นายกฯ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามรับมือเฝ้าระวังพื้นที่น้ำหลาก 8-14 ก.ค.นี้


นายกฯ ห่วงใยปชช.ในพื้นที่เฝ้าระวังน้ำหลาก 8-14 ก.ค.นี้ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ประเมินสถานการณ์ และเตรียมรับมือกรณีเกิดสถานการณ์น้ำหลาก น้ำท่วมฉับพลัน

8 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์และเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำหลาก รวมทั้งแจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลาก ในช่วงระหว่างวันที่ 8 - 14 กรกฎาคม 2565

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากในช่วงวันที่ 9 - 14 กรกฎาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น รวมทั้งในช่วงวันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2565 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทั้งนี้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติได้ประเมินสถานการณ์น้ำ พบว่า จะมีปริมาณฝนตกสะสมต่อเนื่อง สถานการณ์น้ำในลำน้ำ และแหล่งน้ำธรรมชาติบางพื้นที่ที่ฝนตกหนักอยู่ในเกณฑ์น้ำมาก จึงอาจส่งผลให้เกิดน้ำหลาก น้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก น้ำท่วมขัง ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน ในช่วงวันที่ 8 – 14 กรกฎาคม 2565

"นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำหลาก โดยขอให้เฝ้าติดตามสภาพอากาศและสภาพน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสม และพื้นที่เสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ รวมทั้งให้ตรวจสอบความแข็งแรงของแหล่งกักเก็บน้ำ พร้อมระบายน้ำในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังอยู่เดิม เพื่อเตรียมพร้อมรับน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำ รวมทั้งวางแผนเผชิญเหตุรับสถานการณ์ เตรียมพร้อมรับมือ และแจ้งเตือนล่วงหน้า เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมพร้อมได้ทันท่วงทีกรณีเกิดการอพยพ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำได้ที่ www.rid.go.th http://swoc.rid.go.th/ https://www.facebook.com/Wmsc.Irri หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนกรมชลประทาน 1460 " นายธนกรกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงผลงานในศึกซักฟอก

'ธนกร' มั่นใจ รัฐบาลพร้อมแจงฝ่ายค้าน หลังจ่อยื่นซักฟอกไม่ลงมติ เชื่อใช้เวทีสภาอธิบายผลงานให้ประชาชนเข้าใจ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ไม่ผลิตวาทะกรรม หวังตีกินการเมือง ชี้ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบ

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'ธนกร' แนะผู้ปกครอง-ครูใส่ใจพฤติกรรมเด็ก

'ธนกร' ฝาก ผู้ปกครอง-ครู ใส่ใจพฤติกรรมเด็กใกล้ชิด หลังพบเยาวชนก่อเหตุรุนแรงไม่แผ่ว แนะครอบครัวช่วยชี้แนวทางสร้างภูมิคุ้มกัน เริ่มจากที่บ้าน หวั่นทำพฤติกรรมเลียนแบบโซเชียลฯ-เกม

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ธนกร' ฝาก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาจริงคดีป้าบัวผัน!

'ธนกร' ฝาก 'บิ๊กโจ๊ก' ฟันไม่ละเว้น หากพบ จนท.ส่อเอี่ยวบีบ 'ลุงเปี๊ยก' สารภาพฆ่าโหด 'ป้าบัวผัน' ขอตร.-ผู้ปกครองกวดขันเยาวชน อย่าให้หลงผิดจนเสียคน