวังว่าจะได้เห็นพลังเงียบออกมาแสดงพลังกันอย่างต่อเนื่อง" นายอานนท์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค ร่วมทำบุญและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระพันปีหลวง

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด

'อานนท์' เข้ารับรางวัลพระราชทาน 'สยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี ฅนธรรมดี'

คนทำดีเป็นศรี ตัวอย่างแก่ประเทศ “อานนท์ แสนน่าน” เข้ารับรางวัลสยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี  ฅนธรรมดี สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมตัวอย่างดีเด่น ปี 66

'อานนท์ แสนน่าน' ระดมอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง 28,580 แห่ง ประกาศกาเบอร์ 22 หนุนลุงตู่เป็นนายกฯต่อ

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นายไวทิต ศิริสุวรรณ

แรมโบ้-รวมไทยสร้างชาติเบอร์ 22 รุกหมู่บ้านเสื้อแดงหนุน 'ลุงตู่' นายกฯอีกสมัย

แรมโบ้อีสาน-รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มอบอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค และ ผรท. ลงพื้นที่หนักชูนโยบาย 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' ขณะที่ 'อานนท์ แสนน่าน' ขานรับวางแนวทางเข้าถึงทุกหมู่บ้าน หวังให้ 'ลุงตู่อยู่ต่อ' เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

อดีตสหายฯ-หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ผนึกพลังหนุนมาตรา 112 ปกป้องสถาบัน

อดีตสหาย ผกค. ร่วมกับหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตสหาย ยันการต่อสู้ในอีดตเราเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เพียงเรียกร้องความเสมอภาคเท่านั้น ย้ำขอหนุนใช้ ม.112 ประกาศปกป้องสถาบัน

'เหลือง-แดง' ผนึกกำลังเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน เมืองร้อยเอ็ด

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ "นักสู้ปอสี่" ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสงกา มูลพิรัตน์ กำนันตำบลโหรา นายสะอาด อินทรไธสง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโหรา