สำนักงานกิจการยุติธรรมจัดชุดใหญ่มหกรรมวิจัยแห่งชาติ 1-5 ส.ค.

สำนักงานกิจการยุติธรรม เตรียมร่วมมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 จัดเต็มทั้งนิทรรศการ และการประชุม

13 ก.ค.2565 – พ.ต.ท.พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรมเปิดเผยว่า สำนักงานกิจการยุติธรรมในฐานะหน่วยงานผู้แทนกระทรวงยุติธรรมเตรียมร่วมจัดกิจกรรมในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 Thailand Research Expo 2022” ภายใต้แนวคิดวิจัยเพื่อพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 - 5 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

พ.ต.ท.พงษ์ธรกล่าวต่อว่า ภายในงานจะประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วน คือ ส่วนของภาคการประชุม สัมมนา พบกับการประชุมหลากหลายประเด็นสำคัญต่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประเทศด้วยการวิจัยและนวัตกรรม มากกว่า 100 หัวข้อเรื่อง และในส่วนของภาคนิทรรศการ พบกับการจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรม และผลงานที่พร้อมนำสู่การใช้ประโยชน์ โดยความร่วมมือของหน่วยงานในระบบวิจัยทั่วประเทศ ร่วมนำเสนอมากกว่า 500 ผลงาน รวมถึงมีกิจกรรมการให้คำปรึกษาเรื่องงานวิจัย กิจกรรมการมอบรางวัลมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022 Award) การประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา 2565 เป็นต้น

พ.ต.ท.พงษ์ธร กล่าวอีกว่า ในส่วน ยธ.นิทรรศการจะมีการนำเสนอผลงานวิจัยภายใต้แนวคิดสร้างความปลอดภัยในสังคม และป้องกันอันตรายจากผู้กระทำผิดหรือผู้พ้นโทษที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมจำนวน 7 เรื่อง จาก 4 หน่วยงาน อาทิ โครงการนำร่องเพื่อพัฒนามาตรฐานเรือนจำและโปรแกรมบำบัดแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดทางเพศเพื่อลดการกระทำผิดซ้ำ โดยสำนักงานกิจการยุติธรรม โครงการวิจัยศักยภาพและความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการส่งเสริมการดำเนินงานศูนย์ยุติธรรมชุมชน โดยสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม โครงการการเพิ่มการใช้มาตรการพิเศษแทนการดำเนินคดีอาญาในเด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมระยะที่ 3 โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นต้น

"ในส่วนของภาคการประชุมจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ส.ค.เวลา 09.00 - 12.00 น. เพื่อนำเสนอภาคการประชุมเฉพาะกลุ่มเรื่องของกระทรวงยุติธรรม ภายใต้แนวคิดงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนากระบวนการยุติธรรม จำนวน 10 เรื่อง จาก 6 หน่วยงาน อาทิ เรื่อง ปัญหาอุปสรรคของการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นบังคับคดีและแนวทางแก้ไข โดยกรมบังคับคดี การสืบสวนคดีพิเศษในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New normal) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ บทบาทองค์กรภาคประชาสังคมต่อการจัดการศพนิรนามภายหลังชันสูตร พื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โครงการส่งเสริมความร่วมมือจากภาคเอกชนในการส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานให้เด็กและเยาวชน โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นต้น"พ.ต.ท.พงษ์ธรกล่าว

พ.ต.ท.พงษ์ธรกล่าวต่อว่า สำหรับท่านที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 Thailand Research Expo 2022” ระหว่างวันที่ 1 - 5 สิงหาคม 2565 โดยลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมแบบ Onsite ภายในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และ Online ภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ได้ที่ https://researchexporegis.com ทั้งนี้ ในรูปแบบ Onsite จะขอจำกัดเฉพาะผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม และจะต้องแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนการเข้าสถานที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา