'ส.ส.คฑาเทพ' แจงคนขับรถส่วนตัว ชนยายวัย 77 ดับ เป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมดูแลเต็มที่

26 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ตนได้เดินทางจากจังหวัดอำนาจเจริญ มายังจังหวัดอุบลราชธานี โดยตนได้โดยสารรถยนต์ส่วนตัวมาพร้อมกับคนขับรถ เพื่อมาขึ้นเครื่องบินเดินทางมาร่วมประชุมสภา จังหวะที่รถผ่านได้มีคุณยายอยู่ข้างทาง และเดินข้ามถนน และรถของตนได้ชนถูกคุณยายคนดังกล่าง ซึ่งจากการสอบถามญาติ ๆ ทราบว่า ทุกครั้งจะมีญาติพาข้าม แต่วันนี้ข้ามคนเดียว

นายคฑาเทพ กล่าวว่า ในขณะนั้นมั่นใจว่า คนขับรถใช้ความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อชั่วโมง และพยายามเบรกเต็มที่อยู่แล้ว แต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ จากนั้นตนก็ได้ลงไปดูแลยายอย่างเต็มที่ จนส่งไปยังโรงพยาบาล รวมถึงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเรียบร้อยแล้ง จึงค่อยเดินทางมาทำหน้าที่ประชุมสภา

"ก่อนเดินทางมาผมได้แจ้งญาติของคุณยายแล้วว่าขอตัวมาประชุมก่อน ดังนั้นผมไม่ได้ชนแล้วหนีอย่างแน่นอน และถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุที่คนขับรถไม่ได้ตั้งใจ และเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ผมก็พร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ไม่เอาเรื่องนี้มาอ้างแน่นอน ทั้งนี้ ผมเพิ่งทราบข่าวเมื่อ 30 นาทีที่ผ่านมาว่า ท่านเสียชีวิตแล้ว ผมก็เสียใจอย่างมากโดยจะเดินทางกลับไปดูแลในวันพรุ่งนี้(27 ก.ค.) เมื่อประชุมสภาเสร็จ และขณะนี้ถือเป็นหน้าที่การสอบสวนของพลขับ ก็คือลูกต้องของผมที่ได้พยายามกำชับเรื่องการขับรถมาโดยตลอด และก็ขอฝากไปยังผู้ใช้ถนนทุกคนให้ระมัดระวังด้วย" นายคฑาเทพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ