ปธ.ชุมชนลาดกระบัง บุกพบผู้ว่าฯกทม. ขอระงับ ผอ.เขตลาออก 'ชัชชาติ' บอกดูข้อมูลก่อน

ประธานชุมชนลาดกระบัง นำชาวบ้านบุกศาลาว่าการกทม. ขอให้ระงับการลาออกของ “ธนะสิทธิ์” ผอ.เขตลาดกระบัง หลังมีข่าวปมทุจริต ด้าน “ชัชชาติ” ชี้ขอดูข้อมูลก่อน ลั่น “พบทุจริตก็ไม่เอาไว้ ถ้าโปร่งใสก็อยู่ต่อ”

5 ก.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) ประธานชุมชนในพื้นที่เขตลาดกระบัง จำนวน 30 ชุมชน นำโดยนายรณชัย สังฆมิตกุล ประธานเครือข่ายชุมชนเขตลาดกระบัง เดินทางเข้าพบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เพื่อขอให้ชี้แจงกรณีพบข้าราชการระดับสูงทุจริต 5 เขต และขอให้ระงับการลาออกของ ผอ.เขตลาดกระบังด้วย โดยมี นายชัชชาติ ลงมาพบพร้อมชี้แจงด้วยตัวเอง

โดยนายรณชัย กล่าวว่า อยากสอบถามนายชัชชาติ ว่ามีการสอบสวนข้อเท็จจริงหรือยัง ประเด็นเป็นอย่างไร ทำไมถึงเขตลาดกระบัง ที่เป็น 1 ใน 5 เขตด้วย และทุกคนที่มา รักนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตลาดกระบัง มาก เพราะทำงานร่วมกันมานานหลายปี ยังไม่เคยพบพฤติกรรมเช่นนี้ คนลาดกระบังศรัทธา และรัก นายธนะสิทธิ์ อย่างจริงใจ จึงตัดสินใจรวมตัวและเดินทางมาเพื่อบอกว่า หากไม่มีหลักฐาน อย่าเพิ่งให้ข่าวลักษณะนี้ เพราะท่านไม่สามารถออกมาให้ข่าวได้

นายรณชัย กล่าวต่อว่า ข่าวทุจริต พวกเราฟังแล้วไม่สบายใจ การกล่าวหาใครว่าทุจริตควรมีหลักฐาน จึงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ขอสอบถามนายชัชชาติ ให้ชัดเจนว่า มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่าในเขตลาดกระบังไม่มีการทุจริต ที่มาวันนี้ไม่ได้ร้อนตัว หรือมาเพื่อแก้ข่าว เพราะผอ.เขต ได้ยื่นหนังสือลาออกไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลส่วนตัวว่าไปดูแลบิดาที่ป่วย แต่ประจวบเหมาะกับกระแสข่าวทุจริต จึงทำให้หลายคนเชื่อมโยงไปว่า ชิงลาออกไปก่อน

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องรอดูข้อมูล ขอให้เชื่อใจ ถ้าพบทุจริตก็ไม่เอาไว้ ถ้าโปร่งใสก็อยู่ต่อ ตนว่าไม่ต้องเสียเวลามาหา เพราะเป็นเรื่องการบริหาร เรามีภาระหน้าที่ทำมาหากินก็ทำกันไป ถ้าจะให้กำลังใจ ก็ไปให้กำลังใจผอ.เขต ก่อนถามกลับว่า หรือไม่ให้กำลังใจตน ทั้งนี้ ตนจะดูแลให้ดีที่สุด ขอให้ไว้ใจ ส่วนข่าวลือ ตนไม่ได้เป็นคนปล่อย ขอให้ฟังข่าวเรื่องการตรวจสอบ ไม่ต้องมาเร่งรัด ตนเป็นผู้บริหารมีหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องทุจริต ขณะนี้ไม่มีข้อมูล ถ้าพวกเรายืนยันก็ดี เพราะมีคนในเขตลาดกระบังอีกเป็นแสนคน ขอให้ค่อยๆดู ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องเป็นห่วงขนาดนั้น ท่านโตแล้ว ดูแลตัวเองได้ พวกเราก็ต้องดูแลครอบครัวทำมาหากิน

ส่วนประเด็นการลาออกนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายธนะสิทธิ์ ตนยังไม่เห็นเรื่อง อย่างไรก็ตาม ตนรับฟังทุกคน แต่มันไม่มีเรื่องอะไรและยังไม่ได้สั่งย้ายใคร จะรับเรื่องไว้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมา เพราะระยะทางไกล ตนจะเดินทางไปหาเอง จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถและทำงานในพื้นที่ เป็นเรื่องต้องปล่อยให้ผู้บริหารดำเนินการ เพราะบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เรามีข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายรณชัย หรือประธานอ๊อด เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง เบอร์ 7 กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง โดยได้รับคะแนน 2,843 คะแนน จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง